Thứ bảy 28/06/2025 11:31
Tin mới
  • An Thịnh liên tiếp lỗ lũy kế lên gần 57,9 tỷ đồng, vừa hút thêm 5.000 tỷ từ phát hành trái phiếu

  • Kon Tum gọi đầu tư 3 dự án đô thị gần 790ha, vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD

  • Một startup AI 'lọt vào tầm ngắm' của OpenAI nhưng bị Mỹ đưa vào danh sách đen'

  • Xiaomi ra mắt xe điện 'đối đầu' Tesla, cổ phiếu lập tức tăng vọt lên mức cao kỷ lục

  • Nike ước tính thuế nhập khẩu sẽ khiến hãng tốn thêm 1 tỷ USD trước khi kịp tăng giá và điều chỉnh chuỗi cung ứng

  • Quốc hội đồng ý lập Khu thương mại tự do Hải Phòng với hàng loạt chính sách ưu đãi

  • Masan Consumer (MCH) tạm ứng cổ tức tiền mặt 25%, dự chi hơn 2.500 tỷ

  • Hơn 55.000 lô đất được miễn giấy phép xây dựng từ ngày 1/7 tại TP HCM

  • Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt lãi suất 0%

  • Gần 68 nghìn tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn trong quý III/2025, bất động sản dẫn đầu

  • Giá trị xuất khẩu cá ngừ đạt hơn 91 triệu USD

  • Sắp có 02 Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam, nhiều cơ chế, chính sách có tính đột phá, cạnh tranh

  • Giá vàng ngày 27/6 quay đầu giảm, dự báo rơi xuống ngưỡng dưới 3.000USD/ounce vào cuối năm 2025

  • Quốc hội 'chốt' áp dụng cơ chế đặc thù làm đường Vành đai 4 TP HCM

  • Bình Thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án NovaWorld Phan Thiết

  • Một Phó Tổng giám đốc Techcombank rời ghế nóng sau 15 năm gắn bó

  • Giá gạo ngày 27/6 nhích tăng nhẹ

  • Giá cà phê, hồ tiêu đồng loạt tăng trở lại

  • VNDirect bị khiển trách lần 2 vì vi phạm quy định ký quỹ

  • Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú thế giới

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

TP HCM: Xin gia hạn thời gian thí điểm xe buýt điện đến hết quý I/2025

15:01 |  09/07/2024

Sở GTVT TP HCMkiến nghị xin điều chỉnh thời gian thực hiện hoạt động xe buýt điện trên địa bàn TP đến hết quý I/2025.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM vừa có văn bản gửi UBND TP về việc điều chỉnh thời gian thí điểm tổ chức vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt điện trên địa bàn thành phố.

Theo văn bản của Sở GTVT, hiện nay thành phố đang xây dựng Đề án về chuyển đổi phương tiện giao thông công cộng bằng xe buýt sử dụng năng lượng xanh trên địa bàn. Vì vậy, Sở đang phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng Đề án để báo cáo UBND TP HCM

Trên cơ sở đó, Sở GTVT kiến nghị xin điều chỉnh thời gian thực hiện hoạt động xe buýt điện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, đến hết quý I/2025.

TP HCM xin gia hạn thời gian thí điểm xe buýt điện đến hết quý I/2025

Sau giai đoạn thí điểm, Sở GTVT sẽ tiến hành tổ chức tổng kết, đánh giá để đề xuất triển khai các bước tiếp theo trong công tác đấu thầu hoặc đặt hàng theo quy định, đảm bảo phù hợp thực tiễn, khả năng cân đối ngân sách thành phố.

Sở GTVT cũng đang phối hợp với các sở ngành, đơn vị có liên quan xây dựng tham mưu UBND TP ban hành mức kinh tế kỹ thuật và đơn giá đối với loại hình xe buýt điện trong thời gian tới.

Trong đó, hiện nay TP HCM đang thí điểm tuyến xe buýt điện D4 (VinHome Grand Park - Bến xe buýt Sài Gòn).

Sở GTVT cũng cho biết, khối lượng vận chuyển của tuyến xe buýt điện đầu tiên liên tục tăng kể từ khi đưa vào hoạt động. Đến nay, doanh thu vé bình quân mỗi chuyến tăng từ 80,9 ngàn đồng/chuyến lên mức 154 ngàn đồng/chuyến. Tuy nhiên, mức doanh thu này chỉ đạt khoảng 20,9% chi phí hoạt động (tính theo đơn giá xe sử dụng khí CNG).

Trước thực trạng nêu trên, Sở GTVT kiến nghị UBND TP áp dụng tỉ lệ trợ giá/chi phí làm cơ sở đặt hàng cho xe buýt điện với tỉ lệ 64,8%, loại xe CNG nhóm 4-CNG2 (chi phí khoảng 24,224 đồng/km).

Theo kế hoạch giai đoạn 2025 - 2030, TP HCM sẽ chuyển đổi 100% xe buýt sử dụng năng lượng xanh, gồm buýt nhiên liệu sạch và buýt điện.. .

Lộ trình đến năm 2025 thành phố sẽ chuyển đổi 395 xe buýt nhiên liệu sạch, nâng tổng số buýt xanh lên 899 xe, chiếm khoảng 36% tổng xe buýt hiện có. Kế hoạch đến năm 2030 sẽ chuyển đối trên 1.800 xe, đạt khoảng 73%. Riêng huyện Cần Giờ được quy hoạch là “đô thị sinh thái xanh”, nên thành phố ưu tiên thí điểm 100% xe buýt điện, không sử dụng xe động cơ đốt trong.

Kinh phí đầu tư trang bị mới xe buýt điện khoảng 9.559 tỷ đồng cho 3 kích cỡ nhỏ, trung bình và lớn với giá mỗi xe vào khoảng 4 - 7 tỷ đồng/xe. Đồng thời, dự án chuyển đổi cũng dự trù kinh phí trợ giá cho các tuyến hiện hữu và tuyến đầu tư mới khoảng 4.240 tỷ đồng, nâng tổng kinh phí đầu tư cho dự án hơn 13.800 tỷ đồng.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/tp-hcm-xin-gia-han-thoi-gian-thi-diem-xe-buyt-dien-den-het-quy-i-2025-d15789.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.