Thứ bảy 03/05/2025 08:56
Tin mới
  • Vợ Chủ tịch City Auto dự chi hơn trăm tỷ đồng gom 6 triệu cổ phiếu CTF

  • Phần lớn thiết bị được Apple vận chuyển đến Mỹ trong quý II sẽ lắp ráp tại Ấn Độ và Việt Nam

  • Vietnam Airlines báo lãi hơn 3.400 tỷ đồng quý I/2025, vốn chủ sở hữu vẫn âm

  • Vinamilk (VNM) lãi quý đầu năm giảm 28%, thấp nhất gần 10 năm

  • Chính phủ ban hành cơ chế thử nghiệm Fintech trong lĩnh vực ngân hàng trong 2 năm

  • Nhu cầu vàng toàn cầu đạt đỉnh cao nhất kể từ năm 2016, nhu cầu vàng thỏi và tiền vàng của Việt Nam quý I/2025 bao nhiêu tấn?

  • Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ nguyên lãi suất

  • Bất động sản Phát Đạt: Ém thông tin giao dịch, sử dụng vốn huy động từ trái phiếu sai mục đích, sai lệch dữ liệu báo cáo tài chính...

  • 'Khu đất vàng' 275 Nguyễn Trãi vừa bị thu hồi sẽ xây dựng nhà ở xã hội

  • Một quỹ đầu tư nước ngoài trở thành cổ đông lớn Yeah1

  • IPA Group, Chứng khoán KB,… bị UBCKNN xử phạt nặng

  • Kon Tum tìm nhà đầu tư 7 dự án khu đô thị ở Măng Đen - 'Đà Lạt thứ hai" của Tây Nguyên

  • Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

  • Bộ Y tế thu hồi 2 sản phẩm TPCN giúp giảm cân có chứa chất cấm Sibutramine

  • Khang Điền mới chỉ hoàn thành 18,68% kế hoạch doanh thu cả năm 2025

  • Hà Nội chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi

  • Hà Nội: Điều chỉnh, bổ sung danh mục các công trình, dự án thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa

  • VietinBank ghi nhận lợi nhuận sau thuế ở mức 5.499 tỷ đồng, hé lộ mức lương nhân viên bình quân mỗi tháng

  • Dược Hậu Giang lãi cao nhất 2 năm, vượt 31% kế hoạch lợi nhuận năm 2025

  • DIC Corp (DIG) lỗ 45,44 tỷ đồng trong quý I/2025

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Starbucks Reserve tại TP HCM đóng cửa sau 7 năm hoạt động, cuộc cạnh tranh thị trường cà phê ngày càng khốc liệt

11:06 |  19/08/2024

Theo thông báo từ Starbucks Việt Nam trên trang Facebook chính thức, cửa hàng Starbucks Reserve, cà phê cao cấp, duy nhất ở số 11 và 13, phố Hàn Thuyên, quận 1, TP HCM, sẽ ngưng hoạt động từ ngày 26-8, sau 7 năm mở cửa.

Tối ngày 18/8, trên fanpage Starbucks Vietnam đăng tải nội dung đóng cửa Starbucks Reserve Hàn Thuyên (Quận 1, TP HCM). “Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng nhiều yếu tố, chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo cửa hàng Starbucks Reserve Hàn Thuyên sẽ chính thức ngưng hoạt động từ ngày 26/8. Tuy nhiên, sự kết thúc sẽ là một khởi đầu mới, Starbucks Reserve sẽ sớm trở lại ở một vị trí khác và hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa”, Starbuck Vietnam viết. Về lý do đóng cửa không được đơn vị này nêu rõ.

Starbucks Reserve Hàn Thuyên là cửa hàng Reserve đầu tiên và duy nhất tại TPHCM của hãng cà phê Mỹ, nơi giới thiệu những hương vị cà phê cao cấp được pha chế bởi những coffee master.

Bài đăng thông báo ngừng hoạt động Starbucks Reserve Hàn Thuyên trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Đã hoạt động được 7 năm và luôn đông khách nhưng việc Starbucks Reserve Hàn Thuyên đóng cửa lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy đóng cửa điểm bán này nhưng Sarbucks Việt Nam cho biết sẽ sớm trở lại tại một vị trí khác.

Như vậy, tại TP HCM, Starbuck sẽ còn các cửa hàng: Starbucks New World, Starbucks MPlaza và Starbucks Waterbus Thủ Thiêm. Hiện Starbucks chỉ còn duy nhất cửa hàng Reserve trên phố Nhà Thờ, Hà Nội.

Theo đồn đoán của một số môi giới bất động sản, tại địa chỉ 11-13 Hàn Thuyên này đang được đăng tìm người thuê nhà, với giá 30.000 USD mỗi tháng, tương đương hơn 750 triệu đồng một tháng.

