Tin mới
  • Thủ tướng: Sớm xem xét bỏ hạn mức tín dụng, theo cơ chế thị trường

  • TP HCM: Đề xuất áp dụng 3 bảng giá đất tđến cuối năm 2025, đất ở có nơi gần 688 triệu đồng/m2

  • Xuất khẩu chả cá và surimi trong 5 tháng đầu năm đạt hơn 140 triệu USD

  • Dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt trên 16,9 triệu tỷ đồng, mức tăng trưởng cao nhất từ năm 2023

  • Lệ phí cấp chứng nhận đăng ký, biển số xe mới nhất có mức cao nhất là 20 triệu đồng

  • OCB lần đầu tiên trả cổ tức bằng tiền mặt

  • Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030

  • Doanh nghiệp không tự công bố thực phẩm bổ sung, siết chặt hậu kiểm, công khai chỉ tiêu chất lượng

  • Hà Nội: Phê duyệt quy hoạch công viên rộng 60,4ha tại Mê Linh

  • TP HCM: 112 dự án được miễn giấy phép xây dựng, đợt 2 công bố vào ngày 15/7

  • Becamex IDC tiếp tục có thay đổi ở cấp lãnh đạo

  • Cổ phiếu của Bamboo Capital, Xây dựng Tracodi bị cảnh báo

  • Xuất khẩu cà phê ước đạt 5,5 tỷ USD, vượt mốc kỷ lục của cả năm 2025

  • Hướng dẫn xác định giá bán, giá thuê mua nhà ở xã hội

  • 6 dự án đô thị lớn hơn 46.000 tỷ đồng tại Quảng Trị tìm nhà đầu tư

  • Sàn thương mại điện tử đóng thuế thay người bán, Bộ Công Thương khuyến cáo gì?

  • Giá dầu đi lùi, lo ngại thuế quan Mỹ kìm hãm

  • Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh

  • Bộ trưởng Tài chính: Tăng trưởng kinh tế quý II ước đạt 7,67%, cao nhất trong gần 20 năm

  • Thương vụ 'sang tay' Dự án Lam Hạ Center Point, DIC Corp dự thu hơn 1.100 tỷ đồng

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Những ứng dụng điện thoại thay đổi trong thời COVID-19

13:18 |  12/01/2022

Trong báo cáo thường niên vừa công bố, công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower chỉ ra COVID-19 đã và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến hệ sinh thái ứng dụng điện thoại.

Những ứng dụng điện thoại thay đổi trong thời COVID-19

Ở khoảng thời gian đầu đại dịch, mức độ sử dụng các ứng dụng mua sắm trực tuyến, giải trí, phục vụ hoạt động doanh nghiệp, giáo dục tăng nhanh chóng.

Mặc dù nhiều nơi đã mở cửa trở lại, tình hình vẫn chưa hoàn toàn quay lại bình thường. Một số danh mục ứng dụng vẫn đang có lượng tải xuống cao hơn nhiều so với mức trước đại dịch, trong khi vài danh mục khác vẫn chưa thể giống như trước.

Cụ thể, ứng dụng du lịch bị “ghẻ lạnh” vì các quốc gia đóng cửa biên giới và hàng loạt sự kiện diễn ra trực tiếp bị hủy; ngoài ra xu thế làm việc tại nhà khiến ứng dụng gọi xe cùng ứng dụng liên quan đi lại hằng ngày cũng không còn cần thiết nữa. Cả 2 danh mục ứng dụng du lịch và dẫn đường chịu ảnh hưởng nặng nề khi số lượt cài đặt vào tháng 4.2020 giảm 40% so với năm 2019.

Thay đổi xảy ra theo biến động của dịch bệnh. Khi tình hình dịch tốt lên vào mùa hè, mức độ dùng ứng dụng du lịch tăng trở lại và đến cao điểm du lịch hè vào tháng 7.2021 đã gần đạt mức trung bình năm 2019. Nhưng khi biến thể Omicron xuất hiện thì ứng dụng du lịch lại ít được dùng đến: Tính đến tháng 12.2021, các ứng dụng du lịch giảm 14% so với mức năm 2019, ứng dụng dẫn đường giảm 22%.

he00.jpg

Mức độ dùng ứng dụng du lịch (xanh lá) thay đổi theo tình hình dịch - Ảnh: Tech Crunch

Vài danh mục ít thay đổi theo biến động dịch bệnh hơn, chẳng hạn ứng dụng dành cho doanh nghiệp. Số lượng cài đặt ứng dụng thuộc danh mục này vẫn ở mức cao vì các doanh nghiệp chấp nhận làm việc từ xa toàn thời gian hoặc trì hoãn kế hoạch cho nhân viên quay lại công sở trong bối cảnh Omicron lây lan. Nhìn chung cả năm 2021, tăng trưởng lượt tải ứng dụng dành cho doanh nghiệp cao hơn gấp đôi mức trước đại dịch (102%).

Ứng dụng y tế được dùng nhiều hơn cả. Tính đến tháng 12.2021, tăng trưởng lượt tải lên đến 187% so với mức trung bình tháng của năm 2019.

Danh mục ứng dụng trò chơi, sức khỏe - tập luyện, giáo dục tăng lần lượt 39%, 31% và 19% so với mức năm 2019. Ứng dụng thể thao nhanh chóng phục hồi khi các giải đấu mở lại vào nửa cuối năm 2020, sau đó tăng khiêm tốn 3% trong năm 2021.

he01.jpg

Ứng dụng y tế (đỏ) được dùng nhiều hơn cả - Ảnh: Tech Crunch

Sự hồi phục của lượt tải ứng dụng còn khác nhau ở từng khu vực. Bắc Mỹ hồi phục nhanh nhất, ở châu Á thì ứng dụng trò chơi vẫn tăng cao hơn gần 40% so với mức trước đại dịch còn lượt cài đặt ứng dụng du lịch vẫn giảm 25%, châu Âu ghi nhận mức tăng trở lại của ứng dụng du lịch nhưng vẫn thấp hơn mức trước đại dịch.

Tính toán tăng trưởng lượt tải (lượt cài đặt) cũng là cách để đánh giá tác động của COVID-19 đến nền kinh tế ứng dụng điện thoại. Nhìn chung, việc sử dụng ứng dụng ngày càng nhiều đã giúp thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng lên cấp độ mới.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/nhung-ung-dung-dien-thoai-thay-doi-trong-thoi-covid-19-d4740.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.