Tin mới
  • Thủ tướng: Sớm xem xét bỏ hạn mức tín dụng, theo cơ chế thị trường

  • TP HCM: Đề xuất áp dụng 3 bảng giá đất tđến cuối năm 2025, đất ở có nơi gần 688 triệu đồng/m2

  • Xuất khẩu chả cá và surimi trong 5 tháng đầu năm đạt hơn 140 triệu USD

  • Dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt trên 16,9 triệu tỷ đồng, mức tăng trưởng cao nhất từ năm 2023

  • Lệ phí cấp chứng nhận đăng ký, biển số xe mới nhất có mức cao nhất là 20 triệu đồng

  • OCB lần đầu tiên trả cổ tức bằng tiền mặt

  • Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030

  • Doanh nghiệp không tự công bố thực phẩm bổ sung, siết chặt hậu kiểm, công khai chỉ tiêu chất lượng

  • Hà Nội: Phê duyệt quy hoạch công viên rộng 60,4ha tại Mê Linh

  • TP HCM: 112 dự án được miễn giấy phép xây dựng, đợt 2 công bố vào ngày 15/7

  • Becamex IDC tiếp tục có thay đổi ở cấp lãnh đạo

  • Cổ phiếu của Bamboo Capital, Xây dựng Tracodi bị cảnh báo

  • Xuất khẩu cà phê ước đạt 5,5 tỷ USD, vượt mốc kỷ lục của cả năm 2025

  • Hướng dẫn xác định giá bán, giá thuê mua nhà ở xã hội

  • 6 dự án đô thị lớn hơn 46.000 tỷ đồng tại Quảng Trị tìm nhà đầu tư

  • Sàn thương mại điện tử đóng thuế thay người bán, Bộ Công Thương khuyến cáo gì?

  • Giá dầu đi lùi, lo ngại thuế quan Mỹ kìm hãm

  • Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh

  • Bộ trưởng Tài chính: Tăng trưởng kinh tế quý II ước đạt 7,67%, cao nhất trong gần 20 năm

  • Thương vụ 'sang tay' Dự án Lam Hạ Center Point, DIC Corp dự thu hơn 1.100 tỷ đồng

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Hơn 84.000 tỷ đồng triển khai 3 tuyến cao tốc trọng điểm

10:50 |  10/05/2022

Chính phủ chuẩn bị trình Quốc hội xem xét thông qua chủ trương đầu tư 3 tuyến cao tốc mới, với tổng mức đầu tư khoảng 84.400 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2022-2026.

Cả ba dự án đường bộ cao tốc trọng điểm quốc gia gồm Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Biên Hòa - Vũng Tàu và Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đều được đề xuất áp dụng một số cơ chế chính sách đặc thù đẩy nhanh tiến độ các dự án, đẩy mạnh phân cấp ủy quyền.

Theo lộ trình đề xuất, công tác chuẩn bị đầu tư 3 dự án sẽ được thực hiện trong năm 2022, khởi công năm 2023 và cơ bản hoàn thành vào năm 2025.

4716-7-2-1642215943102
Hơn 84.000 tỷ đồng triển khai 3 tuyến cao tốc trọng điểm.

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (giai đoạn 1)

Dự án có độ dài toàn tuyến hơn 188 km, tổng mức đầu tư 44.691 tỷ đồng, rút ngắn khoảng cách di chuyển từ Châu Đốc (An Giang) đến cảng Trần Đề (Sóc Trăng) khoảng 12 km, giảm thời gian di chuyển khoảng 2 giờ đồng hồ so với đi các tuyến đường hiện hữu.

Điểm đầu dự án tại nút giao với Quốc lộ 91 (TP Châu Đốc, An Giang) đi theo hướng Đông Nam song song với Quốc lộ 91, sau đó tiếp tục qua địa phận tỉnh Sóc Trăng và kết thúc giao với Quốc lộ Nam Sông Hậu tại khu vực cảng Trần Đề.

Trong tổng mức đầu tư khoảng 44.691 tỷ đồng, gồm chi phí xây dựng 27.553 tỷ đồng, chi phí thiết bị 981 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng 8.487 tỷ đồng, chi quản lý, tư vấn và chi phí khác 2.568 tỷ đồng, vốn dự phòng 5.102 tỷ đồng.

Bộ Giao thông dự kiến chia tuyến cao tốc này thành 4 dự án thành phần, gồm các đoạn: An Giang - Cần Thơ (hơn 57 km), đoạn Cần Thơ (hơn 37 km), đoạn Hậu Giang (gần 37 km), đoạn Hậu Giang - Sóc Trăng (gần 57 km). Định hướng phân cấp cho các địa phương đi qua làm chủ đầu tư.

Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1)

Tổng chiều dài của dự án hơn 117 km, tổng mức đầu tư khoảng 21.935 tỷ đồng, kết nối miền Trung và Tây Nguyên, đặc biệt là cảng biển làm đầu ra cho hàng hoá khu vực Tây Nguyên.

Dự án bắt đầu tại nút giao giữa Quốc lộ 26B và Quốc lộ 1, khu vực cảng Nam Vân Phong (Ninh Hoà, Khánh Hoà), tuyến đi phía Nam Quốc lộ 26, sau đó tuyến đi theo hướng Đông Tây và kết thúc tại vị trí giao cắt với đường Hồ Chí Minh tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Trong tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 21.935 tỷ đồng, gồm chi xây dựng: 15.309 tỷ đồng, chi thiết bị 368 tỷ đồng, chi giải phóng mặt bằng 2.300 tỷ đồng, chi quản lý, tư vấn và chi phí khác 1.097 tỷ đồng; vốn dự phòng 2.861 tỷ đồng.

Bộ Giao thông đề xuất chia tuyến cao tốc thành 3 dự án thành phần, gồm đoạn qua Khánh Hoà (32 km), đoạn Khánh Hoà - Đắk Lắk (hơn 37 km), đoạn Đắk Lắk (48 km).

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1)

Dự án có độ dài toàn tuyến hơn 53 km, kết nối sân bay Long Thành (Đồng Nai) với cụm cảng biển Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu). Tổng mức đầu tư 17.837 tỷ đồng.

Cao tốc bắt đầu từ tuyến tránh Quốc lộ 1 thuộc TP Biên Hòa (Đồng Nai), đi theo hướng Đông Nam, song song Quốc lộ 51 hiện hữu, giao cao tốc TP HCM Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao và tiếp tục đi theo hướng Đông Nam, kết thúc tại nút giao với Quốc lộ 56 thuộc TP Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Trong tổng mức đầu tư 17.837 tỷ đồng, gồm chi phí xây dựng khoảng 7.833 tỷ đồng, chi phí thiết bị 473 tỷ đồng, chi giải phóng mặt bằng 6.629 tỷ đồng, chi quản lý, tư vấn và chi khác 997 tỷ đồng; vốn dự phòng 1.905 tỷ đồng.

Bộ Giao thông dự tính chia tuyến cao tốc thành 3 dự thành phần, trong đó 2 đoạn trên đại bàn tỉnh Đồng Nai (hơn 34 km) và 1 đoạn trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu (hơn 19 km), định hướng phân cấp cho các địa phương này làm chủ đầu tư.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/hon-84000-ty-dong-trien-khai-3-tuyen-cao-toc-trong-diem-d6302.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.