Đây không phải là lần đầu tiên Starbucks đóng cửa chi nhánh tại các địa điểm đắc địa. Vào tháng 6/2022, chuỗi cà phê này đã đóng cửa cửa hàng lâu năm tại khách sạn Lan Viên ở Hà Nội và chi nhánh tại khách sạn Rex ở TP.HCM vào đầu tháng 10/2021.

Starbucks Việt Nam hiện có hơn 100 cửa hàng trên cả nước và tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động. Dưới sự dẫn dắt của Tổng Giám đốc mới, ông Hồ Mai Hồ, chuỗi cà phê này đang hướng đến việc phát triển tại các khu dân cư mới, với các cửa hàng mới đã đạt được doanh thu tốt nhờ vào vị trí chiến lược của chúng.

Sau 11 năm có mặt tại Việt Nam, tính đến tháng 5/2024, Starbucks có tổng cộng108 cửa hàng. Tại TPHCM, hãng cà phê Mỹ có những cửa hàng tọa lạc tại những vị trí đắc địa như Starbucks New World, Starbucks Nguyễn Huệ, Starbucks Mplaza, Starbucks Landmark 81, Starbucks Midtown Phú Mỹ Hưng…

Tuy nhiên với thị trường cà phê Việt Nam ông lớn Starbucks không có quá nhiều "đất diễn" bởi văn hoá cà phê cũng như chất lượng từ hạt cà phê Việt xuất hiện ở nhiều cửa hàng, quán vỉa hè với mức giá cả cạnh tranh.

Theo báo cáo của Vietdata, thị trường F&B Việt Nam nói chung và thị trường quán cà phê nói riêng đã có sự tăng trưởng vượt bậc trong năm 2023. Đến cuối năm 2023, thị trường ăn uống tại chỗ ước đạt 21,6 tỷ USD, tăng 11% so với năm 2022. Trong đó, doanh thu thị trường quán cà phê ước đạt 1,46 tỷ USD, tăng 13%.

Các chuỗi cà phê lớn cũng nhanh chóng mở rộng quy mô, tạo nên sự thống nhất về không gian, dịch vụ và chất lượng trên toàn hệ thống. Dù vậy, mô hình quán cà phê nhỏ lẻ vẫn giữ vai trò quan trọng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong các khu dân cư.

Sự đa dạng này đã góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường cà phê Việt Nam trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, song song với sự phát triển, thị trường cà phê Việt Nam đang chứng kiến một cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các đối thủ.

Bên cạnh những chuỗi cà phê lớn như Highlands Coffee, The Coffee House và Starbucks, nhiều chuỗi thương hiệu nhỏ cũng đang nhanh chóng mở rộng quy mô và chiếm lĩnh các khu vực then chốt.

những thương hiệu nhỏ cũng tham gia cuộc chiến theo hướng đi "concept hóa", làm tăng sự hỗn loạn của cạnh tranh thị trường. Nhìn chung, các thương hiệu cà phê đang cạnh tranh theo hai chiều hướng chính.

Đầu tiên là việc cạnh tranh theo chiều ngang khi các thương hiệu thi nhau mở rộng số lượng và quy mô cửa hàng.

Thị trường chuỗi cà phê hiện tại đang được dẫn dắt bởi 5 thương hiệu, bao gồm Highlands Coffee, Trung Nguyên E-Coffee, The Coffee House, Phúc Long và Katinat.

Đến cuối năm 2023, theo ước tính của Vietdata, thị phần của 5 ông lớn trong ngành đã tăng lên 42%. Trong đó, mức tăng chủ yếu thuộc về Highland Coffee (từ 7,4% lên 11,6%) và Phúc Long Coffee & Tea House (từ 2% lên 4,4%), Starbucks (từ 2,4% lên 3,8%). Và trong năm qua, toàn thị trường có khoảng 143 cửa hàng mới (thuộc chuỗi) được mở.

Những con số thống kê cho thấy các doanh nghiệp đều đang tập trung vào việc chiếm lĩnh thị phần và vị trí hàng đầu trên thị trường. Cuộc cạnh tranh quy mô diễn ra không chỉ trên phương diện quy mô mạng lưới, mà còn về vị trí địa lý, sự thuận tiện và trải nghiệm khách hàng.

Trong khi đó, cạnh tranh theo chiều dọc là việc các quán cà phê nhỏ lẻ cạnh tranh bằng "ý tưởng" quán. Các chủ quán không ngừng sáng tạo và thử nghiệm những phong cách kiến trúc đa dạng, từ cổ điển, retro đến hiện đại, công nghiệp. Điều này tạo nên sự phong phú về mặt hình thức, mang lại các trải nghiệm khác nhau cho khách hàng.

Bên cạnh đó, các chủ quán cũng chú trọng đến việc tạo ra những concept độc đáo, mang tính trải nghiệm cao.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/starbucks-reserve-tai-tp-hcm-dong-cua-sau-7-nam-hoat-dong-cuoc-canh-tranh-thi-truong-ca-phe-ngay-cang-khoc-liet-d16225.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.