Với hơn 1 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, Masan Consumer dự chi hơn 2.500 tỷ cho đợt cổ tức lần này.
CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – mã chứng khoán MCH) vừa thông báo ngày 8/7 tới đây là ngày đăng ký cuối cùng nhận tạm ứng cổ tức đợt 1/2025 với tỷ lệ 25% bằng tiền (01 cổ phiếu nhận 2.500 đồng).
Với hơn 1 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, Masan Consumer dự chi hơn 2.500 tỷ cho đợt cổ tức lần này.
Hiện, công ty mẹ Masan Consumer Holdings - một thành viên trong hệ sinh thái Masan Group - đang nắm quyền chi phối khoảng 70% cổ phần, qua đó sẽ nhận về phần lớn cổ tức với hơn 1.850 tỷ đồng.
Trước đó, công ty chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 100% trong 2 đợt (vào tháng 7/2023 và tháng 7/2024), sau đó chia cổ tức bổ sung đến 168% trong tháng 10/2024.
Đến tháng 12/2024, công ty lại thanh toán cổ tức năm 2024 tỷ lệ lên đến 95%. Công ty còn thực hiện chào bán ưu đãi theo tỷ lệ 45,1% với giá chỉ 10.000 đồng/cổ phiếu.
Như vậy, tổng lượng tiền mặt mà cổ đông đã nhận được từ tháng 7/2023 đến hết đợt tạm ứng này là gần 26.400 tỷ đồng, tương ứng hơn 1 tỷ USD chưa tính đến lợi ích từ việc mua cổ phiếu ưu đãi nếu có.
Về kế hoạch kinh doanh năm 2025, Masan Consumer đặt mục tiêu doanh thu từ 33.500 tỷ đồng đến 35.500 tỷ đồng, tăng trưởng 10-15%, chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế từ 7.300 tỷ đồng đến 7.800 tỷ đồng. Công ty dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 60% cho năm 2025.
Masan Consumer đặt ra ba chiến lược chính: cao cấp hóa (đặc biệt gia vị, thực phẩm tiện lợi), đổi mới danh mục (đồ uống, chăm sóc cá nhân/gia đình), và Go Global (mục tiêu doanh thu quốc tế tăng ít nhất 20%, tập trung Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, EU).
Trong quý 1/2025, Masan Consumer ghi nhận doanh thu thuần 7.489 tỷ đồng, tăng 13,8% so với cùng kỳ, biên lợi nhuận gộp duy trì ở mức cao 46,7% cho thấy khả năng duy trì hiệu quả dù liên tục đầu tư cho đổi mới. Doanh nghiệp này mới đây vừa ra mắt bộ sản phẩm “Quán Xá Châu Á”, nối tiếp chiến lược cao cấp hóa với trọng tâm là thương hiệu Omachi trong năm 2025.
Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu MCH đang dừng ở mức 126.200 đồng/cp, giảm gần 30% từ đầu năm. Vốn hóa thị trường của Masan Consumer tương ứng còn hơn 130.000 tỷ đồng (~5 tỷ USD), lớn nhất trong hệ sinh thái của Masan trên sàn chứng khoán.
URL: https://thitruongbiz.vn/masan-consumer-mch-tam-ung-co-tuc-tien-mat-25-du-chi-hon-2500-ty-d29277.html
© thitruongbiz.vn