Thứ sáu 20/06/2025 20:00
Tin mới
  • Fed nhận định chính sách thuế quan của Trump đề xuất có thể tạo ra cú sốc kinh tế mới

  • Giá dầu lao dốc, chứng khoán toàn cầu phục hồi sau quyết định của ông Trump với Trung Đông

  • Viettel lập kỷ lục về lợi nhuận, hé lộ mức thu nhập nhân viên bình quân hơn 33 triệu đồng/tháng

  • Tập trung hoàn thàn các công trình trọng điểm quốc gia, tháo gỡ khó khăn cho các dự án tồn đọng

  • Xử nghiêm cơ sở sản xuất, buôn bán thuốc cổ truyền quảng cáo sai sự thật

  • Thu hồi toàn quốc dầu gội Nakids làm sạch chấy

  • Tập đoàn THACO sắp xây dựng khu công nghiệp gần 790 ha tại Bình Dương

  • GDP 6 tháng đầu năm ước đạt khoảng 7,3%, thuộc nhóm tăng trưởng cao nhất khu vực và thế giới

  • Thành viên HĐQT Thế giới Di động đã bán ra 94.700 cổ phiếu MWG

  • Đề xuất không để ngân hàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng

  • Giá dầu Brent áp sát mốc 80 USD/thùng

  • Giá cà-phê Robusta tiếp tục suy yếu

  • Bầu Đức đã mua thành công 10 triệu cổ phiếu HAG

  • BoE giữ nguyên lãi suất, SND hạ lãi suất xuống 0%

  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng góp thêm hơn 7.800 tỷ vào công ty làm đường sắt tốc độ cao

  • Lộ diện nhà đầu tư các dự án phục vụ APEC tại Phú Quốc

  • Bắt giam Chủ tịch Công ty Z Holding sản xuất sữa bột HIUP 27 giả

  • Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Nên áp dụng thuế khoán đối với hộ kinh doanh, buôn bán nhỏ, doanh thu dưới 1 tỷ đồng

  • FLC triệu tập Đại hội cổ đông bất thường bàn về nhân sự

  • VN-Index vượt mốc hơn 1.350 điểm, thị trường châu Á đỏ lửa

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Hé lộ số tiền 'khủng' Hằng Du Mục kiếm được trên gian hàng TikTok

12:22 |  22/04/2025

Theo Metric - một công ty dữ liệu thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, gian hàng Hằng Du Mục trên TikTok có doanh số hơn 58 tỷ đồng quý 1/2025, tăng đột biến so với cùng kỳ năm trước.

Theo Báo cáo tổng quan "Thị trường sàn bán lẻ trực tuyến quý I/2025 và dự báo quý II/2025" của Metric.vn (nền tảng phân tích dữ liệu) - phân tích số liệu trên 4 sàn bán lẻ trực tuyến Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop, trong 3 tháng đầu năm 2025, tổng doanh số toàn thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 101.400 tỉ đồng, tăng 42,29% so với cùng kỳ năm 2024.

Sản lượng hàng hóa tiêu thụ đạt 950,7 triệu sản phẩm, tăng 24% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, số lượng nhà bán có phát sinh đơn hàng lại ghi nhận mức giảm đáng kể, 7,45%, chỉ còn 472.500 shop, tương đương hơn 38.000 shop rời khỏi cuộc chơi so với cùng kỳ.

Trái ngược với đó, nhóm nhà bán có doanh số cao lại ghi nhận mức tăng trưởng vượt trội. Đặc biệt, số lượng gian hàng có doanh số trên 50 tỉ đồng tăng gần gấp đôi so với quý I/2024.

"Điều này phản ánh sự phân hóa rõ rệt trong thị trường: trong khi các nhà bán nhỏ lẻ rút lui dần, thì các nhà bán lớn với năng lực vận hành bài bản đang khẳng định vị thế dẫn đầu”- Metric nhận định.

Đáng chú ý, thị trường thương mại điện tử quý I/2025 chứng kiến sự dịch chuyển mạnh sang nền tảng giải trí - mua sắm tích hợp, với TikTok Shop ghi nhận mức tăng trưởng doanh số mạnh 113,8%, nâng thị phần từ 23% lên 35%. Trong khi Shopee chỉ tăng trưởng 29,3% nhưng thị phần lại giảm từ 68% còn 62%.

