Tin mới
  • Thuốc lá sẽ bị đánh thuế 10.000 đồng/bao, xì gà chịu mức 100.000 đồng/điếu, rượu bia chịu thuế bao nhiêu?

  • Khánh Hòa lập 3 tổ công tác gỡ khó cho các dự án

  • Hà Nội: Đổi tên công viên Tuổi trẻ Thủ đô thành công viên Võ Thị Sáu

  • Bộ Y tế: Đề xuất hỗ trợ tiền mặt, hiện vật với gia đình sinh hai con gái

  • Đồng Nai: Đấu giá đất vàng 36ha xây dựng khi đô thị mới hơn 4.600 tỷ đồng

  • FPT chốt ngày phát hành hơn 222 triệu cổ phiếu, tăng vốn lên trên 17.000 tỷ đồng

  • Đề xuất sửa mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu

  • Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu tiên cán mốc 11,5 tỷ USD, xếp thứ 237 thế giới

  • Đề xuất giảm còn 3,6%/năm hoặc bỏ truy thu tiền sử dụng đất

  • Coca-Cola xây thêm nhà máy trị giá 136 triệu USD, quy mô lớn nhất tại Việt Nam

  • Chốt phương án tăng lương tối thiểu vùng lên 7,2% từ năm 2026

  • Lộ diện chủ nhân mới lô 'đất vàng' từng liên quan vụ ông Phan Văn Anh Vũ

  • Tuyên án vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Bị cáo Nguyễn Văn Hậu lãnh 30 năm tù, Hoàng Thị Thúy Lan 14 năm tù

  • SASCO của ông 'vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn chi cổ tức kỷ lục 28%

  • Hàn Quốc: Nợ công lần đầu tiên vượt mốc 1.200.000 tỷ won

  • Thu thuế từ thương mại điện tử 6 tháng đạt gần 100 nghìn tỷ đồng

  • Giá dầu rơi khỏi ngưỡng 70 USD/thùng

  • Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp gần 3.400 tỷ đồng tại Hải Phòng

  • Sau sáp nhập đơn vị hành chính, người dân gần trạm BOT được giảm phí?

  • Hơn 131.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp sẽ đáo hạn nửa cuối năm 2025

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Giảm thời gian chờ đợi làm thủ tục thuế còn tối đa 15 phút/lần giao dịch

09:47 |  26/11/2021

Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) đặt mục tiêu năm 2022 giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại bộ phận một cửa xuống trung bình còn tối đa 30 phút/1 lần đến giao dịch và giai đoạn năm 2023-2025 còn tối đa 15 phút/1 lượt giao dịch.

Tổng cục Thuế đặt mục tiêu năm 2022 giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại bộ phận một cửa xuống trung bình còn tối đa 30 phút/1 lần đến giao dịch
Tổng cục Thuế đặt mục tiêu năm 2022 giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại bộ phận một cửa xuống trung bình còn tối đa 30 phút/1 lần đến giao dịch

Tổng cục Thuế đã lên kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 917/QĐ-BTC ngày 29/4/2021 của Bộ Tài chính ban hành kế hoạch hành động thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Mục tiêu chung là đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC thuộc lĩnh vực thuế nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số trong xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số.

Kế hoạch đặt mục tiêu trong năm 2022, hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan thuế các cấp để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; tối thiểu 30% người nộp thuế khi thực hiện TTHC thuế không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục hành chính (trước đó) hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đó đã được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng chia sẻ và đáp ứng được yêu cầu; giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại bộ phận một cửa xuống trung bình còn tối đa 30 phút/1 lần đến giao dịch.

Mục tiêu giai đoạn năm 2023-2025 là hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu ngành thuế với Cổng Dịch vụ công quốc gia, hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ Tài chính phục vụ cho việc cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa.

Đồng thời, tăng tỉ lệ số hóa, ký số và lưu trữ điện tử đối với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được giải quyết thành công trong mỗi năm thêm 20% cho đến khi đạt tỉ lệ 100% để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.

Bên cạnh đó, tăng năng suất lao động trung bình trong việc giải quyết TTHC thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xã hội hóa một số công việc trong quy trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết TTHC. Giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp xuống trung bình còn tối đa 15 phút/1 lượt giao dịch; thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ tối thiểu 30 phút/1 hồ sơ vào năm 2025.

Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt tối thiểu 95% vào năm 2025.

Để đạt được các mục tiêu trên, Tổng cục Thuế tập trung hoàn thiện quy trình hướng dẫn thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thuế; gắn kết việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC thuế với quá trình tiếp nhận, xử lý TTHC tại bộ phận một cửa tạo cơ sở hình thành dữ liệu đầy đủ, chính xác; mở rộng việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/giam-thoi-gian-cho-doi-lam-thu-tuc-thue-con-toi-da-15-phut-lan-giao-dich-d3926.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.