Trong tháng 11/2024, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 44.200 xe, tăng 14% so với tháng 10/2024 và tăng 58% so với tháng 11/2023. Tháng 11 có 30 ngày, ước tính trung bình mỗi ngày thị trường Việt Nam tiêu thụ 1.473 ô tô.
Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố báo cáo doanh số bán hàng toàn thị trường tháng 11/2024 với doanh số bán hàng toàn thị trường tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số tăng mạnh bởi đây là tháng cuối cùng của chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước.
Cụ thể, trong tháng 11/2024, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 44.200 xe, tăng 14% so với tháng 10/2024 và tăng 58% so với tháng 11/2023. Tháng 11 có 30 ngày, ước tính trung bình mỗi ngày thị trường Việt Nam tiêu thụ 1.473 ô tô.
Trong tổng doanh số xe bán được trong tháng 11, gồm 34.835 xe du lịch; 9.017 xe thương mại và 348 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 15%; xe thương mại tăng 9%, xe chuyên dụng tăng 54% so với tháng trước.
Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 25.114 xe, tăng 19% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 19.086 xe, tăng 8% so với tháng trước.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 11/2024 đạt 308.544 xe, tăng 17% so với 2023. Xe ô tô du lịch tăng 18%; xe thương mại tăng 16% và xe chuyên dụng tăng 17% so với năm 2023. Ước tính mỗi tháng người Việt tiêu thụ 28.049 ô tô.
Tính đến hết tháng 11/2024, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 1,6% trong khi xe nhập khẩu tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây là động thái chuẩn bị của các nhà nhập khẩu tăng tốc trong tháng cuối năm khi chính sách giảm lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước đã chính thức hết hiệu lực kể từ tháng 12/2024. Thị trường ô tô bước vào mùa cao điểm mua sắm, các hãng sẽ tung ra nhiều chính sách ưu đãi để kích cầu tiêu dùng. Cuộc đua về doanh số cũng sẽ diễn ra vào thời điểm này cùng sự cạnh tranh quyết liệt của các hãng, các nhà phân phối.
© thitruongbiz.vn