Tin mới
  • Thủ tướng: Sớm xem xét bỏ hạn mức tín dụng, theo cơ chế thị trường

  • TP HCM: Đề xuất áp dụng 3 bảng giá đất tđến cuối năm 2025, đất ở có nơi gần 688 triệu đồng/m2

  • Xuất khẩu chả cá và surimi trong 5 tháng đầu năm đạt hơn 140 triệu USD

  • Dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt trên 16,9 triệu tỷ đồng, mức tăng trưởng cao nhất từ năm 2023

  • Lệ phí cấp chứng nhận đăng ký, biển số xe mới nhất có mức cao nhất là 20 triệu đồng

  • OCB lần đầu tiên trả cổ tức bằng tiền mặt

  • Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030

  • Doanh nghiệp không tự công bố thực phẩm bổ sung, siết chặt hậu kiểm, công khai chỉ tiêu chất lượng

  • Hà Nội: Phê duyệt quy hoạch công viên rộng 60,4ha tại Mê Linh

  • TP HCM: 112 dự án được miễn giấy phép xây dựng, đợt 2 công bố vào ngày 15/7

  • Becamex IDC tiếp tục có thay đổi ở cấp lãnh đạo

  • Cổ phiếu của Bamboo Capital, Xây dựng Tracodi bị cảnh báo

  • Xuất khẩu cà phê ước đạt 5,5 tỷ USD, vượt mốc kỷ lục của cả năm 2025

  • Hướng dẫn xác định giá bán, giá thuê mua nhà ở xã hội

  • 6 dự án đô thị lớn hơn 46.000 tỷ đồng tại Quảng Trị tìm nhà đầu tư

  • Sàn thương mại điện tử đóng thuế thay người bán, Bộ Công Thương khuyến cáo gì?

  • Giá dầu đi lùi, lo ngại thuế quan Mỹ kìm hãm

  • Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh

  • Bộ trưởng Tài chính: Tăng trưởng kinh tế quý II ước đạt 7,67%, cao nhất trong gần 20 năm

  • Thương vụ 'sang tay' Dự án Lam Hạ Center Point, DIC Corp dự thu hơn 1.100 tỷ đồng

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Indonesia cấm bán hàng trên nền tảng mạng xã hội

11:21 |  28/09/2023

Từ ngày 27/9, Indonesia thực hiện cấm bán hàng trên mạng xã hội nhằm bảo vệ các thương nhân và thị trường truyền thống.

Theo quy định này, doanh nghiệp trên mạng xã hội như TikTok, Facebook hay Instagram sẽ không thể giao dịch trực tiếp mà chỉ có thể quảng bá sản phẩm.
Theo quy định này, doanh nghiệp trên mạng xã hội như TikTok, Facebook hay Instagram sẽ không thể giao dịch trực tiếp mà chỉ có thể quảng bá sản phẩm.

Mới đây, Bộ trưởng Thương mại Indonesia - Zulkifli Hasan đã thông báo về việc nước này cấm giao dịch hàng hóa trên các nền tảng mạng xã hội.

Cụ thể, trong cuộc họp báo ở thủ đô Jakarta ngày 27/9, Bộ trưởng Thương mại Zulkifli Hasan khẳng định “Quy định thương mại này đã có hiệu lực kể từ hôm qua”.

Ông cho biết, các nền tảng thương mại trên mạng xã hội sẽ có một tuần để tuân thủ quy định mới.

Theo quy định này, doanh nghiệp trên mạng xã hội như TikTok, Facebook hay Instagram sẽ không thể giao dịch trực tiếp mà chỉ có thể quảng bá sản phẩm.

Qy định mới này sẽ thêm một trở ngại nữa cho TikTok, vốn đã phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ ở Mỹ các quốc gia khác trong những tháng gần đây về vấn đề bảo mật dữ liệu của người dùng, AFP nhận định.

Hiện tại, Indonesia đang là một trong những thị trường lớn nhất thế giới của TikTok Shop và là thị trường đầu tiên thử nghiệm nhánh thương mại điện tử của ứng dụng này. Tuy nhiên, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á hiện là quốc gia đầu tiên trong khu vực có hành động chống lại sự phổ biến ngày càng tăng của nền tảng này trong không gian thương mại trên mạng xã hội.

Quy định mới yêu cầu các nền tảng thương mại điện tử ở Indonesia đặt mức giá tối thiểu là 100 USD cho một số mặt hàng mua trực tiếp từ nước ngoài. Động thái này diễn ra chỉ ba tháng sau khi TikTok cam kết đầu tư hàng tỉ USD vào Đông Nam Á, chủ yếu ở Indonesia trong những năm tới nhằm xây dựng nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop.

TikTok, thuộc sở hữu của Công ty ByteDance của Trung Quốc, hiện có khoảng 125 triệu người dùng hoạt động hằng tháng ở Indonesia.

Theo thống kê, thị trường thương mại điện tử của Indonesia hiện đang do các nền tảng như Tokopedia của GoTo, Shopee của Sea và Lazada - thuộc "gã khổng lồ" thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba... thống trị.

Công ty tư vấn Momentum Works cho biết, Indonesia, với dân số hơn 270 triệu người, đã đạt gần 52 tỉ USD giao dịch thương mại điện tử vào năm 2022. Trong đó, 5% diễn ra trên TikTok, chủ yếu thông qua các phiên phát trực tiếp (livestream).

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/indonesia-cam-ban-hang-tren-nen-tang-mang-xa-hoi-d13836.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.