Trải qua 10 năm xây dựng doanh nghiệp, doanh nhân Đỗ Ngọc Tú – Chủ tịch Ngọc Tú Group định hướng con đường phát triển xuyên suốt là thượng tôn pháp luật, chất lượng sản phẩm bền vững và đạo đức kinh doanh là cốt lõi. Trong kỷ nguyên đất nước vươn mình, doanh nhân Ngọc Tú hưởng ứng phong trào “toàn dân thi đua làm giàu để đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
Thi đua toàn dân làm giàu – doanh nghiệp tử tế là đòn bẩy
Cuối tháng 5/2025, tại Hội nghị triển khai Nghị quyết 66 và 68, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: “thương trường là chiến trường, doanh nhân là chiến sĩ trên mặt trận kinh tế” và nhấn mạnh cần phát động phong trào toàn dân thi đua làm giàu để đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Về mục tiêu của Nghị quyết 68, đến năm 2030, kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế quốc gia; là lực lượng tiên phong trong phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu của Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị; Có 2 triệu doanh nghiệp hoạt động trong nền kinh tế, 20 doanh nghiệp hoạt động/nghìn dân; có ít nhất 20 doanh nghiệp lớn tham gia chuỗi giá trị toàn cầu…
Điều này tạo ra cơ hội chưa từng có, khi doanh nghiệp không chỉ được khích lệ làm giàu, mà còn được xã hội ưu tiên, tin tưởng khi đi đúng đường khi tuân thủ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, thượng tôn pháp luật.
Đúng như vậy, doanh nhân Đỗ Ngọc Tú – Chủ tịch Ngọc Tú Group không chỉ là người đã gây dựng một nhà máy mỹ phẩm hiện đại chuẩn hóa công nghệ mà còn là thủ lĩnh kiểu mới, một doanh nhân theo đuổi giá trị cốt lõi thượng tôn pháp luật, giá trị doanh nghiệp bền vững.
Bày tỏ về phong trào “Thi đua toàn dân làm giàu” do Chính phủ phát động, doanh nhân Ngọc Tú nói: “Khi bạn xây dựng một chuỗi giá trị “đẹp” trong sản xuất ở mọi ngành nghề, bạn cũng đang làm đẹp cho Tổ quốc.” Câu nói như minh chứng cho sứ mệnh xã hội mà bà Ngọc Tú theo đuổi.
Tinh thần thi đua làm giàu của bà Ngọc Tú không phải vì lợi nhuận trước mắt, mà vì xây dựng một ngành mỹ phẩm Việt Nam tử tế, đáng tin cậy, bởi đó mới là nền tảng thực sự của một thương hiệu vươn ra toàn cầu.
Khi doanh nhân là chiến sĩ trên mặt trận kinh tế
Theo thống kê của Cục Quản lý dược (Bộ Y tế), chỉ riêng trong ngày cuối tháng 5 vừa qua, số sản phẩm bị rút số công bố lên tới gần 300, tương đương khoảng 60% tổng số sản phẩm bị rút trong cả năm 2024.
Đáng chú ý, nhiều sản phẩm bị rút số công bố thuộc các thương hiệu nổi tiếng, tiêu thụ phổ biến trên thị trường và nhập khẩu từ những quốc gia có ngành công nghiệp mỹ phẩm phát triển như Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc. Nhiều nhãn hiệu từng "viral" trên mạng xã hội rơi vào vòng kiểm tra vì vi phạm công bố, quảng cáo quá mức, sử dụng nguyên liệu cấm hoặc sản xuất không đúng quy chuẩn.
Nhận định về những con số “choáng váng” với ngành mỹ phẩm bà Đỗ Ngọc Tú chia sẻ thẳng thắn: “Chúng ta đã có một thời kỳ vàng thau lẫn lộn, khi một lọ kem không rõ nguồn gốc có thể bán hàng nghìn đơn mỗi ngày chỉ nhờ livestream. Tuy nhiên, luật pháp không đứng ngoài cuộc chơi. Đã đến lúc thị trường phải sạch, phải thật. Tôi không làm mỹ phẩm để chạy theo trend. Tôi làm để xây chuẩn.”
