Thứ bảy 21/06/2025 03:16
Tin mới
  • Cuộc đua hút trung tâm dữ liệu: Các bang Mỹ hy sinh hàng trăm triệu USD tiền thuế để đổi lấy đầu tư công nghệ

  • Các ông lớn giao dịch toàn cầu 'đổ bộ' Ấn Độ

  • SoftBank lên kế hoạch xây dựng siêu tổ hợp AI 1.000 tỷ USD

  • Fed nhận định chính sách thuế quan của Trump đề xuất có thể tạo ra cú sốc kinh tế mới

  • Giá dầu lao dốc, chứng khoán toàn cầu phục hồi sau quyết định của ông Trump với Trung Đông

  • Viettel lập kỷ lục về lợi nhuận, hé lộ mức thu nhập nhân viên bình quân hơn 33 triệu đồng/tháng

  • Tập trung hoàn thàn các công trình trọng điểm quốc gia, tháo gỡ khó khăn cho các dự án tồn đọng

  • Xử nghiêm cơ sở sản xuất, buôn bán thuốc cổ truyền quảng cáo sai sự thật

  • Thu hồi toàn quốc dầu gội Nakids làm sạch chấy

  • Tập đoàn THACO sắp xây dựng khu công nghiệp gần 790 ha tại Bình Dương

  • GDP 6 tháng đầu năm ước đạt khoảng 7,3%, thuộc nhóm tăng trưởng cao nhất khu vực và thế giới

  • Thành viên HĐQT Thế giới Di động đã bán ra 94.700 cổ phiếu MWG

  • Đề xuất không để ngân hàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng

  • Giá dầu Brent áp sát mốc 80 USD/thùng

  • Giá cà-phê Robusta tiếp tục suy yếu

  • Bầu Đức đã mua thành công 10 triệu cổ phiếu HAG

  • BoE giữ nguyên lãi suất, SND hạ lãi suất xuống 0%

  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng góp thêm hơn 7.800 tỷ vào công ty làm đường sắt tốc độ cao

  • Lộ diện nhà đầu tư các dự án phục vụ APEC tại Phú Quốc

  • Bắt giam Chủ tịch Công ty Z Holding sản xuất sữa bột HIUP 27 giả

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Doanh số sàn thương mại điện tử Việt giảm mạnh dù mua sắm online tăng nhiệt

08:40 |  12/11/2024

Sàn thương mại điện tử Việt Nam đang chứng kiến những biến động mạnh mẽ khi các nền tảng lớn thay đổi thứ hạng cạnh tranh.

Theo báo cáo quý III-2024 từ Metric về hoạt động các sàn thương mại điện tử (TMĐT), TikTok Shop và Shopee ghi nhận mức tăng trưởng doanh số ấn tượng: TikTok Shop tăng 110,6% và Shopee tăng 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, các nền tảng nội địa như Tiki và Sendo lại gặp khó khăn, với doanh số của Tiki giảm 32,1% và Sendo giảm tới 65,3%.

TikTok Shop và Shopee ghi nhận mức tăng trưởng doanh số ấn tượng. (Ảnh: GHN)

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng giám đốc TikTok Việt Nam, tiết lộ rằng chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, hơn 3,7 triệu cá nhân và tổ chức tại Việt Nam đã kiếm thu nhập từ các nền tảng số, minh chứng cho sự bùng nổ của thương mại điện tử. Tuy nhiên, với sự gia tăng thị phần của các sàn ngoại, thị trường TMĐT Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng trong thói quen tiêu dùng.

Theo báo cáo từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), năm 2023 Shopee được 81% người dùng Việt lựa chọn, trong khi tỷ lệ này với Tiki và Sendo lần lượt chỉ là 20% và 8%.

Với tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, thị trường TMĐT Việt Nam sẽ còn đối mặt với nhiều cạnh tranh khốc liệt hơn nữa. Theo đó, các nền tảng TMĐT trong nước như Tiki và Sendo đang phải nỗ lực cạnh tranh để giành lại thị phần, đặc biệt khi các sàn ngoại tiếp tục đổ bộ.

Đáng chú ý, TMĐT không chỉ phát triển mạnh tại các đô thị mà còn lan rộng tới các vùng sâu, vùng xa nhờ hệ thống logistics ngày càng hoàn thiện. Tại Diễn đàn Ứng dụng TMĐT và công nghệ số Việt Nam 2024, tổ chức vào ngày 6/11 tại Hà Nội, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số, cho biết doanh thu TMĐT Việt Nam năm 2023 đạt 20,5 tỷ USD, đưa Việt Nam vào nhóm quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất khu vực.

Bên cạnh sự phát triển của TMĐT trong nước, các doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi xuất khẩu qua các kênh TMĐT xuyên biên giới. Những khó khăn như rào cản ngôn ngữ, sự khác biệt văn hóa, và hệ thống pháp lý phức tạp đòi hỏi các doanh nghiệp phải nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/doanh-so-san-thuong-mai-dien-tu-viet-giam-manh-du-mua-sam-online-tang-nhiet-d26102.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.