Thứ bảy 28/06/2025 10:05
Tin mới
  • An Thịnh liên tiếp lỗ lũy kế lên gần 57,9 tỷ đồng, vừa hút thêm 5.000 tỷ từ phát hành trái phiếu

  • Kon Tum gọi đầu tư 3 dự án đô thị gần 790ha, vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD

  • Một startup AI 'lọt vào tầm ngắm' của OpenAI nhưng bị Mỹ đưa vào danh sách đen'

  • Xiaomi ra mắt xe điện 'đối đầu' Tesla, cổ phiếu lập tức tăng vọt lên mức cao kỷ lục

  • Nike ước tính thuế nhập khẩu sẽ khiến hãng tốn thêm 1 tỷ USD trước khi kịp tăng giá và điều chỉnh chuỗi cung ứng

  • Quốc hội đồng ý lập Khu thương mại tự do Hải Phòng với hàng loạt chính sách ưu đãi

  • Masan Consumer (MCH) tạm ứng cổ tức tiền mặt 25%, dự chi hơn 2.500 tỷ

  • Hơn 55.000 lô đất được miễn giấy phép xây dựng từ ngày 1/7 tại TP HCM

  • Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt lãi suất 0%

  • Gần 68 nghìn tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn trong quý III/2025, bất động sản dẫn đầu

  • Giá trị xuất khẩu cá ngừ đạt hơn 91 triệu USD

  • Sắp có 02 Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam, nhiều cơ chế, chính sách có tính đột phá, cạnh tranh

  • Giá vàng ngày 27/6 quay đầu giảm, dự báo rơi xuống ngưỡng dưới 3.000USD/ounce vào cuối năm 2025

  • Quốc hội 'chốt' áp dụng cơ chế đặc thù làm đường Vành đai 4 TP HCM

  • Bình Thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án NovaWorld Phan Thiết

  • Một Phó Tổng giám đốc Techcombank rời ghế nóng sau 15 năm gắn bó

  • Giá gạo ngày 27/6 nhích tăng nhẹ

  • Giá cà phê, hồ tiêu đồng loạt tăng trở lại

  • VNDirect bị khiển trách lần 2 vì vi phạm quy định ký quỹ

  • Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú thế giới

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Hà Nội đề xuất thêm phương án làm sân bay thứ 2 tại huyện Ứng Hòa

15:00 |  26/04/2023

Sáng 26/4, tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội, các đại biểu đã thảo luận, góp ý, nghiên cứu định hướng sân bay thứ hai cho vùng thủ đô Hà Nội tại khu vực phía nam thành phố. Theo đó, ngoài phương án 1 đã đề xuất là các huyện Thanh Oai và Thường Tín, Hà Nội bổ sung thêm phương án 2 là huyện Ứng Hòa.

Sáng 26/4, Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khai mạc hội nghị lần thứ 12 để xem xét, thảo luận nhiều nội dung quan trọng. Trong đó các đại biểu sẽ góp ý về việc đầu tư xây dựng sân bay thứ hai tại thủ đô, các TP trực thuộc thủ đô.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng gợi ý một số nội dung về định hướng nghiên cứu đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (điều chỉnh quy hoạch chung thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065).

Trên cơ sở báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND TP, ông Dũng đề nghị các đại biểu thảo luận, nghiên cứu về điều chỉnh thời hạn của đồ án quy hoạch là "điều chỉnh quy hoạch chung thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065" để thống nhất với khoản 3, điều 25 Luật Quy hoạch đô thị 2009 theo như đề nghị của hội đồng thẩm định của Bộ Xây dựng.

Cùng với đó, nghiên cứu định hướng dự báo dân số; định hướng phát triển không gian đô thị trung tâm, các TP phía Bắc, phía Tây của thủ đô; nghiên cứu định hướng các trục không gian của TP; định hướng phát triển đô thị hai bên trục đường vành đai 4.

Các đại biểu cũng góp ý, nghiên cứu định hướng sân bay thứ 2 cho vùng thủ đô Hà Nội tại khu vực phía nam TP Hà Nội...

