Tin mới
  • Xuất khống 1.400 tấn chân gà đông lạnh, Hải quan khởi tố vụ án trốn thuế 7 tỷ đồng

  • Khu kinh tế Dung Quất sẽ có 2 dự án đô thị hơn 2 tỷ USD

  • Lâm Đồng: Phê duyệt quy hoạch phân khu trung tâm Đà Lạt diện tích 765 ha

  • Một doanh nghiệp may mặc đạt hơn 4.000 tỷ đồng doanh thu nửa đầu năm, mỗi lao động hiệu suất 214 triệu đồng

  • Vừa nhận nhận án phạt 2,2 tỷ do vi phạm thuế, VSH bị cắt margin

  • 12 đối tượng nào không phải chịu thuế VAT?

  • Tập đoàn Xuân Thiện 'nhảy' vào thị trường tài chính, Chủ tịch Xuân Thiện chi 500 trăm tỷ gom cổ phiếu một công ty chứng khoán

  • Dự báo giá xăng ngày mai (3/7) giảm từ 1.200 - 1.400 đồng/lít

  • VN-Index bật tăng hướng về mốc 1.400 điểm, tâm điểm thuộc về nhóm chứng khoán

  • Xuất khẩu thủy sản tăng chậm lại trong tháng 6, nguy cơ suy giảm nửa cuối năm do áp lực thuế quan từ Mỹ

  • Tập đoàn Everland bị phạt hơn 667 triệu đồng do loạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán

  • Quy định mới về đăng ký hộ kinh doanh

  • Tập đoàn Dabaco: Lợi nhuận sau thuế đạt mức kỷ lục hơn 1.000 tỷ đồng, gấp 4,6 lần cùng kỳ

  • Ngân hàng Nhà nước 'chốt' lãi suất vay mua nhà ở xã hội thấp hơn 1-2% so với lãi bình quân của Big 4, ưu đãi 15 năm

  • Giá vàng 6 tháng cuối năm sẽ thiết lập kỷ lục mới hay không: Nhận định trái chiều từ FOREX, BofA Securities, Citibank, JPMorgan, CBS, Motley Fool

  • Dự báo thị trường chứng khoán nửa cuối năm 2025: Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng, thế giới thấp thỏm Mỹ 'quay xe'

  • Dự luật cắt giảm thuế và chi tiêu của Trump: Thượng viện thông qua, Hạ viện chia rẽ, nợ công Mỹ có thể tăng thêm 3.300 tỷ USD

  • Google ký thỏa thuận mua năng lượng nhiệt hạch lớn nhất từ trước đến nay, tăng nhiệt cuộc đua Mỹ - Trung làm chủ loại năng lượng sạch này

  • Gần 200 doanh nghiệp, nhà đầu tư vận động giữ nguyên các yêu cầu báo cáo và thẩm định ESG của EU

  • Chứng khoán châu Á chững lại, đồng USD yếu khi thuế quan của Trump và lộ trình lãi suất Mỹ gây áp lực

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Đề nghị tăng tần suất đường bay đến Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc

10:49 |  29/12/2021

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị tăng tần suất ba đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc).

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết ngay sau khi có hướng dẫn biện pháp chống dịch của Bộ Y tế, ngày 17/12/2021, đơn vị này đã gửi văn bản chính thức tới Nhà chức trách hàng không các quốc gia/vùng lãnh thổ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Bắc (Đài Loan -Trung Quốc), Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Lào.

Đây là các quốc gia/vùng lãnh thổ đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý nối lại chuyến bay thương mại chở khách và có hãng hàng không cả hai bên cùng khai thác giai đoạn trước dịch Covid-19.

Cục Hàng không Việt Nam đã đưa ra đề nghị tăng tần suất ba đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc).
Cục Hàng không Việt Nam đã đưa ra đề nghị tăng tần suất ba đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc).

