Thứ bảy 28/06/2025 10:57
Tin mới
  • An Thịnh liên tiếp lỗ lũy kế lên gần 57,9 tỷ đồng, vừa hút thêm 5.000 tỷ từ phát hành trái phiếu

  • Kon Tum gọi đầu tư 3 dự án đô thị gần 790ha, vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD

  • Một startup AI 'lọt vào tầm ngắm' của OpenAI nhưng bị Mỹ đưa vào danh sách đen'

  • Xiaomi ra mắt xe điện 'đối đầu' Tesla, cổ phiếu lập tức tăng vọt lên mức cao kỷ lục

  • Nike ước tính thuế nhập khẩu sẽ khiến hãng tốn thêm 1 tỷ USD trước khi kịp tăng giá và điều chỉnh chuỗi cung ứng

  • Quốc hội đồng ý lập Khu thương mại tự do Hải Phòng với hàng loạt chính sách ưu đãi

  • Masan Consumer (MCH) tạm ứng cổ tức tiền mặt 25%, dự chi hơn 2.500 tỷ

  • Hơn 55.000 lô đất được miễn giấy phép xây dựng từ ngày 1/7 tại TP HCM

  • Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt lãi suất 0%

  • Gần 68 nghìn tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn trong quý III/2025, bất động sản dẫn đầu

  • Giá trị xuất khẩu cá ngừ đạt hơn 91 triệu USD

  • Sắp có 02 Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam, nhiều cơ chế, chính sách có tính đột phá, cạnh tranh

  • Giá vàng ngày 27/6 quay đầu giảm, dự báo rơi xuống ngưỡng dưới 3.000USD/ounce vào cuối năm 2025

  • Quốc hội 'chốt' áp dụng cơ chế đặc thù làm đường Vành đai 4 TP HCM

  • Bình Thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án NovaWorld Phan Thiết

  • Một Phó Tổng giám đốc Techcombank rời ghế nóng sau 15 năm gắn bó

  • Giá gạo ngày 27/6 nhích tăng nhẹ

  • Giá cà phê, hồ tiêu đồng loạt tăng trở lại

  • VNDirect bị khiển trách lần 2 vì vi phạm quy định ký quỹ

  • Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú thế giới

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Một hãng hàng không Việt Nam lọt top 5 hãng bay bay đúng giờ nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

10:23 |  20/05/2024

Hãng phân tích dữ liệu hàng không có trụ sở tại Vương quốc Anh - Cirium vừa công bố Top 5 hãng bay có tỷ lệ đúng giờ nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó Việt Nam có một hãng bay của Việt Nam.

Theo công bố của Cirium, Vietnam Airlines đạt chỉ số chuyến bay hạ cánh đúng giờ là 81,85%. Chỉ số được Cirium đo lường dựa trên dữ liệu của 11.108 chuyến bay Vietnam Airlines.

Đây là kết quả rất ấn tượng trong điều kiện tháng 4 có thời gian cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 với số lượng hành khách tăng đột biến và áp lực cơ sở hạ tầng sân bay luôn hiện hữu.

Một hãng hàng không Việt Nam lọt top 5 hãng bay bay đúng giờ nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Vietnam Airlines cũng phải đối diện với khó khăn giảm số lượng máy bay khai thác, thiếu máy bay dự phòng do ảnh hưởng từ việc nhà sản xuất triệu hồi kiểm tra động cơ máy bay trên toàn cầu.

Với kết quả này, Vietnam Airlines nằm cùng nhóm top 5 với các hãng hàng không hàng đầu thế giới gồm Japan Airlines, All Nippon Airways, Peach Aviation (đều là các hãng Nhật Bản) và Air Asia (Malaysia)..., khẳng định năng lực vị thế của Vietnam Airlines cũng như ngành hàng không Việt Nam trên trường quốc tế.

Những chuyến bay đúng giờ cũng cho thấy nỗ lực của Vietnam Airlines trong chiến lược nâng tầm dịch vụ và tối ưu hóa các giải pháp điều hành khai thác.

Cirium là công ty phân tích dữ liệu hàng không uy tín hàng đầu thế giới có trụ sở tại London (Anh) và là đối tác chiến lược của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA). Báo cáo của Cirium xếp hạng căn cứ trên chuyến bay đúng giờ hạ cánh (On-Time Arrival Performance), là chuyến bay có thời gian hạ cánh và lăn vào vị trí đỗ của sân bay trong vòng 15 phút so với giờ đến dự kiến.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Trên nền tảng giá trị cốt lõi là sự an toàn tuyệt đối, Vietnam Airlines không ngừng đẩy mạnh nâng cấp chất lượng dịch vụ theo tôn chỉ trải nghiệm khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Trong đó, giữ vững và nâng cao chỉ số đúng giờ là một nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên. Để đạt được chỉ số đúng giờ cao, chúng tôi tập trung các giải pháp về khai thác như xây dựng lịch bay hợp lý, chủ động làm việc với cơ quan chức năng để được cấp slot sớm và hợp lý, tối ưu nguồn lực phi công, tiếp viên, tàu bay, bảo dưỡng máy bay, linh hoạt điều hành trước các biến động thời tiết xấu, tắc nghẽn không lưu… Đặc biệt, thông qua chương trình "Văn hóa dịch vụ nâng tầm" triển khai từ cuối năm 2021, Vietnam Airlines đã tập trung đào tạo, nâng cao tư duy, nhận thức toàn thể cán bộ nhân viên và phát huy rất tốt yếu tố con người trong việc cung cấp dịch vụ, bao gồm đảm bảo chỉ số đúng giờ cao, qua đó mang đến sự hài lòng cho hành khách trong suốt hành trình".

"Bên cạnh giải pháp và công nghệ hiện đại, con người với ý chí quyết tâm bền bỉ, năng lực kết hợp, sử dụng các công cụ hiệu quả, linh hoạt, sẽ giúp đảm bảo hàng trăm nghìn chuyến bay an toàn và đúng giờ một cách thường xuyên và liên tục, đặc biệt trong bối cảnh hàng không có nhiều thách thức như hiện nay", ông Đặng Anh Tuấn khẳng định.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng được Cirium xếp hạng là 1 trong 10 hãng hàng không có tỉ lệ đúng giờ cao nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2023.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/mot-hang-hang-khong-viet-nam-lot-top-5-hang-bay-bay-dung-gio-nhat-khu-vuc-chau-a--thai-binh-duong-d15287.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.