Thứ sáu 09/05/2025 19:02
Tin mới
  • Crystal Bay tiếp tục gia hạn lô trái phiếu 450 tỷ đồng đến 30/6/2025

  • Cao su Thống Nhất lãi gần 7 tỷ đồng nhờ bán chuối

  • Cienco4 bị Hà Nam cấm đấu thầu trong 4 năm

  • Phát hiện hành vi Tiktoker Yuki sử dụng hình ảnh bằng tốt nghiệp giả để quảng cáo dịch vụ làm đẹp trái phép trên mạng xã hội

  • Đề xuất đưa nước giải khát có đường, điều hoà vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

  • Bảo đảm sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu nông lâm thủy sản trong bối cảnh biến động thương mại toàn cầu

  • Giá thịt lợn ngày 9/5 tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg tại nhiều tỉnh thành

  • Giá hồ tiêu ngày 9/5 đi ngang

  • Giá cà phê ngày 9/5 đồng loạt giảm ở tất cả các địa phương

  • Giá vàng ngày 9/5 lùi về mốc 120 triệu đồng/lượng

  • Phòng khám Răng Hàm Mặt của Công ty nụ cười Việt và Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt Việt Smile bị xử phạt

  • Hà Nội lấy ý kiến cải tạo 36 tòa nhà khu tập thể Vĩnh Hồ thành loạt nhà 40 tầng

  • Hai cựu thành viên HĐQT Eximbank được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc

  • Đô thị Kinh Bắc (KBC) được chấp thuận đầu tư Dự án KCN Quế Võ mở rộng 2

  • Nghị quyết 68 khuyến khích doanh nghiệp áp dụng các tiêu chuẩn ESG, ứng dụng khoa học công nghệ

  • Chứng khoán phố Wall tăng mạnh sau khi thỏa thuận thương mại Mỹ - Anh củng cố niềm tin thị trường

  • Đề xuất xây dựng cao tốc Quảng Ngãi- Kon Tum với hơn 44.300 tỷ đồng

  • EU khởi kiện Mỹ về thuế quan, công bố biện pháp đối phó trị giá 95 tỷ euro

  • Chuyên gia phân tích Standard Chartered xin lỗi vì dự báo giá bitcoin 120.000 USD là 'quá thấp'

  • Quảng Nam muốn đưa nhà máy bia Heineken hoạt động trở lại sau 1 năm tạm dừng

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Amazon đã 'lừa dối' người dùng mua gói Prime

09:00 |  22/06/2023

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ FTC đã kiện Amazon vì 'lừa dối' người dùng mua gói Prime và gây khó dễ khi người dùng muốn hủy dịch vụ này.

Ngày 21/6, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ FTC cho biết cơ quan này đã kiện Amazon.

Theo cáo buộc của cơ quan này đã chỉ ra Amazon - nhà bán lẻ trực tuyến thống trị quốc gia cố tình lừa hàng triệu người tiêu dùng đăng ký chương trình Prime và cố tình làm khó người dùng khi muốn hủy bỏ chương trình.

Ảnh minh họa

Cơ quan này tuyên bố Amazon đã vi phạm Đạo luật FTC và Đạo luật khôi phục niềm tin của người mua sắm trực tuyến bằng cách sử dụng cái gọi là mẫu tối hoặc chiến thuật thiết kế lừa đảo nhằm hướng người dùng đến một lựa chọn cụ thể, nhằm thúc đẩy người tiêu dùng đăng ký Prime mà không có sự đồng ý của họ.

Chủ tịch FTC Lina Khan cho biết: “Amazon đã lừa và gài bẫy mọi người đăng ký định kỳ mà không có sự đồng ý của khách hàng, không chỉ khiến người dùng khó chịu mà còn khiến họ mất một khoản tiền đáng kể”.

Phía Amazon hiện chưa có phản hồi chính thức nào với thông tin trên.

Trong cùng ngày khi thông tin vụ kiện được phát đi, cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 1% trong phiên giao dịch buổi sáng.

FTC đã điều tra các quy trình đăng ký và hủy bỏ chương trình Prime của Amazon kể từ tháng 3/2021. Căng thẳng bùng lên giữa Amazon và FTC khi cơ quan này tìm cách để Giám đốc điều hành Andy Jassy và người sáng lập Jeff Bezos làm chứng về các hoạt động Prime của công ty. Amazon lập luận rằng yêu cầu này là quá mức và nặng nề, và đã từ chối FTC.

