Tin mới
  • Thủ tướng: Sớm xem xét bỏ hạn mức tín dụng, theo cơ chế thị trường

  • TP HCM: Đề xuất áp dụng 3 bảng giá đất tđến cuối năm 2025, đất ở có nơi gần 688 triệu đồng/m2

  • Xuất khẩu chả cá và surimi trong 5 tháng đầu năm đạt hơn 140 triệu USD

  • Dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt trên 16,9 triệu tỷ đồng, mức tăng trưởng cao nhất từ năm 2023

  • Lệ phí cấp chứng nhận đăng ký, biển số xe mới nhất có mức cao nhất là 20 triệu đồng

  • OCB lần đầu tiên trả cổ tức bằng tiền mặt

  • Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030

  • Doanh nghiệp không tự công bố thực phẩm bổ sung, siết chặt hậu kiểm, công khai chỉ tiêu chất lượng

  • Hà Nội: Phê duyệt quy hoạch công viên rộng 60,4ha tại Mê Linh

  • TP HCM: 112 dự án được miễn giấy phép xây dựng, đợt 2 công bố vào ngày 15/7

  • Becamex IDC tiếp tục có thay đổi ở cấp lãnh đạo

  • Cổ phiếu của Bamboo Capital, Xây dựng Tracodi bị cảnh báo

  • Xuất khẩu cà phê ước đạt 5,5 tỷ USD, vượt mốc kỷ lục của cả năm 2025

  • Hướng dẫn xác định giá bán, giá thuê mua nhà ở xã hội

  • 6 dự án đô thị lớn hơn 46.000 tỷ đồng tại Quảng Trị tìm nhà đầu tư

  • Sàn thương mại điện tử đóng thuế thay người bán, Bộ Công Thương khuyến cáo gì?

  • Giá dầu đi lùi, lo ngại thuế quan Mỹ kìm hãm

  • Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh

  • Bộ trưởng Tài chính: Tăng trưởng kinh tế quý II ước đạt 7,67%, cao nhất trong gần 20 năm

  • Thương vụ 'sang tay' Dự án Lam Hạ Center Point, DIC Corp dự thu hơn 1.100 tỷ đồng

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Thiếu nhân sự, có thể giãn chu kỳ đăng kiểm?

16:50 |  03/03/2023

Trước nhiều kiến nghị liên quan việc kéo dài thời gian đăng kiểm đến hạn của xe cơ giới, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ khẳng định: “Về nguyên tắc vẫn phải đảm bảo an toàn, chứ không thể giãn thời gian”.

Ông Nguyễn Tô An, Cục phó Cục Đăng kiểm Việt Nam, nói: “Chúng tôi đã nhìn trước hiện tượng ùn tắc các trung tâm đăng kiểm và trả lời báo chí cho người dân biết. Tình trạng này dẫn đến đứt gãy, sụp đổ hệ thống đăng kiểm nếu không có giải pháp cấp bách, kịp thời”. Ông An cho rằng, điểm yếu đăng kiểm hiện nay là nhân sự. “Chúng tôi thống kê và thấy nhiều dây chuyền máy móc không sử dụng được vì không có người. Nếu tuyển người vào vẫn phải đào tạo và chưa làm việc được ngay. Theo đó, hơn 1 năm mới công nhận đăng kiểm viên, 4 năm mới có đăng kiểm viên cao cấp. Thậm chí thiếu cả người ký giấy kiểm định”, ông An nói.

Theo ông An, tháng 3, lượng xe cơ giới đến đăng kiểm thấp nhất trong năm, còn các tháng tiếp theo đến chu kỳ kiểm định sẽ đông hơn. Nhân lực đăng kiểm viên đang thiếu nghiêm trọng tại Hà Nội và TP

Đăng kiểm thiếu nhân lực, cho giãn thời hạn với xe đến kỳ kiểm định được không? Ảnh minh họa
Đăng kiểm thiếu nhân lực, cho giãn thời hạn với xe đến kỳ kiểm định được không? Ảnh minh họa

HCM. Tại Hòa Bình và Bắc Kạn cũng cần nhanh chóng bổ sung đăng kiểm viên do mỗi tỉnh chỉ có một trung tâm đăng kiểm nhưng đã bị tạm dừng hoạt động.

“Hiện, Hà Nội còn 11 trung tâm hoạt động. Một số tỉnh như Yên Bái quá tải, phương tiện phải sang Lào Cai đăng kiểm. Đặc biệt, Hòa Bình có duy nhất trung tâm cũng đóng cửa khiến người dân phải chạy khắp nơi tìm chỗ kiểm định xe”, ông An nói.

Theo ông An việc tuyển nhân sự vào làm theo lương công chức, viên chức 5- 6 triệu/tháng nên ít người mặn mà.

Các đơn vị đăng kiểm vẫn áp dụng tăng giờ làm. “Sắp tới, Cục sẽ phát tiếp văn bản làm thêm giờ, tăng ca. Tuy nhiên, sức người có hạn. Bên cạnh đó, tâm lý của đăng kiểm viên bị ảnh hưởng nên năng suất làm việc suy giảm”, ông An nói.

Trao đổi vớiTuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết, ông vẫn theo dõi tình hình đăng kiểm khó khăn tại Hà Nội và một số địa phương. Tuy nhiên, đến thời điểm này hiệp hội chưa nhận được phản ảnh của các doanh nghiệp về khó khăn trong hoạt động vận tải do ùn ứ kiểm định xe.

Về ý kiến nhiều người dân đề xuất cho giãn chu kỳ kiểm định trong bối cảnh này, ông Quyền cho rằng các bộ ngành liên quan cần nghiên cứu, trình cơ quan có thẩm quyền quyết định để tháo gỡ cho người dân.

Theo ông Bùi Danh Liên - phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội, tiêu cực đặt "phong bì" trong xe để bỏ qua lỗi khi kiểm định có từ lâu. Cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm chậm ngăn chặn, xử lý nên dẫn đến hậu quả như hôm nay.

Để xảy ra tình trạng như hiện nay, Nhà nước cũng phải chịu trách nhiệm trước dân. Các cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm phải vào cuộc, kiến nghị Chính phủ, Quốc hội tháo gỡ để đảm bảo quyền lợi của người dân và toàn thể xã hội.

Căn cứ tại khoản 5, khoản 6 Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP(được sửa đổi bởi khoản 9 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP) quy định như sau:

- Trường hợp chậm đăng kiểm xe ô tô dưới 01 tháng tài xế có thể bị phạt tiền từ 3- 4 triệu đồng.

- Trường hợp chậm đăng kiểm xe ô tô từ 01 tháng trở lên tài xế có thể bị phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/thieu-nhan-su-co-the-gian-chu-ky-dang-kiem-d10419.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.