Công ty Cổ phần One Capital Hospitality (HNX: mã chứng khoán OCH) ông chủ thương hiệu Kem Tràng Tiền vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2024, doanh thu thuần đạt 577 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước.
Theo đó, quý III/2024, Công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 577 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Nhờ tiết giảm giá vốn hàng bán, lợi nhuận gộp của ông chủ thương hiệu Kem Tràng Tiền tăng 4% lên 344 tỷ đồng.
Đáng chú ý, chi phí lãi vay tăng mạnh lên 26 tỷ đồng, đẩy chi phí tài chính của công ty lên 36,8 tỷ đồng, gấp 7,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, công ty ghi nhận khoản thu nhập khác trị giá 58 tỷ đồng, đáng kể so với mức 41 triệu đồng cùng kỳ, nhờ đàm phán xử lý nợ thành công trong quý.
Sau khi trừ các chi phí, Công ty báo lãi 205 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm trước, và đây cũng là quý đầu tiên trong năm công ty có lãi. Trong 9 tháng đầu năm 2024, Công ty ghi nhận lợi nhuận trước thuế gần 160 tỷ đồng, bù đắp toàn bộ số lỗ trong nửa đầu năm nay.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, công ty đạt doanh thu thuần 846 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, khoản lỗ gần 70 tỷ đồng trong nửa đầu năm đã kéo lợi nhuận OCH còn 135 tỷ đồng, giảm 17% so với đầu năm.
Năm 2024, công ty đặt mục tiêu doanh thu 1.078 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 43 tỷ đồng. Kết thúc 9 tháng, OCH đã hoàn thành 78% kế hoạch và lãi gấp ba lần chỉ tiêu đề ra. Nhờ cải thiện tình hình kinh doanh quý III/2024, lỗ lũy kế của OCH đã giảm từ 627 tỷ đồng đầu kỳ xuống còn 548 tỷ đồng tại ngày 30/9/2024.
Về tình hình tài chính công ty, trong đó, tiền và các khoản tương đương tiền đạt 252 tỷ đồng, tăng 50% so với số đầu năm. Ngoài ra, dự phòng nắm giữ đến ngày đáo hạn của công ty cũng giảm 36% xuống còn 28 tỷ đồng.
Bên cạnh đó các khoản thu ngắn hạn từ khách hàng tăng gấp 7 lần lên 108 tỷ đồng, trong đó khoản thu từ Công ty CP Thương mại Mika giữ nguyên so với đầu năm, riêng chỉ các khoản phải thu khách hàng khác biến động mạnh.
OCH sở hữu và phát triển những thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam như: Bánh Givral (niềm tự hào hơn 70 năm của người Sài Gòn) và Kem Tràng Tiền (hương vị người Hà Nội), chuỗi khách sạn đẳng cấp tiêu chuẩn 4-5 sao quốc tế như Khách sạn StarCity Nha Trang, Khách sạn Sunrise Beach Hotel & Resort Nha Trang…
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Tổng giám đốc Lê Đình Quang khẳng định công ty khó có thể tăng trưởng đột phá chỉ dựa vào các thương hiệu và sản phẩm hiện có, do đó, chiến lược M&A sẽ là trọng tâm để tìm kiếm các công ty phù hợp với định hướng phát triển. Doanh nghiệp này đã thực hiện các thương vụ M&A quan trọng, như nhận chuyển nhượng 100% vốn điều lệ của Công ty TNHH Thực phẩm Sạch JP và gần 149.800 cổ phần của Kem Tín Phát.
Về Kem Tràng Tiền, đây là thương hiệu lâu đời, gắn với lịch sử và văn hóa của người Hà Nội. Năm 2019, thương hiệu này đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu với sắc xanh nổi bật, cùng slogan mới "Hương vị vượt thời gian" đã được người tiêu dùng đón nhận.
Năm 2022, Kem Tràng Tiền đã tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm Chè Tràng Tiền mới với 5 hương vị: chè sắn dẻo, chè mochi khoai lang, chè bắp đậu xanh, chè sen cốm non, chè mè đen. Mới đây, công ty đã cho ra mắt dòng sản phẩm mới mang tên Bánh Tràng Tiền vào quý III/2024, với hai sản phẩm đầu tiên là Bánh Cốm dừa và Bánh Phu Thê. Đây là bước đi chiến lược nhằm mở rộng danh mục sản phẩm, tập trung vào các hương vị truyền thống của Việt Nam.
© thitruongbiz.vn