Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn (mã chứng khoán VHC: HOSE) bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, Đại hội dự kiến tổ chức ngày 24/4 tại TP HCM.
Theo đó, Vĩnh Hoàn bổ sung kế hoạch kinh doanh mới năm 2025 với hai kịch bản cơ bản và kịch bản cao. Trong đó, kịch bản cơ bản, doanh thu 10.900 tỷ đồng, giảm 12,9% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ dự kiến 1.000 tỷ đồng, giảm 18,4% so với thực hiện trong năm 2024; và kịch bản cao, doanh thu giảm nhẹ 1,3% về 12.350 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ tăng 6% lên 1.300 tỷ đồng.
Trước đó, Vĩnh Hoàn cũng đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2025 với doanh thu tăng 10,3% lên 13.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ tăng 22,3% lên 1.500 tỷ đồng.
Như vậy, kế hoạch mới cập nhật, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ trong kịch bản cơ bản giảm 500 tỷ đồng và kịch bản cao giảm 200 tỷ đồng.
Về kế hoạch đầu tư, trong năm 2025, Vĩnh Hoàn dự kiến tổng vốn đầu tư 830 tỷ đồng. Trong đó, Công ty dự kiến đầu tư mở rộng nâng cấp máy móc thiết bị sản xuất Collagen và cải tạo nhà máy tại Công ty Vĩnh Hoàn Collagen; đầu tư dự án trồng trọt, đầu tư bổ sung máy móc thiết bị cho giai đoạn 1 nhà máy chế biến trái cây Thành Ngọc; đầu tư kho mới nhà máy thức ăn thủy sản Feedone; đầu tư mở rộng kho và nâng cấp tăng công suất sản xuất của nhà máy Sa Giang; các khoản đầu tư cho mở rộng vùng nuôi; và các khoản đầu tư mới và cải tạo nhà máy Vĩnh Phước, Thanh Bình, Vĩnh Hoàn.
Về phân phối lợi nhuận, Vĩnh Hoàn trình cổ đông kế hoạch trả cổ tức năm 2024 với tỷ lệ 20% bằng tiền và Công ty đã tạm ứng 20% bằng tiền trong cuối năm 2024. Bước sang năm 2025, mức cổ tức dự kiến vẫn là 20% bằng tiền.
Theo báo cáo kết quả kinh doanh tháng 3/2025 Vĩnh Hoàn, tổng doanh thu trong tháng đạt 1.022 tỷ đồng, ghi nhận mức giảm 6% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chủ yếu đến từ sự suy giảm kim ngạch xuất khẩu sang hai thị trường chủ lực là Mỹ và châu Âu.
Trong đó, doanh thu từ thị trường Mỹ trong tháng chỉ đạt 241 tỷ đồng, giảm mạnh 24% so với tháng 3/2024. Tương tự, doanh thu từ khu vực châu Âu cũng giảm 8% so với cùng kỳ, đạt 241 tỷ đồng.
Ngược lại, một số thị trường khác lại ghi nhận tín hiệu tích cực. Xuất khẩu sang Trung Quốc tăng nhẹ 4%, đạt 92 tỷ đồng. Doanh thu từ thị trường nội địa tăng 14%, đạt mức 310 tỷ đồng. Các thị trường còn lại mang về 139 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xét theo cơ cấu sản phẩm, cá tra – mặt hàng chủ lực của Vĩnh Hoàn – ghi nhận doanh thu 511 tỷ đồng, giảm 14% so với tháng 3/2024. Doanh thu từ nhóm sản phẩm chăm sóc sức khỏe giảm 46%, đạt 58 tỷ đồng; các sản phẩm giá trị gia tăng cũng ghi nhận mức giảm sâu 59%, chỉ còn 8 tỷ đồng. Mặt hàng bánh phồng tôm sụt giảm 20%, doanh thu đạt 24 tỷ đồng.
Tuy nhiên, một số nhóm sản phẩm khác lại tăng trưởng khả quan. Doanh thu từ sản phẩm phụ tăng 59%, đạt 198 tỷ đồng; nhóm sản phẩm hỗn hợp khác tăng 3%, đạt 182 tỷ đồng; và các mặt hàng như mì, bánh tráng tăng 20%, thu về 40 tỷ đồng.
URL: https://thitruongbiz.vn/nu-hoang-ca-tra-vinh-hoan-vhc-cai-so-lui-loi-nhuan-nam-2025-d28240.html
© thitruongbiz.vn