Thứ tư 07/05/2025 14:41
Tin mới
  • Thái Bình có thêm dự án sân golf 18 lỗ gần 1.300 tỷ

  • Đề xuất mở rộng cao tốc Hà Nội - Bắc Giang lên 10 làn xe

  • Tổng Bí thư Tô Lâm: Dạy 2 buổi mỗi ngày miễn phí từ năm học 2025 - 2026

  • Tỷ giá ngoại tệ ngày 7/5 tăng giảm trái chiều

  • 21 ngân hàng tham gia gói tín dụng ưu đãi 500 nghìn tỷ đồng

  • TPBank (TPB) chốt quyền chia cổ tức 10% bằng tiền mặt vào ngày 23/5

  • Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam báo lãi giảm 26% trong quý I/2025

  • Việt Nam đón 7,67 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm

  • Brazil dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu cá rô phi, mở cửa cho cá tra của Việt Nam

  • Sẽ miễn viện phí, khám sức khỏe định kỳ toàn dân hàng năm, bố trí ngân sách khoảng 25.000 tỷ đồng/năm

  • 'Ông lớn' chuỗi cầm đồ F88 được chấp thuận trở thành công ty đại chúng

  • Vingroup được chấp thuận lập đề xuất dự án metro đi Cần Giờ

  • Một hoa hậu làm Tân Phó Tổng Giám đốc công ty chứng khoán

  • VN-Index kết phiên chỉ tăng 1,9 điểm, lực cầu được kỳ vọng trong phiên ngày mai 7/5

  • Mỗi năm có khoảng 23.800 thực phẩm tự công bố sản phẩm, Bộ Y tế đề nghị hậu kiểm quảng cáo trên toàn quốc

  • Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an cương quyết xử lý nghiêm các vi phạm hình sự trên thị trường vàng

  • Đề xuất giao tỉnh Kiên Giang quyết định đầu tư mở rộng sân bay Phú Quốc

  • TP HCM: Phát hiện một nhà thuốc kinh doanh sữa bột giả Bold Milk - cơ xương khớp Colostrum

  • Ford ước tính thiệt hại 1,5 tỷ USD do chính sách thuế quan của Tổng thống Trump

  • Phát hiện kho đông lạnh chứa hơn 7 tấn nội tạng: trứng non, nầm lợn... không rõ nguồn gốc

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Đề xuất mở rộng cao tốc Hà Nội - Bắc Giang lên 10 làn xe

09:57 |  07/05/2025

Nhà đầu tư kiến nghị cấp có thẩm quyền cho phép lập đề xuất chủ trương đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang lên quy mô 10 làn xe theo phương thức đối tác công - tư (PPP).

Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng và Cục Đường bộ Việt Nam, đề xuất mở rộng tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang lên quy mô 10 làn xe theo hình thức đối tác công - tư (PPP).

Lý giải đề xuất này, doanh nghiệp cho biết lưu lượng xe qua trạm thu phí hiện đạt khoảng 53.500 lượt/ngày đêm. Trong khi đó, theo phương án tài chính trong hợp đồng BOT, lưu lượng mãn tải của tuyến vào năm 2022 chỉ ở mức hơn 46.000 lượt/ngày đêm. Đáng chú ý, lưu lượng phương tiện tiếp tục tăng đều với tốc độ khoảng 11% mỗi năm trong ba năm gần đây.

Tình trạng gia tăng phương tiện đã khiến tuyến đường rơi vào quá tải, không còn đảm bảo tốc độ khai thác, thường xuyên xảy ra ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và làm tăng chi phí vận tải, ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của khu vực.

Việc sớm đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang lên quy mô 8 làn xe theo quy hoạch là cần thiết, tuy nhiên, trên cơ sở thực tế lưu lượng tăng nhanh, Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang kiến nghị Bộ Xây dựng cho phép lập đề xuất chủ trương mở rộng tuyến lên 10 làn xe theo phương thức PPP nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng, nâng cao chất lượng phục vụ, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức BOT có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, do liên danh gồm Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Đông Sơn, Tổng công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương làm nhà đầu tư.

Tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang có tổng chiều dài hơn 46km, được đưa vào khai thác từ tháng 4/2016 và bắt đầu thu phí từ tháng 5 cùng năm, với thời gian thu phí kéo dài 21 năm. Tuyến bắt đầu tại Km 113+985 (quốc lộ 1), địa phận phường Dĩnh Trì, TP Bắc Giang và kết thúc tại Km 159+100 (vị trí trạm thu phí Phù Đổng cũ), địa phận phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội.

Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc khai thác 100km/h. Đoạn từ Bắc Giang đến cầu Như Nguyệt có quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 33m. Đoạn từ cầu Như Nguyệt đến Km 159+258 cũng có quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 34m.

Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang - Lạng Sơn có chiều dài 137km, quy mô 6 làn xe. Riêng đoạn Hà Nội - Bắc Giang dài 46km, được quy hoạch mở rộng lên 8 làn xe cao tốc.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/de-xuat-mo-rong-cao-toc-ha-noi--bac-giang-len-10-lan-xe-d28444.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.