Kết quả, Dược Hậu Giang lãi sau thuế 266 tỷ đồng, tăng 20% so với quý I/2024 và cao nhất kể từ quý II/2023.
Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (HoSE: mã chứng khoán DHG) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2025 với doanh thu thuần đạt 1.195 tỷ đồng, giảm 5% so với cùng kỳ.
Trong kỳ, doanh thu hàng hoá (có biên lợi nhuận thấp) giảm, song doanh thu hàng do công ty sản xuất lại tăng 8% đã giúp cải thiện biên lợi nhuận lên 47,4%, lợi nhuận gộp ghi nhận hơn 567 tỷ đồng.
Các chi phí của công ty biến động không đáng kể, như chi phí tài chính nhídch nhẹ lên 21,2 tỷ đồng, chi phí bán hàng tăng 5% lên 201,8 tỷ đồng, chi phí doanh nghiệp giảm nhẹ xuống 80 tỷ đồng.
Kết quả, Dược Hậu Giang báo lãi sau thuế đạt 266 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Đây cũng là quý có lợi nhuận cao nhất của Dược Hậu Giang trong 2 năm trở lại đây, kể từ quý II/2023.
Tính đến ngày 31/3/2025, tổng tài sản của Dược Hậu Giang giảm hơn 200 tỷ đồng so với đầu năm xuống 5.755 tỷ đồng. Khoản tiền và tương đương tiền ghi nhận ở mức 2.725 tỷ đồng, giảm 3% so với đầu năm và chiếm 47% tổng tài sản.
Trong đó, tiền mặt công ty nắm giữ là gần 150 tỷ đồng và 2.575 tỷ đồng tiền gửi có kỳ hạn. Nhờ vậy, Dược Hậu Giang nhận về 30 tỷ đồng từ lãi tiền gửi.Dược Hậu Giang lãi cao nhất 2 năm,
Hàng tồn kho của công ty giảm nhẹ so với đầu năm xuống 1.094 tỷ đồng, bao gồm gần 507 tỷ đồng nguyên vật liệu, hơn 340 tỷ đồng thành phẩm, hơn 121 tỷ đồng hàng mua đang đi đường và hơn 107 tỷ đồng chi phí sản xuất kinh doanh dở dang.
Về cơ cấu nguồn vốn, nợ phải trả đến hết quý I của công ty ở mức 1.394 tỷ đồng, giảm 470 tỷ đồng so với hồi đầu năm. Biến động chủ yếu từ khoản phải trả ngắn hạn khác giảm từ 525 tỷ đồng xuống còn gần 16 tỷ đồng, do công ty không phát sinh khoản trả cổ tức.
Dư nợ vay tài chính tăng gần 39 tỷ đồng so với đầu năm lên 688,7 tỷ đồng; toàn bộ là các khoản vay ngân hàng với lãi suất từ 0,27 - 0,33%/tháng.
Theo nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên 2025 (tổ chức ngày 24/04), DHG đặt mục tiêu doanh thu 2025 đạt hơn 5.2 nghìn tỷ đồng và lãi trước thuế 940 tỷ đồng, tăng lần lượt 7% và 4% so với thực hiện 2024. Như vậy, Doanh nghiệp thực hiện 23% mục tiêu doanh thu và hơn 31% kế hoạch lãi sau thuế trong quý đầu năm.
Cũng tại ĐHĐCĐ, Doanh nghiệp cho biết trước đây thường tập trung vào kênh bán buôn, nhưng hiện đang chuyển đổi để hướng tới người tiêu dùng cuối cùng thông qua các hoạt động marketing. Việc tập trung vào khách hàng cuối cùng có thể là một phần nguyên nhân giúp DHG cải thiện biên lợi nhuận và khiến chi phí bán hàng gia tăng trong BCTC quý I.
© thitruongbiz.vn