Tin mới
  • Thu hồi mỹ phẩm của Công ty TNHH Quốc tế Hyunjin C&T có 'công bố một đằng công thức một nẻo'

  • Người làm việc cách nhà từ 30km được mua nhà ở xã hội

  • Thaco đề xuất làm metro nối Bến Thành, Thủ Thiêm và sân bay Long Thành: 'không được chọn vẫn bàn giao kết quả nghiên cứu, không yêu cầu hoàn phí'

  • VPBank miễn nhiệm một phó tổng giám đốc sau hơn 10 năm gắn bó

  • Sovico bán 50 triệu cổ phiếu HDB, điều chỉnh tỷ lệ sở hữu theo luật mới

  • VN-Index 'xanh vỏ đỏ lòng', thị trường châu Á khởi sắc

  • Nam A Bank sắp phát hành thêm hơn 343 triệu cổ phiếu trả cổ tức

  • Cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ sẵn sàng thông xe vào ngày 19/8

  • Thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh

  • Giá vàng ngày 1/7 bật tăng, vàng SJC chạm đỉnh 120 triệu đồng/lượng

  • PMI giảm xuống mức 48,9 điểm, thuế quan Mỹ tác động đến số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới

  • Trung tâm dữ liệu quốc gia sẽ vận hành từ ngày 19/8/2025

  • Chính sách mới nổi bật có hiệu lực từ ngày 1/7

  • Long An: Tìm nhà đầu tư hai dự án bất động sản vốn hơn 1,3 tỷ USD

  • Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án lớn tại Khu Kinh tế Vân Phong hơn 65.308 tỷ đồng

  • Từ 1/7, giảm 50% nhiều loại phí hỗ trợ người dân, doanh nghiệp đến hết 2026

  • Xử phạt công ty chứng khoán VSC hơn 1,100 tỷ đồng vì vi phạm nghiêm trọng

  • Sửa đổi một số quy định về lệ phí trước bạ

  • Vinaconex muốn bán toàn bộ 51% vốn tại Vinaconex ITC

  • Hàng loạt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ dừng bán từ ngày 1/7

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Gã khổng lồ hàng xa xỉ - LVMH doanh số sụt giảm trong quý II/2023

15:05 |  26/07/2023

Tập đoàn LVMH, công ty mẹ của Louis Vuitton, Givenchy, Bulgari và Sephora, vừa công bố doanh số bán hàng tại Hoa Kỳ đã giảm 1% trong quý II/2023 so với cùng kỳ năm trước.

Gã khổng lồ hàng xa xỉ - LVMH doanh số sụt giảm trong quý II/2023

Theo công bố của LVMH cho thấy, kết quả kinh doanh đáng thất vọng tại thị trường Mỹ được công bố sau khi chủ sở hữu của Cartier và Richemont báo cáo doanh số bán hàng tại Mỹ giảm 4% hồi đầu tháng 7/2023.

Theo đó, giá cổ phiếu của Richemont đã giảm 10% sau tin này, gây áp lực lên cổ phiếu của các thương hiệu xa xỉ khác trong suốt cả tuần. Các nhà phân tích cũng đã chuẩn bị cho khả năng ngành hàng xa xỉ của Mỹ sẽ tiếp đà lao dốc.

Trong hội nghị báo cáo tài chính của LVMH hôm thứ 3 (25/7), Giám đốc tài chính Jean - Jacques Guiony cho biết doanh số bán hàng giảm ở Mỹ là do người tiêu dùng không còn chi tiêu nhiều cho các sản phẩm. Mặc dù ông cho rằng mình không thể giải thích lý do chính xác của sự sụt giảm, nhưng có lẽ COVID-19 cũng là một trong những nguyên nhân chính.

Ông Guiony cho rằng, gần đây hàng hiệu xa xỉ tại các thương hiệu đắt tiền nhất của LVMH đang tăng giá tốt ở Mỹ, có lẽ là do những người mua sắm giàu có ít nhạy cảm hơn với lạm phát, nợ sinh viên và nền kinh tế. Phân khúc bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Mỹ là rượu vang và rượu mạnh - đặc biệt là rượu cognac. LVMH cho biết họ đã phải vật lộn với các vấn đề về hàng tồn kho trong và sau đại dịch, khiến giá cả và nguồn cung khó kiểm soát.

Cũng theo ông Guiony, nguyên nhân dẫn đến sự trì trệ tại thị trường Mỹ xảy ra khi người Mỹ đi nghỉ ở châu Âu và mua sắm những mặt hàng xa xỉ ở đó như: Paris, Rome hay London... Điều này tạo ra xu hướng chi tiêu trái ngược giữa Mỹ và các nước kể trên. Cụ thể, doanh số bán hàng của LVMH ở châu Âu đã tăng 18% trong quý II/2023 và khách du lịch chiếm gần một nửa trong doanh số.

Trước đó, LVMH cũng đã đưa ra báo cáo về sự thay đổi tương tự vào năm ngoái, khi người Mỹ ồ ạt quay trở lại châu Âu, làm giảm một phần doanh số bán hàng ở quốc gia này.

Trong khi đó, thị trường Trung Quốc lại trái ngược hoàn toàn so với Mỹ. LVMH báo cáo doanh số bán hàng tăng 17% trong quý II/2023, nhờ mức tăng 34% ở châu Á, ngoại trừ Nhật Bản.

Ông Guiony cho rằng mặc dù nền kinh tế Trung Quốc đang có dấu hiệu chậm lại, nhưng chi tiêu cho hàng hóa xa xỉ ở quốc gia này vẫn tăng mạnh sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ vào cuối năm ngoái.

Thương hiệu trang sức Bulgari đã có doanh thu quý II/2023 ổn định nhờ hoạt động tốt ở châu Á trong khi Tiffany lại bấp bênh do phụ thuộc nhiều hơn vào thị trường Mỹ.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/ga-khong-lo-hang-xa-xi--lvmh-doanh-so-sut-giam-trong-quy-ii-2023-d12898.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.