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, riêng Hoa Kỳ, do chỉ có Vietnam Airlines đang khai thác và đã được Nhà chức trách hàng không hai nước cấp phép khai thác thường lệ nên việc trao đổi là không cần thiết, hãng có thể triển khai ngay chuyến bay như kế hoạch.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị tần suất chở khách vào Việt Nam 4 chuyến/tuần/chiều đối với mỗi bên; Chiều từ Việt Nam theo quy định hiện tại. Thời gian dự kiến áp dụng từ 1/1/2022 và sẽ tiếp tục xem xét tùy thuộc tình hình kiểm soát dịch Covid-19.

Đến thời điểm hiện tại, ngoài Hoa Kỳ, đã có 4 nước đồng ý với đề nghị của phía Việt Nam gồm: Nhật Bản, Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Singapore, Campuchia.

Trong đó, Nhật Bản đã chỉ định Japan Airlines và All Nippons Airways khai thác. Tuy nhiên, các chuyến bay từ Nhật Bản chưa thể triển khai sớm hơn do các cơ quan Nhật Bản nghỉ lễ đầu năm mới, hành khách chưa thể thực hiện xét nghiệm Covid-19 theo quy định.

Phía Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) đã có thư trả lời nhất trí nối lại chuyến bay tuy nhiên đề nghị tăng tần suất cho mỗi bên lên tối thiểu 5 chuyến/tuần.

Cục trưởng Đinh Việt Thắng cho hay, theo báo cáo của Bộ Ngoại giao tại công văn số 5524/BC-BNG-LS, nhu cầu về nước của người Việt Nam ở nước ngoài còn rất lớn, ước tính là hơn 140.000 người.

Để đáp ứng nhu cầu hành khách, tránh các bức xúc có thể xảy ra do tải cung ứng chuyến bay thương mại thường lệ quá hạn chế, các hãng hàng không đều đánh giá cần bổ sung thêm tần suất đối với một số thị trường có dung lượng lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) để hành khách có thêm cơ hội lựa chọn các mức giá hợp lý hơn.

Thực tế, nhiều thị trường không khai thác hết lượng phân bổ như Hoa Kỳ, Campuchia, Lào. Việc sử dụng một phần lượng tải không sử dụng tại các thị trường này để dành cho các thị trường có nhu cầu thực sự của công dân cũng như đáp ứng đề xuất của đối tác là phù hợp.

Từ đây, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép triển khai thực hiện như: đề nghị của Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) là 5 chuyến/tuần (chuyến thứ 5 phân bổ cho Pacific Airlines); cho phép nới lỏng biên độ đàm phán với Nhật Bản, qHàn Quốc, Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) với tần suất mỗi thị trường không vượt quá 10 chuyến/tuần/chiều.

Hiện tại, đại diện Cục Hàng không Việt Nam đang tiếp tục đàm phán mở lại đường bay đến châu Âu, Australia. Theo đó, trong điều kiện kiều bào ta ở châu Âu và Australia rất mong muốn có chuyến bay thẳng để về Việt Nam ăn Tết, trong khuôn khổ kế hoạch giai đoạn 2 đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép tiếp tục đàm phán với các đối tác để triển khai ngay kế hoạch chở khách vào Việt Nam từ các thị trường đã báo cáo là Pháp, Đức, Nga và Australia với tần suất 7 chuyến/tuần đối với mỗi thị trường.

Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải không hạn chế việc vận chuyển khách nối chuyến trên các chuyến bay trong giai đoạn thí điểm. Theo Cục Hàng không Việt Nam, công văn do Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ và kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đều không yêu cầu hạn chế việc chở khách nối chuyến.

Được biết, các hãng hàng không Việt Nam cũng kiến nghị ủng hộ cho thực hiện hoạt động này vì sẽ có thêm cơ hội hợp tác với các hãng hàng không khác để tiếp nhận khách từ nhiều nơi, đặc biệt là người Việt Nam trên toàn thế giới có nhu cầu về nước.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/de-nghi-tang-tan-suat-duong-bay-den-nhat-ban-dai-loan-va-han-quoc-d4509.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.