Thứ hai 16/06/2025 14:59
Tin mới
  • Cuộc cách mạng hóa ngành quảng cáo nhờ AI

  • Vì sao Novaland lên kế hoạch họp ĐHĐCĐ bất thường vào tháng 8/2025?

  • Chuẩn bị tung ra mô hình R2, DeepSeek vẫn là 'cơn ác mộng' với các mô hình tiêu tốn nhiều chi phí và tài nguyên tính toán

  • Thị trường chứng khoán và đồng USD vững vàng tại châu Á, giá dầu tiếp tục tăng

  • Sản lượng công nghiệp Trung Quốc chững lại, doanh số bán lẻ bất ngờ khởi sắc, giá nhà tiếp tục giảm

  • Nhà Khang Điền sắp phát hành hơn 111 triệu cổ phiếu tăng vốn lên 11.222 tỷ

  • Chứng khoán Mỹ biến động

  • VNDirect chốt ngày chi 761 tỷ đồng cổ tức tiền mặt

  • Công ty con, liên kết không được hưởng thuế ưu đãi thu nhập doanh nghiệp

  • Thông qua Luật Công nghiệp công nghệ số: Việt Nam chính thức có khung pháp lý về trí tuệ nhân tạo, hợp pháp hóa tài sản số

  • Reddit kiện Anthropic: Nguy cơ từ dữ liệu AI và quyền riêng tư, làn sóng khởi kiện lan rộng

  • 5 tháng, tăng trưởng tín dụng gấp 2,7 lần cùng kỳ

  • Nam Định 'chốt' đầu tư cảng thủy nội địa 3.400 tỷ đồng lớn nhất tỉnh

  • Quốc hội sửa 11 luật liên quan tới quân sự, quốc phòng

  • Cuộc chiến mạng xã hội AI chính thức bắt đầu

  • Chính phủ yêu cầu cắt giảm thủ tục cấp giấy phép xây dựng tại các khu vực đã có quy hoạch chi tiết 1/500 hoặc đã phê duyệt thiết kế đô thị

  • Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Phương Thảo của Công ty Lộc Phát Bình Thuận bị thu hồi

  • Nền kinh tế AI Việt Nam ước tính sẽ đạt mốc 130 tỉ USD

  • Xử phạt 80 triệu đồng đối với công ty TNHH Nestlé Việt Nam liên quan sản phẩm sữa Milo

  • Cơn sốt Nvidia lan tỏa khắp châu Âu và thông điệp của Jensen Huang

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Cuộc cách mạng hóa ngành quảng cáo nhờ AI

14:35 |  16/06/2025

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang khuấy đảo ngành quảng cáo và khiến giới đầu tư phải "bối rối". Thị trường quảng cáo đang chịu sức ép từ sự xuất hiện của các công cụ AI tạo sinh, cho phép sản xuất nội dung với tốc độ chưa từng có.

Ngành công nghiệp quảng cáo trước áp lực AI

Công nghệ AI đang tạo ra một làn sóng mới cho ngành quảng cáo toàn cầu. (Ảnh: Reuters)

Thị trường quảng cáo đang chịu sức ép từ sự xuất hiện của các công cụ AI tạo sinh, cho phép sản xuất nội dung với tốc độ chưa từng có. Trong vài năm qua, nhiều công cụ tạo hình ảnh bằng AI đã ra đời, như DALL-E của OpenAI, Veo của Google và Midjourney.

Tôi cho rằng sự bùng nổ của AI đang khiến nhà đầu tư ở mọi lĩnh vực đều lo ngại, và nó hoàn toàn làm xáo trộn ngành kinh doanh của chúng tôi.

Ông Mark Read, CEO tập đoàn quảng cáo Anh WPP, chia sẻ với CNBC tại London Tech Week.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên sau khi công bố kế hoạch từ nhiệm, ông Read cho biết AI “sẽ cách mạng hóa hoàn toàn ngành quảng cáo.”

AI sẽ giúp mọi người tiếp cận kiến thức chuyên môn trên toàn thế giới với chi phí cực thấp — từ luật sư giỏi nhất, bác sĩ tâm lý, bác sĩ chẩn đoán hình ảnh, kế toán cho đến các chuyên gia sáng tạo và marketing giỏi nhất — tất cả đều sẽ được hỗ trợ bởi AI.

Ông Mark Read, CEO tập đoàn quảng cáo Anh WPP nhận định

Hiện tại, khoảng 50.000 nhân viên của WPP đã sử dụng nền tảng WPP Open - hệ thống marketing ứng dụng AI do chính công ty phát triển.

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết, áp lực ngày càng tăng lên mảng sáng tạo đang thúc đẩy quá trình sáp nhập trong ngành quảng cáo. Theo ông, các công ty cần chủ động “đón nhận” tác động của AI, từ khâu xây dựng ý tưởng, lập kế hoạch truyền thông cho đến tối ưu hóa chiến dịch.

Theo báo cáo của Forrester công bố tháng 6 năm ngoái, hơn 60% các agency quảng cáo tại Mỹ đã ứng dụng AI tạo sinh, trong khi 31% khác đang thử nghiệm các trường hợp sử dụng công nghệ này.

Sự chuyển mình mạnh mẽ

Ông Read không phải là người duy nhất có quan điểm như vậy. CEO Maurice Levy của tập đoàn quảng cáo Pháp Publicis Groupe cũng nhận định ngành quảng cáo đang chứng kiến “một sự chuyển mình mạnh mẽ” do tác động từ AI.

Ông Levy cho biết, các công cụ tạo ảnh và video bằng AI đang giúp đẩy nhanh tốc độ sản xuất nội dung, trong khi các hệ thống nhắn tin tự động đã đạt đến khả năng “cá nhân hóa trên quy mô lớn chưa từng có.”

Tuy vậy, ông nhấn mạnh AI nên được xem là công cụ hỗ trợ con người chứ không thể thay thế hoàn toàn. Dù thừa nhận rằng AI có thể làm mất đi một số công việc, ông Levy vẫn tin rằng nó sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới hơn .Điều này tương tự như những thay đổi về việc làm khi Internet và điện thoại thông minh ra đời trước đây.

Tuy nhiên, chuyên gia Nicole Denman Greene của Gartner cảnh báo các thương hiệu cần cẩn trọng với phản ứng tiêu cực từ người tiêu dùng, nhất là những người vẫn hoài nghi về tác động của AI tới sự sáng tạo con người.

Theo khảo sát của Gartner hồi tháng 9, có tới 82% người tiêu dùng cho rằng các công ty sử dụng AI tạo sinh nên ưu tiên bảo vệ việc làm cho con người, ngay cả khi điều đó làm giảm lợi nhuận.

Hãy chuyển trọng tâm từ câu hỏi AI có thể làm gì sang AI nên làm gì trong ngành quảng cáo.

Bà Greene nhấn mạnh

Theo bà, AI nên giúp tạo ra những góc nhìn đột phá, cách tiếp cận độc đáo cho các nhóm khách hàng đa dạng, mở rộng định nghĩa về ‘marketing’ và mang lại những trải nghiệm thương hiệu khác biệt, hữu ích, cá nhân hóa cao — thực hiện đúng lời hứa về siêu cá nhân hóa mà AI có thể đem lại.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/cuoc-cach-mang-hoa-nganh-quang-cao-nho-ai-d29103.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.