Thứ bảy 21/06/2025 16:55
Tin mới
  • Ủy ban Châu Âu sẽ rút Dự thảo Chống 'tẩy xanh' - Xu hướng ESG bị ảnh hưởng ra sao?

  • Cuộc đua hút trung tâm dữ liệu: Các bang Mỹ hy sinh hàng trăm triệu USD tiền thuế để đổi lấy đầu tư công nghệ

  • Các ông lớn giao dịch toàn cầu 'đổ bộ' Ấn Độ

  • SoftBank lên kế hoạch xây dựng siêu tổ hợp AI 1.000 tỷ USD

  • Fed nhận định chính sách thuế quan của Trump đề xuất có thể tạo ra cú sốc kinh tế mới

  • Giá dầu lao dốc, chứng khoán toàn cầu phục hồi sau quyết định của ông Trump với Trung Đông

  • Viettel lập kỷ lục về lợi nhuận, hé lộ mức thu nhập nhân viên bình quân hơn 33 triệu đồng/tháng

  • Tập trung hoàn thàn các công trình trọng điểm quốc gia, tháo gỡ khó khăn cho các dự án tồn đọng

  • Xử nghiêm cơ sở sản xuất, buôn bán thuốc cổ truyền quảng cáo sai sự thật

  • Thu hồi toàn quốc dầu gội Nakids làm sạch chấy

  • Tập đoàn THACO sắp xây dựng khu công nghiệp gần 790 ha tại Bình Dương

  • GDP 6 tháng đầu năm ước đạt khoảng 7,3%, thuộc nhóm tăng trưởng cao nhất khu vực và thế giới

  • Thành viên HĐQT Thế giới Di động đã bán ra 94.700 cổ phiếu MWG

  • Đề xuất không để ngân hàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng

  • Giá dầu Brent áp sát mốc 80 USD/thùng

  • Giá cà-phê Robusta tiếp tục suy yếu

  • Bầu Đức đã mua thành công 10 triệu cổ phiếu HAG

  • BoE giữ nguyên lãi suất, SND hạ lãi suất xuống 0%

  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng góp thêm hơn 7.800 tỷ vào công ty làm đường sắt tốc độ cao

  • Lộ diện nhà đầu tư các dự án phục vụ APEC tại Phú Quốc

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Làn sóng tẩy chay Nike lan rộng khắp thế giới khi CEO tuyên bố đây là thương hiệu của Trung Quốc và vì Trung Quốc

19:03 |  28/06/2021

Hashtag "Boycott Nike" đã xuất hiện hàng loạt trên mạng xã hội Twitter sau động thái tuyên bố Nike là thương hiệu Trung Quốc của CEO John Danahoe.

Ngay sau tuyên bố đến từ CEO Nike, trên mạng xã hội Twitter đã xuất hiện hàng loạt hashtag với nội dung "Boycott Nike". Nhiều người tiêu dùng đã không hài lòng với tuyên bố của Nike. Một số người thì bày tỏ sự bất bình với động thái "hai mặt" đến từ hãng thể thao Mỹ, trong khi số còn lại cho biết sẽ không mua thêm bất cứ sản phẩm nào của Nike.

"Nike là thương hiệu của Trung Quốc, vì Trung Quốc", phát ngôn gây sốc và đối diện với làn sóng tẩy chay toàn cầu
"Nike là thương hiệu của Trung Quốc, vì Trung Quốc", phát ngôn gây sốc và đối diện với làn sóng tẩy chay từ người tiêu dùng toàn cầu.

Trước đó, ông John Donahoe - CEO của Nike đã có một tuyên bố gây sốc rằng Nike là một "thương hiệu của Trung Quốc". Đây được cho là động thái xoa dịu đối với khách hàng Trung Quốc sau những lùm xùm liên quan tới Tân Cương.

"Chúng tôi là thương hiệu thể thao lớn nhất ở đó, và chúng tôi là thương hiệu của Trung Quốc và vì Trung Quốc", CEO Nike, John Donahoe nói.

"Tài sản lớn nhất mà chúng tôi có ở Trung Quốc là người tiêu dùng. Người tiêu dùng cảm thấy có mối liên hệ chặt chẽ và sâu sắc với các thương hiệu Nike, Jordan và Converse. Và điều đó là có thật", ông nói thêm.

Donahoe đã đưa ra lời giải thích rằng Nike có tầm nhìn trong dài hạn về thị trường Trung Quốc - nơi họ đã hoạt động trong gần 4 thập kỷ.

"Nike là thương hiệu của Trung Quốc, vì Trung Quốc", phát ngôn khiến Nike đối diện làn sóng tẩy chay toàn cầu
Tôi sẽ không bao giờ mua sản phẩm nào của Nike nữa là lời khẳng định chung của nhiều người dùng Twitter.

Hôm thứ năm (24/6), Nike đã báo cáo doanh số bán hàng tại Trung Quốc đại lục hơn 1,9 tỷ USD trong quý tài chính kết thúc vào ngày 31/5, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2020.

Trước đó, vào tháng 3, Nike vướng phải làn sóng tẩy chay tại Trung Quốc vì những phát ngôn liên quan đến tình hình sử dụng lao động tại Tân Cương. Họ tuyên bố rằng các sản phẩm của mình không sử dụng vải vóc hoặc nguyên vật liệu từ khu vực này, tiêu biêu là bông vải Tân Cương.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/lan-song-tay-chay-nike-lan-rong-khap-the-gioi-khi-ceo-tuyen-bo-day-la-thuong-hieu-cua-trung-quoc-va-vi-trung-quoc-d860.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.