Thứ sáu 09/05/2025 09:41
Tin mới
  • Hà Nội lấy ý kiến cải tạo 36 tòa nhà khu tập thể Vĩnh Hồ thành loạt nhà 40 tầng

  • Hai cựu thành viên HĐQT Eximbank được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc

  • Đô thị Kinh Bắc (KBC) được chấp thuận đầu tư Dự án KCN Quế Võ mở rộng 2

  • Nghị quyết 68 khuyến khích doanh nghiệp áp dụng các tiêu chuẩn ESG, ứng dụng khoa học công nghệ

  • Chứng khoán phố Wall tăng mạnh sau khi thỏa thuận thương mại Mỹ - Anh củng cố niềm tin thị trường

  • Đề xuất xây dựng cao tốc Quảng Ngãi- Kon Tum với hơn 44.300 tỷ đồng

  • EU khởi kiện Mỹ về thuế quan, công bố biện pháp đối phó trị giá 95 tỷ euro

  • Chuyên gia phân tích Standard Chartered xin lỗi vì dự báo giá bitcoin 120.000 USD là 'quá thấp'

  • Quảng Nam muốn đưa nhà máy bia Heineken hoạt động trở lại sau 1 năm tạm dừng

  • Fed giữ nguyên lãi suất, ông Trump gọi Chủ tịch Fed là 'kẻ ngốc'

  • Thành viên HĐQT HPG muốn 'sang tay' 8.5 triệu cp cho con trai và người nhà

  • Ông Trump thông báo Anh là nước đầu tiên đạt thỏa thuận thương mại

  • Vì sao phá dỡ công trình Vườn Vô Cực tại Sa Pa từng hút hàng nghìn du khách check-in?

  • Bổ sung 2 sân bay Vân Phong và Măng Đen vào quy hoạch cảng hàng không toàn quốc

  • Nợ toàn cầu tăng lên mức kỷ lục hơn 324.000 tỷ đô la, Trung Quốc dẫn đầu

  • Gần 64.000 căn hộ, nhà ở thương mại tại TP HCM được cấp sổ hồng

  • Ông chủ casino Royal Hạ Long lại báo lỗ

  • Chuỗi nệm lớn nhất Việt Nam báo lãi kỷ lục tham vọng gấp 2 trong năm 2025, muốn đăng ký công ty đại chúng

  • Điều gì khiến các ngân hàng trung ương toàn cầu mua vào vàng gấp 5 lần kể từ năm 2022

  • Từ ngày 9/5, kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh sữa

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Thị trường đồ chơi Tết Trung thu ảm đạm vì dịch COVID-19

13:19 |  08/09/2021

Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều mặt hàng đồ chơi trẻ em trong dịp Tết Trung thu như: đèn ông sao, đầu sư tử, trống, mặt nạ không còn được bày bán nhộn nhịp tại các gian hàng truyền thống mà thay vào đó là được bán trên các sàn thương mại điện tử.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thành phố Hà Nội bước vào những đợt giãn cách xã hội, trên các tuyến phố vắng bóng những quầy bánh trung thu lưu động. Những con phố nhộn nhịp và sầm uất nhất tại Hà Nội, nơi bán những mặt hàng Trung thu nổi tiếng vào mỗi dịp sắp đến Trung thu thì nay lại trong cảnh vô cùng ảm đạm. Tất cả gian hàng tại phố Hàng Mã, Hoàn Kiếm đều phải đóng cửa để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Trước những khó khăn trên, một số tiểu thương đã tính toán và chuyển hướng sang bán online trên các trang mạng xã hội và sàn thương mại điện tử. Theo đó đã có rất nhiều sản phẩm như bánh trung thu, đồ chơi, lồng đèn,... đang được rao bán rầm rộ với ưu đãi từ 5 - 10%.

Báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, nhiều sản phẩm đồ chơi từ truyền thống đến hiện đại được rao bán trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… như đèn ông sao, trống, đầu sư tử... đang được rao bán rất phong phú.

Các loại đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, trống, đầu sư tử… chiếm tỉ lệ không lớn trên các trang thương mại điện tử và giá thành rất rẻ như đèn ông sao chỉ chưa đến 10.000đ/chiếc, các loại trống chưa đến 100.000đ/cái. Tuy nhiên lượng đặt mua cũng rất ít, có mặt hàng mới chỉ bán được vài chiếc.

Thị trường đồ chơi trung thu ảm đạm vì dịch COVID-19. Ảnh minh họa
Thị trường đồ chơi trung thu ảm đạm vì dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Các loại đồ chơi hiện đại của nước ngoài được rao bán trên các trang thương mại điện tử với số lượng nhiều hơn và cũng đa dạng chủng loại, mẫu mã nhưng lượng tương tác mua cũng rất ít.

Do việc giao hàng gặp nhiều khó khăn nên việc các mặt hàng đồ chơi được mua bán cũng không nhiều. Mặt khác các gia đình cũng đang tất bật chuẩn bị năm học mới cho con nên việc mua sắm đồ chơi cũng bị cắt giảm. Đặc biệt năm nay nhiều hoạt động vui chơi Tết Trung thu không được tổ chức cũng khiến sức tiêu thụ các mặt hàng đồ chơi dịp Tết Trung thu sụt giảm.

Được biết, ngoài đồ chơi Tết Trung thu thì bánh trung thu cũng là mặt hàng được bán online từ rất sớm. Hiện tại bánh trung thu có rất nhiều mẫu mã bắt mắt và được bán với giá 40.000 – 50.000 đồng/chiếc tùy loại và trọng lượng. Nhiều loại bánh đóng hộp giá có giá từ 250.000 - 400.000 đồng/hộp 2 chiếc. Các dòng bánh cao cấp xuất hiện ít trên thị trường do nhu cầu tiết giảm khoản chi của người dân mùa dịch.

Mặc dù người bán đã chuyển hướng sang thị trường online để phù hợp với thực tế nhưng với tình hình dịch bệnh phức tạp, tất cả các gia đình đều cắt giảm chi tiêu thì những mặt hàng này cũng rất ít người mua. Theo đó, tại những bài đăng bán đồ chơi trung thu trên Facebook hay những trang thương mại điện tử có lượt tương tác rất ít.

Các tiểu thương đều cho biết doanh thu bán online cũng không được bao nhiêu. Thậm chí đến cả những chiếc đèn lồng giấy có giá 3.000 - 4.000 đồng hay những chiếc bánh nướng chỉ 9.000 - 15.000 đồng cũng không có khách mua. Không những vậy nhiều mặt hàng đồ chơi từ trung thu năm ngoái còn chưa bán hết.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/thi-truong-do-choi-tet-trung-thu-am-dam-vi-dich-covid-19-d1945.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.