Ngược lại, Lazada và Tiki lần lượt mất 43,5% và 66,6% doanh số so với cùng kỳ năm trước.

Theo thống kê của Metric, trong ngành bách hóa - thực phẩm trên sàn thương mại điện tử quý I/2025, Ensure vẫn dẫn đầu doanh số thương hiệu với 217 tỉ đồng nhưng lại ghi nhận mức tăng trưởng âm 5,4%.

Ngược lại, các thương hiệu nội địa như TH True Milk - doanh số 63,1 tỉ đồng (+57,3%), Vinamilk - doanh số 147,8 tỉ đồng (+46%), thương hiệu cá nhân Hằng Du Mục - doanh số 58,7 tỉ đồng (+434,4%) có tốc độ tăng trưởng tốt.

Đáng chú ý, trên TikTok Shop, gian hàng tên Hằng Du Mục - HANGKAT tăng trưởng đến 312% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 58,1 tỉ đồng.

Theo dự báo của Metric, thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong quý II/2025 có thể đạt doanh số 116.600 tỉ đồng và sản lượng khoảng 1.112 triệu sản phẩm, với mức tăng trưởng lần lượt 15% và 17% so với quý I/2025.

Mức tăng trưởng này được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố tích cực, bao gồm hiệu ứng kích cầu từ các chương trình khuyến mãi lớn giữa năm như lễ hội sale hè và mid-year sale cũng như xu hướng tiêu dùng trực tuyến tiếp tục được duy trì ổn định.

Ngoài ra, hành vi người tiêu dùng cho thấy sự dịch chuyển rõ rệt sang mua sắm các ngành hàng thiết yếu và chăm sóc sức khỏe, cùng với sự gia tăng trong chi tiêu cho sản phẩm chất lượng cao và nguồn gốc rõ ràng.

"Bên cạnh đó, các sàn thương mại điện tử cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào logistics, livestream bán hàng và các công cụ hỗ trợ nhà bán giúp cải thiện trải nghiệm mua sắm và thúc đẩy chuyển đổi đơn hàng"- Metric nói.

Theo tìm hiểu, Hằng Du Mục - HANGKAT có gần 5 triệu lượt theo dõi. Gian hàng này kinh doanh nhiều sản phẩm, trong đó chủ yếu là táo đỏ Tân Cương…

Táo đỏ cũng là một trong những mặt hàng bán chạy nhất của Hằng Du Mục. Chỉ tính riêng táo đỏ, Hằng đã bán được hơn 225.000 đơn hàng.

TikToker Hằng Du Mục 

Ngoài táo đỏ, Hằng Du Mục còn kinh doanh nhiều mặt hàng khác như mỹ phẩm và làm đẹp, đồ gia dụng và nội thất, điện tử, thực phẩm và thực phẩm chức năng...

Đáng chú ý, Hằng Du Mục còn cùng Quang Linh Vlogs cùng một số cổ đông khác lập Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt để sản xuất và kinh doanh kẹo rau củ Kera.

Đến đầu tháng 4/2025, Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs cùng một số cá nhân có liên quan khác đã bị khởi tố và bắt giam với cáo buộc sản xuất hàng giả là thực phẩm và lừa dối khách hàng, theo quy định tại điều 193 và điều 198 Bộ luật Hình sự.

Hiện nay, các gian hàng của Hằng Du Mục đều đã dừng bán sau khi vụ án được khởi tố.

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định sản phẩm thực phẩm bổ sung Kera SuperGreens Gummies (thường được gọi là kẹo Kera) là sản phẩm của Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt, do Công ty cổ phần Asia Life sản xuất là "hàng giả".

Kẹo Kera chủ yếu được Chị Em Rọt bán trực tiếp đến tay người dùng trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok Shop, Facebook… thông qua nhiều buổi livetream hoặc qua website.

Theo cơ quan công an, Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt bán ra thị trường 135.325 hộp từ ngày 12/12/2024 đến 19/3/2025.

Mỗi hộp kẹo Kera có 30 viên, giá dao động 150.000 - 165.000 đồng. Như vậy ước tính sơ bộ với giá niêm yết, Chị Em Rọt đã thu gần 20 tỷ đồng với mức giá khoảng 150.000 đồng/hộp.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/he-lo-so-tien-khung-hang-du-muc-kiem-duoc-tren-gian-hang-tiktok-d28244.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.