Thứ bảy 31/05/2025 04:12
Tin mới
  • Gần 46ha đất huyện Chương Mỹ làm khu đô thị, nhà ở

  • Đầu tư hơn 6.460 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe

  • Thanh tra chỉ mặt loạt vi phạm của DOJI, xử phạt hành chính 1,365 tỷ đồng chuyển thông tin sang Bộ Công an để xác minh, điều tra

  • Phát hiện loạt vi phạm, có dấu hiệu hình sự trong hoạt động kinh doanh vàng tại Bảo Tín Minh Châu, chuyển công an điều tra

  • Doanh nghiệp bất động sản trở lại thị trường trái phiếu tháng 5/2025

  • ACB nâng vốn điều lệ lên gần 51.400 tỷ đồng

  • Đồng Nai điều chỉnh quy hoạch phân khu C4, gỡ vướng cho loạt dự án

  • Kết thúc tháng 5 rực rỡ, VN-Index thủng mốc 1.340 điểm

  • Công ty cổ phần C.P. Việt Nam bị 'tố' bán heo, gà mắc bệnh: Tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo nóng, công an vào cuộc

  • Ông Nguyễn Văn Tuấn xin từ nhiệm thành viên HĐQT Viglacera

  • Chủ tịch THACO - Trần Bá Dương viết tâm thư về đề xuất đầu tư Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

  • Nestlé nói gì khi cơ quan chức năng chuyển hồ sơ vụ quảng cáo sữa Milo 'có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng' sang cơ quan CSĐT

  • Pinaco (PAC) sẽ chi hơn 46 tỷ đồng trả cổ tức và thưởng, Vinachem sắp nhận về 16,7 tỷ đồng

  • Giá vàng ngày 30/5 đảo chiều tăng 1 triệu đồng/lượng

  • TP HCM chốt giá khởi điểm 3 lô đất 'vàng' Thủ Thiêm

  • Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Xây dựng khẩn trương cắt giảm thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh

  • Group Bắc Việt của Shark Vương bị phạt 365 triệu đồng

  • Thủ tướng: Mong các ngân hàng giảm thêm lãi suất gói tín dụng 500.000 tỷ, thấp hơn ít nhất 1,5%

  • Trình Thủ tướng chủ trương đầu tư casino Vân Đồn quy mô 244ha trị giá 2 tỷ USD

  • 6 triệu cổ phiếu Bia Hà Nội - Hưng Yên 89 (Habeco Trading 89) lên sàn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Dự trữ hàng Tết Ất Tỵ 2025 tăng mạnh, tránh khan hàng sốt giá

18:55 |  13/12/2024

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngành công thương Hà Nội và các doanh nghiệp đang tích cực dữ trữ lượng hàng hóa, bảo đảm nguồn cung, không để xẩy ra tình trạng khan hàng, sốt giá.

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hiện khả năng tự cung ứng của Hà Nội mới chỉ đạt khoảng 20%-70% nhu cầu. Lượng hàng thiếu sẽ được khai thác từ các tỉnh, thành phố và nhập khẩu.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngành công thương Hà Nội và các doanh nghiệp đang tích cực dữ trữ lượng hàng hóa, gồm: 298.350 tấn gạo, 59.670 tấn thịt lợn hơi, 19.890 tấn thịt gia cầm, 16.500 tấn thịt bò, 396 triệu quả trứng gia cầm, 331.500 tấn rau củ, 16.560 thủy sản, thực phẩm chế biến 16.560 tấn, trái cây 238.500 tấn và 1.575 tấn bánh mứt kẹo…

Thực tế cho thấy hiện các hệ thống bán lẻ quy mô lớn trên địa bàn Hà Nội như Co.op Mart, AEON, Hapro/BRG Mart, Central Retail… cũng đang tích cực ký kết hợp đồng dự trữ hàng hóa phục vụ trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Theo đại diện siêu thị Co.op Mart Hà Đông cho hay, để bảo đảm đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thời điểm cuối năm và Tết Nguyên đán, hệ thống siêu thị Co.op Mart trên toàn quốc sẽ dự trữ khoảng 12.000 tấn hàng hóa, tăng từ 30%-50% theo từng nhóm hàng so với tháng kinh doanh bình thường.

Với đợt kinh doanh Tết Ất Tỵ 2025, hệ thống Co.op Mart dự trữ một lượng lớn các nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu như gạo, đường, dầu ăn, thịt lợn, thịt và trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản...

Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Tổng Giám đốc Hệ thống siêu thị BRGMart cho biết, phần lớn hàng hoá phục vụ Tết năm nay là hàng Việt, chiếm hơn 80% toàn hệ thống, hàng nhập khẩu chỉ chiếm khoảng 20%.

"Hàng Việt hay sản phẩm "made in Việt Nam" hiện chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, phong phú và hiện đại, cộng với việc các doanh nghiệp cũng quảng bá tốt trên nhiều nền tảng giúp người tiêu dùng nhận diện được tốt hơn và lựa chọn mua sắm", đại diện BRGMart nói.

Đại diện BRGMart cũng cho biết thêm, giá các mặt hàng đến thời điểm này là bình ổn, thậm chí vào dịp Tết, siêu thị sẽ triển khai nhóm sản phẩm hàng hoá không lợi nhuận như các hộp bánh, thịt… để tạo sức hút, kích cầu mua sắm.

Để ngăn chặn hiện tượng thiếu hàng "sốt" trong dịp Tết, bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Sở đã chỉ đạo các cơ sở sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết xây dựng kế hoạch sản xuất đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương và các sở, ngành liên quan tiếp tục giới thiệu nguồn cung hàng hóa của các tỉnh đến hệ thống phân phối, chợ dân sinh, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội qua đó đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ.

Đồng thời hỗ trợ các tỉnh tổ chức điểm bán sản phẩm tại Hà Nội trong thời điểm thích hợp. Ngoài ra, Sở Công Thương sẽ tổ chức các điểm, các chuyến bán hàng phục vụ Tết tại các huyện, các khu công nghiệp, khu vực nông thôn, triển khai các chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng…

Cùng với việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa, đề tạo thuận tiện cho người dân Thủ đô tiếp cận, mua sắm dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, hàng hóa Tết sẽ được phục vụ tại 30 Trung tâm thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ truyền thống, 2000 cửa hàng tiện lợi, 110 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP và hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn)…

Sở Công Thương cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều sự kiện, hội chợ, tuần hàng giới thiệu sản phẩm; Tổ chức các chợ hoa xuân… phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Thông tin từ Sở Công Thương cho thấy, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, ngành công thương huy động các sàn thương mại điện tử vào cuộc đưa hàng Tết tới người dân. Theo đó, bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, hàng hóa phục vụ Tết cũng sẽ được triển khai bán hàng trên các hệ thống kênh bán hàng đa phương tiện tiện với 268 website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và các kênh bán hàng trực tuyến (qua điện thoại, website, ứng dụng mua hàng…) của hệ thống phân phối truyền thống trên địa bàn để người tiêu dùng chủ động mua hàng hóa.

Như vậy, các hoạt động cung ứng hàng hóa, tổ chức chương trình giảm giá kích cầu dịp cuối năm của các sàn thương mại điện tử, website đang phát huy lợi ích của kênh phân phối trực tuyến từ đó giảm tải cho kênh mua sắm truyền thống. Đồng thời, tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu trong thời điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ cận kề.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/du-tru-hang-tet-at-ty-2025-tang-manh-tranh-khan-hang-sot-gia-d26541.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.