Thứ ba 29/04/2025 23:08
Tin mới
  • Điều gì khiến lợi nhuận 'ông lớn ngành bia' Sabeco 'bốc hơi' gần 22% trong quý I/2025

  • Bắt đầu chuyển đổi dữ liệu sang hệ thống KRX sau phiên giao dịch ngày 29/4

  • Vụ án Khu dân cư Tân Thịnh: LDG phải hoàn trả hơn 668 tỷ đồng cho khách hàng, cựu chủ tịch lĩnh án

  • Sửa quy định về đăng ký, lưu ký, thanh toán giao dịch chứng khoán

  • Giải ngân vốn đầu tư công 4 tháng đầu năm 2025 ước đạt 14,32% kế hoạch

  • Khởi tố thêm 4 bị can vụ án sản xuất, buôn bán, tiêu thụ sữa bột giả, lộ diện 'phi vụ' chi 150.000 USD nhờ người 'chạy án'

  • Kinh Bắc muốn làm khu đô thị tại Hưng Yên với mức tổng giá trị vượt trên 10% tổng tài sản của công ty

  • Vinamilk chốt ngày chia cổ tức, tiền mặt 20%

  • 31 doanh nghiệp được SCIC thoái vốn đợt đầu tiên của năm 2025

  • VietABank: Lợi nhuận tăng 20%, dự kiến tăng vốn điều lệ lên 11,5 nghìn tỷ đồng trong năm 2025

  • Vi phạm công bố thông tin và giao dịch với bên liên quan, Cơ Điện Lạnh (REE) bị xử phạt

  • Chứng khoán FPT chốt ngày chia cổ tức dự chi khoảng 153 tỷ đồng

  • Cà phê Arabica có phiên thứ 5 tăng giá liên tiếp

  • Giá đậu tương quay đầu phục hồi

  • Vincom Retail (VRE) báo lãi sau thuế quý I/2025 'khủng', ghi nhận gần 7 tỷ đồng lãi từ tiền gửi, tiền cho vay

  • Cao tốc qua Hà Tĩnh đủ điều kiện thông xe từ 18h hôm nay

  • VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 105.000 tỷ đồng vào năm 2029, muốn mua công ty bảo hiểm nhân thọ

  • Đầu tư Nam Long đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 701 tỷ đồng năm 2025

  • Lãnh đạo liên quan nhóm GELEX được đề cử vào HĐQT Eximbank

  • Novaland lại chậm thanh toán hàng trăm tỷ đồng nợ trái phiếu

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Matcha đứng đầu trong danh sách trào lưu các món đồ ăn, đồ uống được ưa chuộng nhất năm 2024

10:47 |  20/03/2025

Tại "Báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam 2024" do iPOS.vn phối hợp cùng Công ty TNHH Nestlé Việt Nam thực hiện, các chuyên gia dự báo, ngành F&B tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng 9,6% trong năm 2025, phù hợp với xu thế chung của thị trường.

Ngày 18/3, iPOS.vn và Nestlé Professional công bố "Báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2024" (Báo cáo). Đây là dự án nghiên cứu chuyên sâu thường niên, do iPOS.vn phối hợp cùng Công ty TNHH Nestlé Việt Nam thực hiện.

Báo cáo được xây dựng từ nghiên cứu của 4.005 nhà hàng/café, cùng 4.453 thực khách trên toàn quốc. Đồng thời, Báo cáo cũng được kết hợp với nhiều nguồn dữ liệu thứ cấp của các đơn vị nghiên cứu thị trường uy tín, kết hợp phỏng vấn chuyên sâu gần 100 chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp F&B tại Việt Nam.

Matcha đứng đầu trong danh sách trào lưu các món đồ ăn, đồ uống được ưa chuộng nhất năm 2024.

Ông Lê Quang Long, đại diện Nestle Professional chia sẻ: Thị trường F&B tại Việt Nam luôn là một thị trường đầy tiềm năng, nhưng cũng không ít thách thức. Với mục tiêu cung cấp những cập nhật mới nhất về thị trường, về sự thay đổi trong nhu cầu và khẩu vị của người tiêu dùng, Báo cáo sẽ hỗ trợ các đơn vị kinh doanh trong ngành F&B Việt Nam phát triển định hướng và tối ưu hóa hoạt động trong thời gian tới, chung tay cùng nhau phát triển thị trường F&B Việt Nam bền vững và thành công hơn nữa.

"Nestlé Professional không ngừng nghiên cứu chuyên sâu để thấu hiểu hành vi và khẩu vị của người tiêu dùng, từ đó đồng hành cùng các đơn vị kinh doanh F&B trong việc tạo ra những sản phẩm, trải nghiệm và mô hình kinh doanh phù hợp với nhu cầu thị trường", ông Lê Quang Long cho biết.

Những điểm sáng của thị trường F&B 2024

Thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, tính đến hết năm 2024, số lượng cửa hàng F&B tại Việt Nam ước tính đạt 323.010 cửa hàng, tăng 1,8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu năm 2024 đạt khoảng 688.800 tỷ đồng, tăng 16,6% so với năm 2023.

Dựa trên kết quả nghiên cứu của gần 4.500 thực khách, Báo cáo chỉ ra rằng, chi tiêu của người dân không giảm, nhưng sẽ ưu tiên những lựa chọn có chất lượng tốt với mức giá phải chăng. Theo đó, xu hướng ăn ngoài vào cuối tuần đang trở nên rất phổ biến, đặc biệt là nhóm thỉnh thoảng và thường xuyên chiếm gần 70%.

Khác với xu hướng của 2 năm sau đại dịch, 52,3% người Việt hiện ưu tiên chi tiêu dưới 35.000 đồng cho mỗi món đồ uống, thể hiện xu hướng tối ưu hóa ngân sách khi mua sắm. Tuy nhiên, thói quen tiêu dùng đồ uống bên ngoài lại tăng trưởng mạnh so với năm 2023, với tỷ lệ người uống thường xuyên (3-4 lần/tuần) tăng đột biến từ 17,4% (năm 2023) lên 32,8% (năm 2024).

Trong năm 2024, nhiều đồ uống đã nổi lên là sự lựa chọn hàng đầu cho các đối tượng khách hàng trẻ. Trong đó đồ uống matcha vươn lên dẫn đầu với 29,6% doanh nghiệp lựa chọn, trở thành xu hướng mới đáng chú ý của ngành F&B tại Việt Nam.

Theo báo cáo, các món có sử dụng nguyên liệu matcha đứng đầu trong danh sách trào lưu các món đồ ăn, đồ uống được ưa chuộng nhất năm 2024. Ở mảng đồ uống, MILO và matcha tiếp tục khẳng định sức hút, không chỉ trong những công thức truyền thống, mà còn qua các biến tấu sáng tạo, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm đa dạng của giới trẻ.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/matcha-dung-dau-trong-danh-sach-trao-luu-cac-mon-do-an-do-uong-duoc-ua-chuong-nhat-nam-2024-d27710.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.