Tin mới
  • Đề xuất thu phí thêm 13 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư hoàn thành trong năm 2025

  • BHYT thanh toán các dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà, khám bệnh từ xa cho người dân từ 1/7

  • Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị

  • VN-Index tiếp đà tăng, triển vọng khởi sắc được đánh giá tích cực đầu tháng 7

  • Eximbank bổ nhiệm quyền Tổng Giám đốc mới

  • Đề xuất đánh thuế nhà đầu tư ngay khi nhận cổ tức bằng chứng khoán

  • Người mua nhà Hà Nội thức tỉnh sau hiệu ứng 'fomo', hé lộ tiêu chí lựa chọn

  • Xuất khẩu nông lâm thủy sản cán mốc 57 tỷ USD sau 6 tháng

  • Gần 75.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 6 tháng đầu năm

  • Hà Nội: Giao và cho thuê hàng chục nghìn m2 đất tại Phúc Thọ, Sơn Tây, Thanh Oai làm dự án trọng điểm

  • Danh sách chính thức ký hiệu biển số của các tỉnh, thành phố từ ngày 1/7, người dân đăng ký xe như thế nào?

  • Ninh Vân Bay (NVT) có tân Tổng Giám đốc

  • KBC được chấp thuận đầu tư dự án Khu công nghiệp Bình Giang

  • Trong 2 ngày ACB huy động thêm 10.000 tỷ đồng từ trái phiếu

  • Cảnh báo lừa đảo mua nhà ở xã hội dưới danh nghĩa ‘suất nội bộ’, ‘suất ngoại giao’

  • THADICO nhận 6 quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư tại Khu đô thị Sala

  • Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và tự chứng nhận xuất xứ

  • Chưa thu xếp được nguồn tiền Novaland tiếp tục ‘khất nợ’ hơn 861 tỷ đồng gốc, lãi trái phiếu

  • Từ ngày 1/7, 4 quy định mới về làm sổ đỏ người dân cần biết

  • Danh sách chủ tịch, phó chủ tịch 126 xã, phường mới ở Hà Nội

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Khôi phục đường bay thường lệ Việt Nam - Nhật Bản từ 1/1/2022

11:14 |  24/12/2021

Cục Hàng không đã ra văn bản cho phép mở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách hai chiều giữa Việt Nam và Nhật Bản từ ngày 1/1/2022.

Cụ thể, theo quyết định của Cục Hàng không, từ ngày 1/1/2022 tới, Vietnam Airlines được khai thác thường lệ đường bay chở khách 2 chiều Hà Nội/TPHCM - Tokyo với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần; Vietjet Air được khai thác đường bay Hà Nội/TPHCM - Tokyo với tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần.

Các hãng hàng không của Nhật Bản là Japan Airlines và All Nippon Airways sẽ được khai thác đường bay Tokyo - Hà Nội/TPHCM với tần suất không quá 4 chuyến khứ hồi/tuần cho tổng cả hai hãng.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không có trách nhiệm kiểm tra điều kiện với hành khách về phòng chống dịch trước khi lên máy bay, như: phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV2 trước khi nhập cảnh vào Việt Nam; Giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc Hộ chiếu vaccine, hoặc chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19.

Vietnam Airlines được khai thác thường lệ đường bay chở khách 2 chiều Hà Nội/TPHCM - Tokyo với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần; Vietjet Air được khai thác đường bay Hà Nội/TPHCM - Tokyo với tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần.
Vietnam Airlines được khai thác thường lệ đường bay chở khách 2 chiều Hà Nội/TPHCM - Tokyo với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần; Vietjet Air được khai thác đường bay Hà Nội/TPHCM - Tokyo với tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần.

Đối với hành khách chưa tiêm đủ liều vaccine hoặc chưa được chứng nhận khỏi bệnh sẽ phải có Giấy xác nhận đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo cách ly y tế tại nhà, hoặc xác nhận đã đặt chỗ khách sạn đủ điều kiện cách ly (tối thiểu 7 ngày).

Quyết định khôi phục lại đường bay thường lệ chở khách cả 2 chiều Việt – Nhật của Cục Hàng không được đưa ra trên cơ sở chấp thuận của Chính phủ, Bộ GTVT, nhà chức trách hàng không 2 nước. Cục HKVN yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Nam có trách nhiệm thông báo các nội dung trên tới các cơ quan quản lý nhà nước tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam có trách nhiệm bố trí mặt bằng, trang thiết bị, nguồn lực đầy đủ đáp ứng việc triển khai thông suốt các chuyến bay thường lệ chở khách hai chiều đã nêu.

Được biết với các đường bay quốc tế khác, hiện cơ quan chức năng vẫn chờ trả lời bằng văn bản của phía các quốc gia, vùng lãnh thổ liên quan có thể cho phép nối lại, như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan…

Trước đó vào tối 22/12, Văn phòng Chính phủ đã phát thông báo của Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh thúc giục các bộ ngành liên quan khẩn trương ra các văn bản hướng dẫn để mở lại đường bay quốc tế đúng kế hoạch từ ngày 1/1/2022.

Theo Tổng giám đốc Saigontourist chia sẻ, giai đoạn hiện nay nếu mở cửa, ngành du lịch kỳ vọng nhất vào đối tượng người Việt Nam ở nước ngoài hồi hương. Mọi năm, mỗi dịp trước và sau tết, lượng khách là người Việt Nam ở các nước về đi tour trong nước rất mạnh. Họ về cùng gia đình, người thân, số lượng rất lớn. Đặc biệt, giai đoạn cuối năm, đầu năm mới là mùa của du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện...). Nếu còn chần chừ, không mở nhanh, ngành du lịch có thể sẽ tiếp tục bỏ lỡ những đối tượng khách này, lỡ tiếp cơ hội hồi phục sau đại dịch.

Hiện các hãng hàng không Việt Nam đã sẵn sàng để khai thác các đường bay quốc tế thường lệ, và mở bán vé ngay khi được phép. Theo Cục Hàng không, việc phân bổ khai thác cho các hãng hàng không trên đường bay quốc tế khôi phục lại sẽ dựa trên cơ sở các hãng đã khai thác trước khi phải tạm dừng vì dịch COVID-19.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/khoi-phuc-duong-bay-thuong-le-viet-nam--nhat-ban-tu-1-1-2022-d4436.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.