Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, bộ phận bơm nhiên liệu áp suất cao trên xe Honda CR-V e:HEV RS có khả năng bị nứt, dẫn đến rò xăng và mùi xăng được phát hiện trong khi khởi động xe không tải hoặc lái xe.
Honda Việt Nam cho biết, phiên bản e:HEV RS triệu hồi được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, CR-V bị triệu hồi liên quan đến vấn đề bơm nhiên liệu cao áp, bộ phận này có khả năng bị nứt, dẫn đến rò rỉ xăng và có nguy cơ gây hỏa hoạn. Vấn đề này có thể được phát hiện qua mùi xăng bốc lên khi khởi động xe không tải hoặc lái xe.
Theo tìm hiểu, nguyên nhân là do một số phụ tùng trong bơm nhiên liệu không được nung đủ nhiệt hoặc gia công quá tải trọng nên bị nứt. Khi động cơ hoạt động, xăng rò rỉ từ các vết nứt, gây nguy cơ cháy xe nếu tiếp xúc với nguồn nhiệt.
Đợt triệu hồi mới ảnh hưởng đến tổng cộng 2.965 chiếc Honda CR-V mới phiên bản e:HEV RS, được sản xuất từ ngày 24/8/2023 đến ngày 11/9/2024 tại nhà máy ở Thái Lan.
Chủ sở hữu phương tiện trong diện triệu hồi có thể mang xe đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Honda Việt Nam để được kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu cao áp miễn phí trong khoảng thời gian từ nay đến ngày 4/11/2027. Thời gian thực hiện các công việc sửa chữa cho mỗi xe sẽ kéo dài nửa tiếng.
Vào tháng 10 vừa qua, Honda đã triệu hồi các mẫu xe Accord, Civic và CR-V với số lượng hơn 720.000 chiếc tại thị trường Mỹ, do bơm nhiên liệu cao áp có thể bị hỏng, gây nguy cơ cháy xe. Các xe này được sản xuất từ tháng 9-2021 đến tháng 9-2024. Nhà cung cấp bộ phận bị lỗi là Hitachi Astemo của Nhật Bản.
Hiện tại, CR-V tại Việt Nam cũng đang được triệu hồi liên quan tới lỗi ở thước lái.
URL: https://thitruongbiz.vn/trieu-hoi-gan-3000-xe-honda-cr-v-bom-nhien-lieu-cao-ap-bi-loi-d26192.html
© thitruongbiz.vn