Thứ năm 08/05/2025 21:10
Tin mới
  • Quảng Nam muốn đưa nhà máy bia Heineken hoạt động trở lại sau 1 năm tạm dừng

  • Fed giữ nguyên lãi suất, ông Trump gọi Chủ tịch Fed là 'kẻ ngốc'

  • Thành viên HĐQT HPG muốn 'sang tay' 8.5 triệu cp cho con trai và người nhà

  • Ông Trump thông báo Anh là nước đầu tiên đạt thỏa thuận thương mại

  • Vì sao phá dỡ công trình Vườn Vô Cực tại Sa Pa từng hút hàng nghìn du khách check-in?

  • Bổ sung 2 sân bay Vân Phong và Măng Đen vào quy hoạch cảng hàng không toàn quốc

  • Nợ toàn cầu tăng lên mức kỷ lục hơn 324.000 tỷ đô la, Trung Quốc dẫn đầu

  • Gần 64.000 căn hộ, nhà ở thương mại tại TP HCM được cấp sổ hồng

  • Ông chủ casino Royal Hạ Long lại báo lỗ

  • Chuỗi nệm lớn nhất Việt Nam báo lãi kỷ lục tham vọng gấp 2 trong năm 2025, muốn đăng ký công ty đại chúng

  • Điều gì khiến các ngân hàng trung ương toàn cầu mua vào vàng gấp 5 lần kể từ năm 2022

  • Từ ngày 9/5, kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh sữa

  • Triệt phá cơ sở sản xuất, buôn bán số lượng lớn mỹ phẩm giả bán trên Shopee, Tiktok

  • Tài sản người đàn ông giàu nhất Việt Nam lần đầu vượt 9 tỷ USD, top 325 thế giới

  • Giá xăng giảm sâu, xuống dưới 19.000 đồng/lít từ 15h chiều nay

  • Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải bị tạm đình chỉ chức vụ

  • Lồng ghép bảo tồn thiên nhiên, phát triển kinh tế vào quản lý khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam

  • Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo rủi ro lạm phát

  • Giá cà phê chịu áp lực lớn sau khi báo cáo của CONAB công bố

  • Giá dầu thô quay lại đà suy yếu

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Bổ sung 2 sân bay Vân Phong và Măng Đen vào quy hoạch cảng hàng không toàn quốc

20:21 |  08/05/2025

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đồng ý chủ trương bổ sung cảng hàng không: Măng Đen (Kon Tum), Vân Phong (Khánh Hòa) vào quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay.

Theo đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ trưởng Bộ Xây dựng chịu trách nhiệm rà soát, bảo đảm đủ căn cứ điều chỉnh quy hoạch theo trình tự, thủ tục rút gọn về việc bổ sung quy hoạch cảng hàng không Vân Phong và Măng Đen vào Quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng chịu trách nhiệm rà soát bảo đảm đủ căn cứ điều chỉnh quy hoạch theo trình tự, thủ tục rút gọn theo quy định tại Điều 54a Luật Quy hoạch được sửa đổi, bổ sung tại Luật số 57/2024/QH15, trong đó lưu ý đánh giá an toàn không lưu, bảo đảm không chồng lấn, xung đột.

Khi có đủ căn cứ điều chỉnh quy hoạch theo trình tự, thủ tục rút gọn, Bộ trưởng Bộ Xây dựng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch và báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo quy định.

Trước đó, Bộ Xây dựng đã có tờ trình báo cáo Chính phủ về các Đề án nghiên cứu khả năng hình thành Cảng hàng không Măng Đen và Vân Phong. Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có xác định Vân Phong, Măng Đen là những vị trí cảng hàng không, sân bay tiềm năng.

Theo đề xuất, cảng hàng không Vân Phong có vị trí dự kiến tại xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa; cách thành phố Nha Trang khoảng 65km về phía Nam, cách cảng HKQT Cam Ranh khoảng 108km về phía Nam, cách cảng hàng không Tuy Hòa khoảng 48km về phía Bắc.

Khu vực dự kiến Quy hoạch cảng hàng không nằm hoàn toàn trên vùng mặt nước ven bờ, diện tích dự kiến khoảng 497,1ha. Công suất quy hoạch dự kiến đến năm 2030 khoảng 1,5 triệu hành khách/năm; tầm nhìn đến năm 2050 khoảng 2,5 triệu hành khách/năm; cấp sân bay 4E (theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO).

Đối với cảng hàng không Măng Đen, Bộ Xây dựng đề xuất cảng có vị trí dự kiến tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum; cách trung tâm thành phố Kon Tum khoảng 45km về phía Đông Bắc, cách cảng hàng không Pleiku khoảng 73km về phía Đông Bắc, cách cảng hàng không Phù Cát khoảng 105km về phía Tây Bắc, cách cảng hàng không Chu Lai khoảng 93km về phía Tây Nam.

Khu vực dự kiến quy hoạch cảng hàng không Măng Đen nằm hoàn toàn trên khu vực đồi núi, diện tích dự kiến khoảng 350ha. Công suất quy hoạch dự kiến đến năm 2030 khoảng 1 triệu hành khách/năm (được định hướng cải tạo dây chuyền để khai thác vượt công suất cho giai đoạn sau năm 2030); cấp sân bay 4C (theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO).

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/bo-sung-2-san-bay-van-phong-va-mang-den-vao-quy-hoach-cang-hang-khong-toan-quoc-d28471.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.