Tin mới
  • Những ai được thuê nhà ở, nhà ở xã hội do Quỹ nhà ở quốc gia đầu tư xây dựng?

  • Chủ đầu tư Vinhomes Global Gate, dự án đất vàng 148 Giảng Võ ghi nhận doanh thu quý II/2025, gấp 20 lần cùng kỳ

  • OCB vừa huy động thêm 1.300 tỷ đồng từ trái phiếu

  • Vải thiều Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện tại hệ thống siêu thị bán lẻ lớn nhất Hoa Kỳ

  • Việt Nam đứng thứ 6/10 trên bản đồ trí tuệ nhân tạo (AI) thế giới

  • VN-Index rơi tự do trước mốc 1.500 điểm

  • Đề xuất tính thuế 20% trên lãi từng lần chuyển nhượng bất động sản

  • Xuất khẩu cá tra nửa đầu năm: Tăng trưởng giữa thách thức thuế quan từ Mỹ

  • Xi măng Vicem Hà Tiên lãi kỷ lục quý II/2025

  • BCG Energy ghi nhận khoản lỗ sau thuế 766 tỷ đồng năm 2024, chuẩn bị tổ chức ĐHĐCĐ

  • Bắc Ninh, Thái Nguyên, Lạng Sơn đồng loạt tìm nhà đầu tư cho dự án khu đô thị

  • Chứng khoán BIDV (BSC) lãi trước thuế hơn 227 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

  • Đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu đồng/tháng từ năm 2026

  • Giá dầu rơi khỏi ngưỡng 70 USD/thùng

  • Dự báo bão WIPHA đổ bộ vào tối nay, 6 địa phương mưa lớn do ảnh hưởng bão số 3

  • Huỷ hàng loạt chuyến bay trong ngày 21/7 do ảnh hưởng của bão số 3 (Wipha)

  • Doanh nghiệp sữa 60 tuổi báo lãi lớn quý II/2025 nhờ cắt giảm ngân sách cho quảng cáo, khuyến mãi

  • Bất động sản văn phòng cho thuê tại Hà Nội trung bình từ 564.000 đồng/m2/tháng

  • Hé lộ mức lương Chủ tịch tập đoàn Nhà nước có thể nhận 320 triệu đồng/tháng

  • 03 doanh nghiệp lĩnh án phạt vì 'bưng bít' báo cáo tài chính

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Vải thiều Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện tại hệ thống siêu thị bán lẻ lớn nhất Hoa Kỳ

19:12 |  21/07/2025

Lần đầu tiên quả vải Việt Nam đã có mặt trên kệ hàng của Costco – chuỗi siêu thị bán lẻ hàng đầu tại Hoa Kỳ và Canada với tổng cộng 635 điểm bán.

Theo thông tin từ Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco (Hoa Kỳ), trong tháng 7/2025, công ty Dragonberry Produce – một trong những nhà nhập khẩu nông sản cao cấp hàng đầu tại Mỹ – tiếp tục triển khai chiến dịch phân phối quả vải Bắc Ninh tại thị trường Hoa Kỳ. Sản phẩm sẽ được đưa vào tiêu thụ thông qua nhiều hệ thống siêu thị lớn, trong đó có chuỗi Safeway.

Việc đưa quả vải Việt vào hệ thống bán lẻ lớn như Safeway và Costco không chỉ là thành công về mặt thương mại, mà còn là minh chứng cho tiềm năng xuất khẩu nông sản cao cấp của Việt Nam

Đáng chú ý, lần đầu tiên quả vải Việt Nam đã có mặt trên kệ hàng của Costco – chuỗi siêu thị bán lẻ hàng đầu tại Hoa Kỳ và Canada với tổng cộng 635 điểm bán. Đây là năm thứ ba liên tiếp Dragonberry nhập khẩu quả vải thiều Việt Nam vào thị trường Mỹ, cho thấy sự tăng trưởng ổn định và vị thế ngày càng rõ nét của loại trái cây đặc sản này trên thị trường quốc tế.

Thương vụ cho biết, thương hiệu Golden Lychees – tên gọi dành riêng cho vải thiều Việt Nam được trồng theo tiêu chuẩn GlobalG.A.P – gây ấn tượng với màu đỏ hồng bắt mắt, vị ngọt thanh và độ giòn đặc trưng. Đặc biệt, sản phẩm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kiểm dịch thực vật khắt khe của Mỹ. Sau khi được chiếu xạ tại Việt Nam, vải được vận chuyển bằng đường biển sang Hoa Kỳ, đảm bảo độ tươi và chất lượng khi đến tay người tiêu dùng.

Golden Lychees – tên thương hiệu dành cho giống vải thiều Việt Nam tại hệ thống siêu thị bán lẻ lớn nhất nước Mỹ. (Ảnh: Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco, Hoa Kỳ)

Đại diện Dragonberry cho biết việc đưa quả vải Việt vào các chuỗi bán lẻ lớn như Safeway và Costco là minh chứng cho tiềm năng xuất khẩu nông sản cao cấp của Việt Nam. Hương vị đặc biệt của quả vải Việt ngày càng được người tiêu dùng Mỹ ưa chuộng, và Dragonberry coi trọng việc duy trì chất lượng sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu lâu dài.

Theo Thương vụ, hợp tác giữa Dragonberry và các địa phương trồng vải tại Việt Nam không chỉ dừng ở hoạt động mua bán, mà mở rộng thành chuỗi liên kết toàn diện – từ kỹ thuật trồng trọt, sơ chế, bảo quản cho đến hoạt động quảng bá sản phẩm tại thị trường nước ngoài.

Hiện công ty đang phối hợp trực tiếp với các hợp tác xã và doanh nghiệp trong nước để chuẩn hóa quy trình sản xuất và nghiên cứu mở rộng sang các loại trái cây khác như nhãn, thanh long, chanh leo… qua đó nâng cao sản lượng vải xuất khẩu và phát triển một chiến lược bền vững hơn.

Thương vụ nhận định trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung nông sản tại Mỹ ngày càng tăng, việc Dragonberry tiên phong đưa trái cây tươi Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ là một tín hiệu tích cực. Việc quả vải thiều được bày bán tại các chuỗi siêu thị lớn như Safeway và Costco không chỉ gia tăng giá trị xuất khẩu, mà còn góp phần nâng cao hình ảnh nông sản Việt Nam trên bản đồ thực phẩm toàn cầu.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/vai-thieu-viet-nam-lan-dau-tien-xuat-hien-tai-he-thong-sieu-thi-ban-le-lon-nhat-hoa-ky-d29667.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.