CTCP Tập đoàn Yeah1 (HoSE: mã chứng khoán YEG) vừa thông báo bà Ngô Thị Vân Hạnh – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty đã mua hơn 1,9 triệu cổ phiếu YEG trong đợt chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu vào ngày 19/2 vừa qua.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1, mã chứng khoán YEG: HoSE) vừa công bố văn bản thông báo về giao dịch quyền mua cổ phiếu của người nội bộ công ty.
Theo đó, bà Ngô Thị Vân Hạnh - Tổng Giám đốc, Người đại diện theo pháp luật, Thành viên Hội đồng quản trị của Yeah1 đăng ký thực hiện gần 2,5 triệu quyền mua cổ phiếu trong đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu. Thời gian dự kiến giao dịch diễn ra từ ngày 28/2/2025 đến ngày 3/3/2025.
Tỷ lệ thực hiện quyền mua là 100:40, tức cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được quyền mua 40 cổ phiếu mới. Như vậy, với gần 2,5 triệu quyền mua cổ phiếu, bà Vân Hạnh được quyền mua khoảng 1 triệu cổ phiếu VNS.
Trước khi thực hiện giao dịch, bà Hạnh đang nắm giữ 551.081 cổ phiếu YEG, tương đương tỷ lệ sở hữu 0,4022%. Nếu giao dịch thành công, số lượng cổ phiếu được nâng lên hơn 1,5 triệu cổ phiếu, tỷ lệ gần 0,8% vốn điều lệ của Yeah1.
Về đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu của Yeah1, doanh nghiệp đã triển khai chào bán 54,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Mục đích chào bán là nhằm nâng cao năng lực về vốn, tương xứng với tổng giá trị tài sản hiện tại mà công ty đang sở hữu, bổ sung nguồn vốn nhằm phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty .
Với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, Yeah1 dự kiến sẽ huy động được 548 tỷ đồng từ đợt chào bán nói trên. Nếu bán ra thành công số cổ phiếu đăng ký, Yeah1 sẽ nâng vốn điều lệ từ 1.370 tỷ đồng lên 1.918 tỷ đồng.
Yeah1 vừa thông báo sẽ chốt danh sách cổ đông tham dự đại hội cổ đông thường niên năm 2025 vào ngày 21/3. Doanh nghiệp này dự kiến sẽ tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2025 trong tháng 4 bằng hình thức trực tuyến.
Tại đại hội, Yeah1 dự kiến sẽ thông qua báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, thông qua Báo cáo tài chính, lựa chọn đơn vị kiểm toán... và các nội dung khác thuộc thẩm quyền.
Đáng chú ý, năm nay Công ty CP Tập đoàn Yeah1 sẽ tạm dừng sản xuất hai chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai và Chị đẹp đạp gió. Thay vào đó, Yeah1 tập trung cho chương trình Gia đình haha. Ở show này, êkip các nghệ sĩ sẽ đi qua nhiều địa phương giúp quảng bá cảnh sắc, làng nghề, con người, văn hóa, nông sản từng vùng, miền. Chương trình sẽ xây dựng thương hiệu, giới thiệu, hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên phương tiện số.
Ngoài ra, Yeah1 sẽ cùng các nghệ sĩ tìm kiếm và đào tạo nên thế hệ kế cận chất lượng cho nền giải trí nước nhà qua chương trình “Show it all”.
Quý IV/2024, Yeah1 đạt gần 378 tỷ đồng doanh thu thuần, gấp 2,4 lần cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu tài chính gấp gần 7 lần cùng kỳ, đạt 78 tỷ đồng. Kết quả, Yeah1 ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 57 tỷ đồng trong quý IV/2024, gấp gần 3 lần cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế tăng 400%, lên 71 tỷ đồng.
Cả năm 2024, doanh thu thuần của Yeah1 vượt mốc 1.000 tỷ đồng, gấp 2,5 lần so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 127 tỷ đồng, cao nhất kể từ năm 2018.
Theo giải trình của YEG, lợi nhuận cao đột biến chủ yếu do giai đoạn cuối năm 2024 Yeah1 đạt được hiệu quả trong các mảng kinh doanh . Trong đó, đóng góp lớn nhất là từ hoạt động quảng cáo trên đa nền tảng, nhãn hàng tài trợ, chương trình và giải trí ăn khách.
Theo thông báo ngay từ những ngày đầu năm, YeaH1 sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giải trí đẳng cấp như “Tân Binh Toàn Năng” và “Gia Đình HaHa”. Cả 2 chương trình đều được kỳ vọng sẽ tạo nên sản phẩm giải trí thú vị, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Riêng “Gia Đình HaHa” còn được kỳ vọng góp phần thúc đẩy kinh tế - du lịch và quảng bá văn hoá cho từng miền đất mà chương trình đến ghi hình.
YeaH1 cũng tuyên bố sẽ triển khai một kế hoạch phát triển thị trường khá tham vọng, trong đó có mở rộng hợp tác quốc tế với nhiều tên tuổi lớn trong ngành giải trí. Cụ thể, YeaH1 sẽ tiếp tục hợp tác với Mango TV sâu rộng hơn trong việc sản xuất chương trình giải trí đa nền tảng; là đối tác chiến lược của Sony Music Entertainment - một trong "Big Three" của ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu - trong việc sản xuất và phân phối âm nhạc Việt Nam trên thị trường quốc tế. Còn với 153/Joombas, một đế chế âm nhạc độc lập, tiêu biểu cho làn sóng văn hoá châu Á trong ngành giải trí toàn cầu, cũng sẽ hợp tác cùng YeaH1 để phát triển mảng đào tạo và quản lý tài năng trẻ của Việt Nam, tạo cầu nối văn hóa giữa nước nhà với những cường quốc giải trí như Hàn Quốc, Trung Quốc.
Trong lĩnh vực sản xuất nội dung, YeaH1 tiến tới tự chủ nguồn nhân lực với đội ngũ sản xuất trong nhà (in-house production team), bao gồm từ khâu biên kịch - sản xuất - tiền kỳ và hậu kỳ; sở hữu những công nghệ hiện đại trong lĩnh vực sản xuất các chương trình cao cấp (premium show) và các nội dung ngắn (short content). Đồng bộ với năng lực sản xuất của mình, YeaH1 tiếp tục mở rộng mạnh mẽ hệ sinh thái phân phối đa kênh từ mạng lưới mạng xã hội YouTube, Facebook, TikTok, Threads, website cũng như mở rộng hợp tác với các nền tảng kỹ thuật số khác trong việc phát sóng, phân phối các nội dung của mình.
URL: https://thitruongbiz.vn/ceo-game-show-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-co-phieu-yeg-d27391.html
© thitruongbiz.vn