Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa thông báo về việc Liva Holdings Limited, quỹ thuộc Công ty Cổ phần Quản lý quỹ VinaCapital, đã mua 8,6 triệu cổ phiếu KDC của Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO.
Ngày 14/08, Liva Holdings Limited - quỹ thuộc CTCP Quản lý quỹ VinaCapital - đã mua vào 8.6 triệu cổ phiếu KDC. Giao dịch này đã nâng sở hữu của công ty này từ 2.97% lên 5.95%. Sau khi hoàn tất giao dịch, Liva Holdings Limited chính thức trở thành cổ đông lớn của KIDO.
![]() |
Như vậy, tổng sở hữu của nhóm quỹ VinaCapital tại KIDO đã tăng từ 4.02% lên 7%, tương đương 20.29 triệu cp.
Khối lượng cổ phiếu KDC được giao dịch thỏa thuận trong phiên 14/8 trùng khớp với số lượng Liva Holdings Limited mua vào, với tổng giá trị ước tính 500 tỷ đồng, tương đương mức giá bình quân 58,000 đồng/cp.
Quỹ của VinaCapital mua cổ phiếu KDC khi giá đang giao dịch tại vùng đáy hơn một năm. Kết phiên ngày 20/08, KDC đóng cửa ở mức 55,000 đồng/cp.
Về hoạt động kinh doanh, luỹ kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của KIDO đạt hơn 3.531 tỷ đồng. Trong đó, mảng dầu ăn vẫn là chủ lực, đem về hơn 2.846 tỷ đồng doanh thu. Thực phẩm và các mảng khác đóng góp 685 tỷ đồng doanh thu trong nửa đầu năm.
Lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm đạt 32,6 tỷ đồng, giảm 94% so với 6 tháng đầu năm 2023.
Hiện KIDO đang bước vào mùa kinh doanh cao điểm mặt hàng bánh trung thu.
Năm nay thương hiệu Thọ Phát thuộc Kido sẽ lần đầu "tiến công" vào thị trường bánh Trung thu với định vị bánh Trung thu truyền thống. Trong khi đó, thương hiệu Kido’s Bakery hướng đến nhu cầu quà biếu sang trọng, sản phẩm độc đáo.
Với chiến lược này, doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường bánh Trung thu ở Việt Nam, đồng thời tham vọng dẫn đầu phân khúc truyền thống.
Hiện, bánh Trung thu Kido’s Bakery và Thọ Phát đã được bán trên các kênh phân phối truyền thống và hiện đại, cũng như các kênh thương mại điện tử, ứng dụng giao hàng nhanh như Shopee, Lazada, Tiki, Grab, TikTok Shop...
Đại diện KIDO cũng cho biết chuỗi trung tâm thương mại như Vạn Hạnh Mall, Hùng Vương Plaza, Aeon Mall... và đặc biệt là hệ thống chuỗi hàng trăm cửa hàng miniBAO (Thọ Phát) trên toàn quốc sẽ là kênh phân phối độc quyền và khác biệt của doanh nghiệp trong mùa Trung thu năm nay.
© thitruongbiz.vn