Chủ nhật 04/05/2025 23:07
Tin mới
  • Giàu như tỷ phú Jensen Huang, CEO Nvidia lần đầu được tăng lương sau 10 năm

  • Vinhomes lãi sau thuế 2.652 tỷ đồng, gấp gần 3 lần cùng kỳ năm 2024

  • Sẽ bỏ hình thức thuế khoán đối với hộ kinh doanh?

  • Quốc Cường Gia Lai ghi nhận lợi nhuận gộp quý I/2025 cao gấp gần 7 lần quý I/2024

  • Vợ Chủ tịch City Auto dự chi hơn trăm tỷ đồng gom 6 triệu cổ phiếu CTF

  • Phần lớn thiết bị được Apple vận chuyển đến Mỹ trong quý II sẽ lắp ráp tại Ấn Độ và Việt Nam

  • Vietnam Airlines báo lãi hơn 3.400 tỷ đồng quý I/2025, vốn chủ sở hữu vẫn âm

  • Vinamilk (VNM) lãi quý đầu năm giảm 28%, thấp nhất gần 10 năm

  • Chính phủ ban hành cơ chế thử nghiệm Fintech trong lĩnh vực ngân hàng trong 2 năm

  • Nhu cầu vàng toàn cầu đạt đỉnh cao nhất kể từ năm 2016, nhu cầu vàng thỏi và tiền vàng của Việt Nam quý I/2025 bao nhiêu tấn?

  • Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ nguyên lãi suất

  • Bất động sản Phát Đạt: Ém thông tin giao dịch, sử dụng vốn huy động từ trái phiếu sai mục đích, sai lệch dữ liệu báo cáo tài chính...

  • 'Khu đất vàng' 275 Nguyễn Trãi vừa bị thu hồi sẽ xây dựng nhà ở xã hội

  • Một quỹ đầu tư nước ngoài trở thành cổ đông lớn Yeah1

  • IPA Group, Chứng khoán KB,… bị UBCKNN xử phạt nặng

  • Kon Tum tìm nhà đầu tư 7 dự án khu đô thị ở Măng Đen - 'Đà Lạt thứ hai" của Tây Nguyên

  • Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

  • Bộ Y tế thu hồi 2 sản phẩm TPCN giúp giảm cân có chứa chất cấm Sibutramine

  • Khang Điền mới chỉ hoàn thành 18,68% kế hoạch doanh thu cả năm 2025

  • Hà Nội chi gần 12.000 tỷ đồng cho dự án cầu Ngọc Hồi

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Nghiên cứu mở rộng tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ lên quy mô 10 - 12 làn xe

18:57 |  20/03/2025

Bộ Xây dựng vừa có văn bản thống nhất với đề xuất của nhà đầu tư, doanh nghiệp về sự cần thiết phải nghiên cứu đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo phương thức đối tác công-tư (PPP) lên quy mô 10-12 làn xe.

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam cùng Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành (nhà đầu tư) về việc đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Cần thiết mở rộng cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ

Theo đó, Bộ Xây dựng thống nhất với đề xuất của nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án về sự cần thiết phải nghiên cứu đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo phương thức PPP.

Việc mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực, từng bước hoàn thiện quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

"Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì phối hợp với nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án và các cơ quan đơn vị triển khai các bước tiếp theo bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật", Bộ Xây dựng chỉ đạo.

Trước đó, ngày 7/3, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành đã gửi văn bản đến Bộ Xây dựng đề xuất mở rộng tuyến đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ lên quy mô 10 – 12 làn xe theo phương thức PPP.

Doanh nghiệp này cho biết, hiện nay, lưu lượng xe lưu thông trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ rất lớn. Theo tính toán từ số liệu của công tác thu phí, lưu lượng xe con quy đổi trung bình của năm 2024 cho cả hai chiều là khoảng 85.000 xcqđ/ngày đêm. Lưu lượng này vượt quá lưu lượng theo hồ sơ thiết kế (khoảng 55.400 xeqđ/ngày đêm).

Vì vậy, việc mở rộng tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ lên quy mô 10 - 12 làn xe là hết sức cần thiết, phù hợp với quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Dự án đường bộ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có chiều dài khoảng 29km. Điểm đầu tại Km 182+300 (nút giao Pháp Vân). Điểm cuối tại Km 211+256 (nút giao Đại Xuyên). Quy mô mặt cắt ngang 33,5m gồm 6 làn xe cơ giới.

Dự án được đầu tư hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 thi công hoàn thành và bắt đầu thu phí từ tháng 10/2013. Giai đoạn 2 thi công hoàn thành và cho phép đưa vào khai thác từ ngày 5/7/2019.

3 phương án mở rộng cao tốc

Qua nghiên cứu sơ bộ, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành cũng đề xuất 3 phương án mở rộng tuyến cao tốc.

Phương án 1, mở rộng từ nút giao Pháp Vân đến nút giao Phú Thứ. Để hạn chế khối lượng giải phóng mặt bằng và hạn chế ảnh hưởng đến đời sống nhân dân hai bên tuyến đường, phạm vi tuyến đường mở rộng sẽ được bố trí trên cầu cạn chạy dọc tuyến, phần cầu cạn được bố trí tại dải đất giữa đường cao tốc và đường gom.

Phương án 2, mở rộng từ nút giao Pháp Vân đến nút giao Đại Xuyên, phạm vi tuyến đường mở rộng sẽ được bố trí trên cầu cạn chạy dọc tuyến, phần cầu cạn được bố trí tại dải đất giữa đường cao tốc và đường gom.

Phương án 3, mở rộng từ nút giao Pháp Vân đến nút giao Đại Xuyên. Trong đó, đoạn từ nút giao Pháp Vân đến nút giao Khê Hồi đi qua nhiều khu vực dân cư được đề xuất bố trí làm cầu cạn chạy dọc tuyến để hạn chế khối lượng giải phóng mặt bằng và hạn chế ảnh hưởng đến đời sống nhân dân hai bên tuyến đường.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/nghien-cuu-mo-rong-tuyen-duong-cao-toc-phap-van--cau-gie-len-quy-mo-10--12-lan-xe-d27729.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.