Chào đón đại lễ 30/4-1/5, từ trung tuần tháng 4, nhiều siêu thị, trung tâm mua sắm đã tăng cường khuyến mại, thu hút người dân đến mua sắm; nhiều chương trình kích cầu đang được triển khai giảm giá từ 10%, 30% đến giảm 50%...
Theo các nhà bán lẻ, dự kiến sức mua của người tiêu dùng dịp lễ năm nay được dự đoán tăng 20%-30% so với ngày thường, do đó các siêu thị, trung tâm mua sắm đã chủ động tăng lượng hàng dự trữ, đồng thời mở rộng thời gian khuyến mãi kéo dài từ 2 đến 3 tuần.
Dịp lễ 30/4 năm nay, hệ thống siêu thị của Central Retail triển khai nhiều khuyến mãi hấp dẫn áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu, bia, nước giải khát, cho đến các loại quần áo thời trang, đặc biệt là các đặc sản địa phương trên khắp cả nước, kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn.
Tại hệ thống bán lẻ WinCommerce (đơn vị chủ quản hệ thống bán lẻ WinMart, WinMart+), bên cạnh chương trình Hội viên WIN với ưu đãi tiết kiệm 20% cho sản phẩm rau sạch WinEco và thịt sạch MEATDeli, hệ thống siêu thị WinMart khởi động chương trình: "Ưu đãi cực hời - Vui lễ thảnh thơi" giảm giá lên tới 50%, mua 1 tặng 1, tặng quà kèm theo khi mua các sản phẩm thiết yếu, sản phẩm đặc trưng mùa lễ hội như đồ uống, thực phẩm chế biến sẵn...
Tương tự, đại diện hệ thống siêu thị AEON Mall Hà Đông (quận Hà Đông) cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi của người dân trong dịp lễ, AEON Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng, đồng thời tăng cường nhân lực. Các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON toàn quốc đồng loạt tăng thời gian hoạt động, mở cửa từ 8h đến 23h.
Chào đón đại lễ, siêu thị Co.op Mart cũng triển khai chương trình "Mở tiệc mừng lễ - Giá giảm bao mê". Ưu đãi giảm giá cho các món ăn dành cho bữa tiệc tại gia. Thông qua chương trình khuyến mại "Bàn tiệc tươi ngon - Tưng bừng đón lễ", luân phiên giảm giá 15%-20% cho các thực phẩm phục vụ bữa ăn hằng ngày.
Dịp này, nhiều siêu thị khác như Lotte Mart, MM Mega Market... cũng đua nhau triển khai các chương trình giảm giá với mức phổ biến từ 10% đến 50%, tập trung mạnh vào nhóm hàng thực phẩm, hàng tươi sống...
Chương trình khuyến mãi "Hành trình tuổi mới – Kết nối tự hào" của các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op kéo dài trong 21 ngày từ 24/4 – 14/5, khách hàng được tặng hàng triệu deal giảm giá đến 50%; cơ hội hoàn tiền khi mua sắm; những phần quà thiết thực, Cụ thể như: hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra giảm giá kịch trần ngành hàng thực phẩm tươi sống trong khung giờ từ lúc siêu thị mở cửa cho đến 11h00 trưa trong chương trình "Món Việt nửa giá – Mừng ngày độc lập".Sale lớn 50% mừng 50 năm đất nước trọn niềm vui: Toàn bộ các sản phẩm thực phẩm khô, hóa mỹ phẩm, hàng nhãn riêng Co.op, đồ dùng và may mặc giảm…
Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội cho biết, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô và du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chủ động tăng nguồn cung, chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào và đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn…
Để ngành bán lẻ đạt mục tiêu tăng trưởng 12% trong năm nay, cần tận dụng chính sách giảm 2% thuế VAT và đẩy mạnh hoạt động khuyến mại quy mô lớn. Như vậy, người dân thêm niềm vui mua sắm, doanh nghiệp có thêm kỳ vọng tăng trưởng.
Thị trường bán lẻ đang chờ một cú hích từ dịp lễ này để khơi dậy sức mua nội địa, tạo lực đẩy cho tiêu dùng phục hồi và đóng góp vào tăng trưởng kinh tế trong những tháng tiếp theo. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tích cực vào cuộc bảo đảm lành mạnh thị trường.
Sở Công Thương phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn, bảo đảm các cơ sở kinh doanh, siêu thị, cửa hàng tiện ích chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.
Theo báo cáo của UBND TP HCM, trong quý I/2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thành phố tiếp tục khởi sắc, đạt 316.632 tỷ đồng, tăng 14,2% so với cùng kỳ là động lực quan trọng góp phần đà tăng trưởng của Thành phố.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho biết, trong năm 2025, Sở Công Thương sẽ tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các chương trình lớn như: Bình ổn thị trường, chương trình khuyến mãi tập trung vào 2 đợt, kết nối cung cầu…qua đó hỗ trợ DN kích cầu tiêu dùng, giúp ngành bán lẻ của Thành phố tiếp tục duy trì và tăng trưởng 2 con số.
© thitruongbiz.vn