Với gần 15 năm làm việc trong ngành làm đẹp, 10 năm xây dựng doanh nghiệp, doanh nhân Đỗ Ngọc Tú không còn xa lạ với những “chiêu trò” kiếm tiền nhanh trong ngành mỹ phẩm. Một điều khiến doanh nhân Ngọc Tú khác biệt là chọn con đường xây nền tảng “đi chậm, bước vững chắc”. Khoảng 5 năm trước, khi thị trường bắt đầu sôi động với hàng loạt thương hiệu cá nhân mọc lên, CEO Ngọc Tú âm thầm đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất mỹ phẩm Ngọc Tú đạt chuẩn GMP ASEAN – một tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe về điều kiện sản xuất, chất lượng nhân sự, môi trường và kiểm soát rủi ro.
Bà Ngọc Tú nhấn mạnh: “Làm mỹ phẩm cho người Việt không thể là cuộc chơi tự phát. Thứ nhất đó phải là ngành công nghiệp sản xuất nghiêm túc, nơi chất lượng hàng hóa đặt sức khoẻ người tiêu dùng lên hàng đầu. Thứ hai không vì lợi nhuận để đánh đổi, vi phạm pháp luật. Thứ ba, khi doanh nhân là chiến sĩ trên mặt trận kinh tế chung tay xây dựng một nền kinh tế sản xuất bền vững sẽ là lúc các sản phẩm kém chất lượng bị thanh lọc, tiêu chuẩn cho người dân về một chuỗi hàng hóa của người Việt Nam lên ngôi”.
Hiện nay, nhà máy của Ngọc Tú Group không chỉ sản xuất sản phẩm cho hệ sinh thái riêng, mà còn nghiên cứu sản xuất cho hơn 60 thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam, trong đó có nhiều startup đang muốn "chuẩn hóa" để có thể phát triển bài bản.
Hình mẫu phụ nữ là doanh nhân - tự tin đồng hành với dòng chảy chính sách quốc gia
Trong vai trò Chủ tịch, bà Đỗ Ngọc Tú không xây dựng hình ảnh bằng sự hào nhoáng, mà bằng sự chỉn chu đến từng chi tiết, và cam kết không nhân nhượng với cái sai. “Tôi không phải người giỏi PR cá nhân. Tôi không biết nói lời hoa mỹ. Nhưng tôi tin, một người lãnh đạo có đạo đức thì công ty sẽ đi con đường bền vững, quy tụ những nhân sự, chuyên gia uy tín, có trách nhiệm, và khách hàng sẽ không rời bỏ.” doanh nhân Ngọc Tú chia sẻ thẳng thắn.
Dưới sự điều hành của bà, Ngọc Tú Group định hướng rõ với 3 tiêu chí: Tuyệt đối tuân thủ pháp luật ngành Dược – Mỹ phẩm. Không “nổ” quảng cáo sai công dụng, không bán sản phẩm chưa đủ điều kiện công bố, lưu hành. Nói không với sản xuất sản phẩm theo yêu cầu nếu công thức vi phạm tiêu chuẩn an toàn của Bộ Y tế.
Khi được hỏi về vai trò phụ nữ trong thời đại mới, bà Đỗ Ngọc Tú không ngần ngại bày tỏ: “Phụ nữ bây giờ không cần đợi ai cho phép để lãnh đạo, để điều hành một nhà máy, hay làm chủ một ngành nghề. Nhưng khi đã bước lên vị trí ấy, thì mình phải gánh trách nhiệm chứ không phải ngủ quên trên ánh hào quang. Ngọc Tú Group luôn là nơi để những phụ nữ khai phá bản thân để họ vừa phát triển sự nghiệp, vừa không hy sinh vai trò làm mẹ, làm vợ.
Doanh nhân Đỗ Ngọc Tú là hình mẫu doanh nhân phụ nữ phản hồi bằng hành động: xây dựng hệ thống sản xuất chuẩn, tự tin đồng hành với dòng chảy chính sách quốc gia, và không đánh đổi giá trị thực thi vì lợi ích trước mắt. Khi doanh nghiệp như Ngọc Tú Group phát triển theo con đường tử tế, thì doanh nhân chính là lực lượng tiên phong làm giàu cho bản thân, gia đình và đất nước một cách bền vững.
© thitruongbiz.vn