Thứ ba 29/04/2025 02:26
Tin mới
  • Vincom Retail (VRE) báo lãi sau thuế quý I/2025 'khủng', ghi nhận gần 7 tỷ đồng lãi từ tiền gửi, tiền cho vay

  • Cao tốc qua Hà Tĩnh đủ điều kiện thông xe từ 18h hôm nay

  • VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 105.000 tỷ đồng vào năm 2029, muốn mua công ty bảo hiểm nhân thọ

  • Đầu tư Nam Long đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 701 tỷ đồng năm 2025

  • Lãnh đạo liên quan nhóm GELEX được đề cử vào HĐQT Eximbank

  • Novaland lại chậm thanh toán hàng trăm tỷ đồng nợ trái phiếu

  • Công ty TNHH Du lịch và Thương mại EURO xây công trình trái phép tại bờ biển Hải Tiến

  • Sữa TH muốn xây nhà máy hơn 6.000 tỷ đồng ở Bình Dương

  • Lễ tổng duyệt cấp Nhà nước diễu binh, diễu hành chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025)

  • Xuất khẩu tôm Việt Nam quý I/2025 tăng mạnh 37%, đạt gần 1 tỷ USD trước thử thách thuế ‘Trump’ và làn sóng cạnh tranh mới

  • Nguồn cung căn hộ 'vừa túi tiền' thiếu vắng, căn hộ giá dưới 2 tỷ đồng hoàn toàn biến mất

  • Giá vàng trong nước tạm chững lại, thế giới dự báo giá vàng đảo chiều giảm

  • Xây dựng Hoà Bình đặt mục tiêu doanh thu 9.000 tỷ đồng, phát hành cổ phiếu nhằm thanh toán nợ vay ngân hàng

  • Nhà ở xã hội Hope Residences Phúc Đồng được bán với giá hơn 16 triệu đồng/m2 sau 5 năm cho thuê

  • Hà Nội: Sắp có nhà ở xã hội tại ‘khu đất vàng’ của Thủ đô

  • Hàng loạt hệ thống siêu thị tung khuyến mại khủng lên đến 50%, kích cầu tiêu dùng đón đại lễ 30/4-1/5

  • WB điều chỉnh dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 Việt Nam xuống 5,8% duy trì ổn định

  • ĐHĐCĐ Vietcombank: Thông qua tăng vốn điều lệ lên gần 89.000 tỷ đồng, bầu bổ sung thành viên HĐQT

  • ĐHCĐ LPBank: Lợi nhuận tăng 22%, dự chia cổ tức 25%

  • MBBank chia cổ tức 2025 tỷ lệ 35% bằng cổ phiếu và tiền mặt, mục tiêu vốn hóa tăng lên 10 tỷ USD

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Chuyển đổi số trong ngành ô tô nhằm đáp ứng nhu cầu khắt khe từ người dùng

09:32 |  02/04/2023

Theo một khảo sát mới nhất của hãng Zebra (Mỹ), các hãng xe buộc phải chuyển đổi số, tăng cường đầu tư công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

Chuyển đổi số có ý nghĩa quan trọng với ngành sản xuất ô tô toàn cầu trong bối cảnh hiện tại. Cụ thể, kết quả nghiên cứu cho thấy, người mua xe hơi ngày càng yêu cầu cao, và lãnh đạo trong ngành xác định chỉ có công nghệ mới giải quyết được những đòi hỏi này. Những yêu cầu đó bao gồm: chiếc xe hơi phải cá nhân hoá, minh bạch về linh phụ kiện và thân thiện với môi trường.

Nhu cầu với xe điện tăng cao bởi tính thân thiện với môi trường.

Theo đó, có khoảng 80% người dùng được khảo sát mong muốn tuỳ chỉnh chiếc xe theo sở thích. So với toàn cầu, tỷ lệ người tiêu dùng tại khu vực châu Á Thái Bình Dương mong muốn điều này nhiều nhất, với 86% ưu tiên việc được tuỳ chọn các phụ kiện trên chiếc xe họ sẽ mua. Bên cạnh đó, 81% người tiêu dùng trên toàn cầu cho biết họ muốn hiểu rõ về nguồn gốc của vật liệu và các linh kiện trên xe; 80% yêu cầu tính bền vững.

Nhiều lãnh đạo trong ngành ô tô nhận định phải đầu tư cho công nghệ lẫn quy trình sản xuất sản phẩm để đáp ứng những yêu cầu này bất chấp nền kinh tế đầy biến động.

Cụ thể, 7/10 nhà sản xuất ô dự kiến sẽ tăng chi tiêu cho công nghệ; 6/10 nhà sản xuất có kế hoạch tăng ngân sách cho hạ tầng sản xuất vào năm 2023; 7/10 nhà lãnh đạo có trách nhiệm ra quyết định trong ngành đồng ý rằng chuyển đổi số là ưu tiên chiến lược đối với tổ chức.

Trong 5 năm tới, đa số các doanh nghiệp sản xuất ô tô dự kiến tăng cường việc ứng dụng công nghệ, với 47% tập trung vào công nghệ liên quan đến vật liệu và in 3D, 45% tập trung vào các giải pháp quy hoạch chuỗi cung ứng.

Với yêu cầu về cá nhân hoá, nhiều nhà lãnh đạo trong ngành ô tô thừa nhận rằng rất khó theo kịp nhu cầu cá nhân hoá ngày càng tăng. Do đó, một số khác cho rằng phải xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với các công ty công nghệ để đáp ứng các nhu cầu như trên của người dùng.

Với yêu cầu về minh bạch dữ liệu, theo các nhà sản xuất, nhằm đáp ứng nhu cầu này, nhiều thiết bị và linh kiện lắp ráp chiếc xe cần được truy nguồn gốc. Hơn 1/3 nhà sản xuất ô tô cho rằng các công nghệ robot tự hành (AMR), nhận dạng sản phẩm bằng sóng vô tuyến (RFID), máy kiểm kho, máy quét mã vạch, camera kiểm soát,… sẽ là các thiết bị có thể được dùng để quản lý và giám sát chuỗi cung ứng, đáp ứng yêu cầu truy xuất nguồn gốc linh phụ kiện.

Với yêu cầu về tính bền vững, hơn một nửa số người tiêu dùng cho hay sẽ chọn xe điện hybrid (HEV) trong tương lai. Nghiên cứu cho rằng, trong bối cảnh hiện tại, việc chuyển hướng nhu cầu ngày càng tăng đối với xe điện cũng đi kèm với nhiều thách thức.

Cụ thể, 68% những người ra quyết định trong ngành ô tô đang chịu áp lực cao khi sản xuất các loại xe thế hệ tiếp theo (tức xe điện), trong khi 75% trong số họ chịu áp lực trong việc cung cấp sản phẩm thân thiện, bền vững và an toàn hơn cho môi trường.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/chuyen-doi-so-trong-nganh-o-to-nham-dap-ung-nhu-cau-khat-khe-tu-nguoi-dung-d10794.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.