Tin mới
  • Đề xuất thu phí thêm 13 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư hoàn thành trong năm 2025

  • BHYT thanh toán các dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà, khám bệnh từ xa cho người dân từ 1/7

  • Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị

  • VN-Index tiếp đà tăng, triển vọng khởi sắc được đánh giá tích cực đầu tháng 7

  • Eximbank bổ nhiệm quyền Tổng Giám đốc mới

  • Đề xuất đánh thuế nhà đầu tư ngay khi nhận cổ tức bằng chứng khoán

  • Người mua nhà Hà Nội thức tỉnh sau hiệu ứng 'fomo', hé lộ tiêu chí lựa chọn

  • Xuất khẩu nông lâm thủy sản cán mốc 57 tỷ USD sau 6 tháng

  • Gần 75.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 6 tháng đầu năm

  • Hà Nội: Giao và cho thuê hàng chục nghìn m2 đất tại Phúc Thọ, Sơn Tây, Thanh Oai làm dự án trọng điểm

  • Danh sách chính thức ký hiệu biển số của các tỉnh, thành phố từ ngày 1/7, người dân đăng ký xe như thế nào?

  • Ninh Vân Bay (NVT) có tân Tổng Giám đốc

  • KBC được chấp thuận đầu tư dự án Khu công nghiệp Bình Giang

  • Trong 2 ngày ACB huy động thêm 10.000 tỷ đồng từ trái phiếu

  • Cảnh báo lừa đảo mua nhà ở xã hội dưới danh nghĩa ‘suất nội bộ’, ‘suất ngoại giao’

  • THADICO nhận 6 quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư tại Khu đô thị Sala

  • Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và tự chứng nhận xuất xứ

  • Chưa thu xếp được nguồn tiền Novaland tiếp tục ‘khất nợ’ hơn 861 tỷ đồng gốc, lãi trái phiếu

  • Từ ngày 1/7, 4 quy định mới về làm sổ đỏ người dân cần biết

  • Danh sách chủ tịch, phó chủ tịch 126 xã, phường mới ở Hà Nội

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Giá bản quyền World Cup 2022 cao ngất ngưởng, người hâm mộ Việt lo lắng

07:06 |  29/07/2022

Đại lý sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2022 đã đưa ra mức giá quá cao. Điều này khiến người hâm mộ lo ngại không có đơn vị nào có thể đứng ra đưa World Cup 2022 về Việt Nam.

Mới đây, đơn vị sở hữu bản quyền World Cup 2022 của khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã sang Việt Nam và có cuộc làm việc với một số đài cũng như đơn vị truyền thông trong nước. Trước đó, đơn vị này đã đưa ra giá bán ở thị trường Việt Nam là 15 triệu USD (tức hơn 350 tỉ đồng). Nếu bỏ ra 15 triệu USD, đơn vị mua bản quyền truyền thông World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam sẽ có những quyền lợi, trong đó có quyền truyền hình và radio: độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh, IVTV) và không độc quyền phát thanh trên lãnh thổ Việt Nam. Quyền truyền phát trên di động và internet (bao gồm OTT): độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam...

Trong gói này, FIFA cũng yêu cầu các đài bắt buộc phải phát trên kênh quảng bá một số trận đấu nhất định, như trận khai mạc, bế mạc…; để đạt tối thiểu bao nhiêu phần trăm dân số của nước (đã mua thành công bản quyền) được xem những trận này. Các điều khoản nói trên đều được đưa vào hợp đồng.

ban quyen

Hiện tại có không ít đơn vị truyền thông do tiềm lực không còn dồi dào nên không mặn mà với bản quyền truyền thông World Cup 2022. Trong khi đó một số đơn vị đã thảo luận đi đến quyết định chung vốn mua bản quyền truyền thông ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, diễn ra tại Qatar vào cuối năm nay.

Đơn vị hợp tác giữa các bên sẽ cùng khai thác thương mại, quyền lợi mỗi bên tùy thuộc vào số tiền mà đơn vị đó bỏ ra. Đơn vị nào bỏ nhiều tiền hơn sẽ được nhiều quyền lợi hơn và ngược lại. Tuy nhiên, dù số tiền mỗi đơn vị là bao nhiêu đi chăng nữa thì chủ trương chung được các bên thống nhất là không mua với giá như đối tác phân phối bản quyền truyền thông World Cup 2022 tuyên bố.

Một thành viên tham gia đàm phán mua bản quyền truyền thông Wolrd Cup 2022 chia sẻ: “Chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì đàm phán với đối tác trên tinh thần quyết tâm cao, nhằm phục vụ cho khán giả trong nước. Tuy nhiên sẽ không mua bằng mọi giá. Dù rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ vẫn nỗ lực để phục vụ người hâm mộ, với điều kiện đại lý của FIFA phải giảm giá ở mức giá mà Việt Nam chấp nhận được. Còn nếu giá cả được giữ nguyên như lúc họ phát ra thì các bên khó có thể tiếp tục thương thảo”.

Cách đây 4 năm, người hâm mộ Việt Nam từng đứng trước nguy cơ không được xem trực tiếp World Cup 2018 trên truyền hình vì giá bản quyền quá cao. Ở thời điểm đó, đại diện phân phối bản quyền World Cup cho FIFA tại châu Á, Infront Sports & Media đã yêu cầu mức giá lên đến 15 triệu USD.

Cho đến tháng 6/2018, Việt Nam trở thành quốc gia duy nhất trên thế giới chưa có bản quyền phát sóng World Cup 2018. Người hâm mộ đã trải qua một phen lo lắng không được xem “sóng sạch” giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, vào phút chót, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã mua thành công bản quyền World Cup 2018 nhờ sự hỗ trợ của 2 tập đoàn Viettel và Vin Group.

Kịch bản này có thể tái hiện vào năm nay, khi các đơn vị truyền hình một lần nữa “bó tay” với mức giá 15 triệu USD mà đối tác của FIFA đưa ra. Đây được xem là mức giá vừa phải trong khu vực, nhưng vẫn quá cao so với các đơn vị của Việt Nam.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/gia-ban-quyen-world-cup-2022-cao-ngat-nguong-nguoi-ham-mo-viet-lo-lang-d7044.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.