Được biết, chương trình Prime ra mắt vào năm 2005, đã phát triển thành một trong những dịch vụ đăng ký phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 200 triệu thành viên trên toàn cầu và nó đã tạo ra hàng tỷ đô la cho Amazon. Người dùng với tư cách thành viên tham gia Prime có giá 139 đô la một năm và hưởng các đặc quyền như giao hàng miễn phí và quyền truy cập vào nội dung phát trực tuyến.

Hiện, vụ kiện được đệ trình lên Tòa án Quận phía Tây của Hoa Kỳ, khiếu nại đã cáo buộc lãnh đạo Amazon làm chậm hoặc từ chối các thay đổi có thể giúp người dùng dễ dàng hủy Prime hơn vì những thay đổi đó “ảnh hưởng xấu đến lợi nhuận của Amazon”.

Amazon gây khó khăn cho người tiêu dùng khi mua các mặt hàng trên trang web của họ mà không có Prime và một nút hướng dẫn người dùng hoàn tất giao dịch của họ không nêu rõ rằng họ cũng đồng ý tham gia Prime để đăng ký định kỳ, khiếu nại nêu rõ.

Quá trình hủy cũng khó điều hướng và được thiết kế để ngăn người tiêu dùng kết thúc đăng ký Prime của họ, FTC cáo buộc.

Amazon đã sử dụng một thuật ngữ nội bộ có tên là “Iliad” để mô tả quá trình này, đề cập đến bài thơ sử thi của Homer về Cuộc chiến thành Troy, cơ quan này cho biết, trích dẫn một báo cáo của Insider .

Đơn khiếu nại đánh dấu vụ kiện thứ ba mà FTC đã đệ trình chống lại Amazon trong tháng trước. Amazon vào cuối tháng 5 đã đồng ý trả cho cơ quan này hơn 30 triệu đô la để giải quyết các trường hợp cáo buộc mất quyền riêng tư trong các đơn vị Alexa và Ring của họ. Công ty cho biết họ không đồng ý với các tuyên bố của FTC nhưng họ đã giải quyết để tiếp tục vấn đề.

Ngày 21/6, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ FTC cho biết cơ quan này đã kiện Amazon.

Theo cáo buộc của cơ quan này đã chỉ ra Amazon - nhà bán lẻ trực tuyến thống trị quốc gia cố tình lừa hàng triệu người tiêu dùng đăng ký chương trình Prime và cố tình làm khó người dùng khi muốn hủy bỏ chương trình.

Cơ quan này tuyên bố Amazon đã vi phạm Đạo luật FTC và Đạo luật khôi phục niềm tin của người mua sắm trực tuyến bằng cách sử dụng cái gọi là mẫu tối hoặc chiến thuật thiết kế lừa đảo nhằm hướng người dùng đến một lựa chọn cụ thể, nhằm thúc đẩy người tiêu dùng đăng ký Prime mà không có sự đồng ý của họ.

Chủ tịch FTC Lina Khan cho biết: “Amazon đã lừa và gài bẫy mọi người đăng ký định kỳ mà không có sự đồng ý của khách hàng, không chỉ khiến người dùng khó chịu mà còn khiến họ mất một khoản tiền đáng kể”.

Đại diện của Amazon hiện chưa có phản hồi chính thức nào với thông tin trên.

Tuy nhiên, trong cùng ngày, cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 1% trong phiên giao dịch buổi sáng.

FTC đã điều tra các quy trình đăng ký và hủy bỏ chương trình Prime của Amazon kể từ tháng 3/2021. Căng thẳng bùng lên giữa Amazon và FTC khi cơ quan này tìm cách để Giám đốc điều hành Andy Jassy và người sáng lập Jeff Bezos làm chứng về các hoạt động Prime của công ty. Amazon lập luận rằng yêu cầu này là quá mức và nặng nề, và đã từ chối FTC.

Ra mắt vào năm 2005, chương trình Prime đã phát triển thành một trong những dịch vụ đăng ký phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 200 triệu thành viên trên toàn cầu và nó đã tạo ra hàng tỷ đô la cho Amazon. Người dùng với tư cách thành viên tham gia Prime có giá 139 đô la một năm và hưởng các đặc quyền như giao hàng miễn phí và quyền truy cập vào nội dung phát trực tuyến.

Hiện, vụ kiện được đệ trình lên Tòa án Quận phía Tây của Hoa Kỳ, khiếu nại đã cáo buộc lãnh đạo Amazon làm chậm hoặc từ chối các thay đổi có thể giúp người dùng dễ dàng hủy Prime hơn vì những thay đổi đó “ảnh hưởng xấu đến lợi nhuận của Amazon”.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/amazon-da-lua-doi-nguoi-dung-mua-goi-prime-d12081.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.