Hà Nội đề xuất n làm sân bay thứ 2 tại huyện Ứng Hòa
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Thành ủy Hà Nội

Định hướng nghiên cứu đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 (điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065) đã được Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố thống nhất chủ trương.

Theo định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 26/7/2011: Thủ đô Hà Nội phát triển theo mô hình chùm đô thị, gồm: 1 đô thị trung tâm, 5 đô thị vệ tinh, các đô thị sinh thái, thị trấn và vùng nông thôn; được kết nối bằng hệ thống đường vành đai kết hợp các trục hướng tâm, có mối liên kết với mạng lưới giao thông vùng Thủ đô và quốc gia.

Định hướng điều chỉnh: Cơ bản kế thừa mô hình phát triển đô thị đã được xác định tại đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô được phê duyệt. Trong đó, đô thị trung tâm là trung tâm chính trị hành chính, kinh tế, văn hóa, lịch sử, dịch vụ, y tế, đào tạo chất lượng cao của Thành phố và cả nước, gồm: Khu vực chuỗi đô thị phía Bắc sông Hồng (khu vực Long Biên - Gia Lâm và khu vực thành phố phía Bắc - Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn); khu vực chuỗi đô thị phía Nam sông Hồng (khu vực nội đô lịch sử và nội đô mở rộng, khu vực phía Đông và phía Tây vành đai 4, khu vực vành đai xanh và nêm xanh); khu vực sông Hồng - sông Đuống.

Thành phố phía Tây (khu vực Hòa Lạc, Xuân Mai): Đô thị khoa học công nghệ và giáo dục đào tạo.

Các đô thị vệ tinh: Sơn Tây (đô thị văn hóa lịch sử, du lịch nghỉ dưỡng), Phú Xuyên (đô thị công nghiệp, đầu mối giao thông và trung chuyển hàng hóa).

Khu vực các thị trấn, thị trấn sinh thái; Khu vực Hành lang xanh.

Theo đó, đô thị trung tâm Hà Nội được phân cách với thành phố phía Tây, các đô thị vệ tinh, các thị trấn bằng hành lang xanh. Đồng thời đã cập nhật thông tin một số phương án nghiên cứu đề xuất vị trí sân bay thứ 2 theo nghiên cứu của Tổng Công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải - TEDI trong nghiên cứu Quy hoạch Tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hà Nội đề xuất n làm sân bay thứ 2 tại huyện Ứng Hòa
Hà Nội đề xuất thêm phương án về vị trí sân bay tại Ứng Hòa. Ảnh minh họa: Người Lao động

Ngoài phương án 1 đã báo cáo tại đề xuất tại địa điểm các huyện Thanh Oai và Thường Tín quy mô diện tích 1.300ha, bổ sung thêm phương án 2 địa điểm tại huyện Ứng Hòa (có diện tích khoảng 1.700ha, liên quan 7 xã, dân số bị ảnh hưởng 10 nghìn người). Ưu điểm khu vực trục không gian phía Nam kết nối đô thị trung tâm với khu vực sân bay thứ 2. Liên kết khu đô thị vệ tinh Phú Xuyên là đô thị công nghiệp, đầu mối giao thông và trung chuyển hàng hóa, tạo động lực phát triển khu vực phía Nam.

Trước đó, Ban cán sự Đảng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 15/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Trong đó, Bộ GTVT đã nghiên cứu xác định vị trí và các chỉ tiêu quy hoạch cảng hàng không quốc tế thứ hai để đáp ứng sự phát triển của Thủ đô Hà Nội cùng các tỉnh phía Bắc. Dự kiến triển khai giai đoạn 2026-2030.

Theo tính toán, đến năm 2050, lượng khách qua sân bay quốc tế Nội Bài là khoảng 100 triệu lượt/năm, dù đã mở rộng, sân bay Nội Bài cũng khó đáp ứng được nhu cầu phát triển chung của vùng thủ đô.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/ha-noi-de-xuat-them-phuong-an-lam-san-bay-thu-2-tai-huyen-ung-hoa-d11170.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.