Thứ ba 29/04/2025 06:35
Tin mới
  • Vincom Retail (VRE) báo lãi sau thuế quý I/2025 'khủng', ghi nhận gần 7 tỷ đồng lãi từ tiền gửi, tiền cho vay

  • Cao tốc qua Hà Tĩnh đủ điều kiện thông xe từ 18h hôm nay

  • VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 105.000 tỷ đồng vào năm 2029, muốn mua công ty bảo hiểm nhân thọ

  • Đầu tư Nam Long đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 701 tỷ đồng năm 2025

  • Lãnh đạo liên quan nhóm GELEX được đề cử vào HĐQT Eximbank

  • Novaland lại chậm thanh toán hàng trăm tỷ đồng nợ trái phiếu

  • Công ty TNHH Du lịch và Thương mại EURO xây công trình trái phép tại bờ biển Hải Tiến

  • Sữa TH muốn xây nhà máy hơn 6.000 tỷ đồng ở Bình Dương

  • Lễ tổng duyệt cấp Nhà nước diễu binh, diễu hành chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025)

  • Xuất khẩu tôm Việt Nam quý I/2025 tăng mạnh 37%, đạt gần 1 tỷ USD trước thử thách thuế ‘Trump’ và làn sóng cạnh tranh mới

  • Nguồn cung căn hộ 'vừa túi tiền' thiếu vắng, căn hộ giá dưới 2 tỷ đồng hoàn toàn biến mất

  • Giá vàng trong nước tạm chững lại, thế giới dự báo giá vàng đảo chiều giảm

  • Xây dựng Hoà Bình đặt mục tiêu doanh thu 9.000 tỷ đồng, phát hành cổ phiếu nhằm thanh toán nợ vay ngân hàng

  • Nhà ở xã hội Hope Residences Phúc Đồng được bán với giá hơn 16 triệu đồng/m2 sau 5 năm cho thuê

  • Hà Nội: Sắp có nhà ở xã hội tại ‘khu đất vàng’ của Thủ đô

  • Hàng loạt hệ thống siêu thị tung khuyến mại khủng lên đến 50%, kích cầu tiêu dùng đón đại lễ 30/4-1/5

  • WB điều chỉnh dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 Việt Nam xuống 5,8% duy trì ổn định

  • ĐHĐCĐ Vietcombank: Thông qua tăng vốn điều lệ lên gần 89.000 tỷ đồng, bầu bổ sung thành viên HĐQT

  • ĐHCĐ LPBank: Lợi nhuận tăng 22%, dự chia cổ tức 25%

  • MBBank chia cổ tức 2025 tỷ lệ 35% bằng cổ phiếu và tiền mặt, mục tiêu vốn hóa tăng lên 10 tỷ USD

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Cục Hàng không Việt Nam lập đoàn kiểm tra khẩn trước tình cảnh hàng loạt khách hàng bị 'delay' tại sân bay Tân Sơn Nhất

21:17 |  22/04/2025

Ngày 22/4, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra công tác khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sau khi ghi nhận nhiều phản ánh từ hành khách về tình trạng chậm và hủy chuyến bay hàng loạt trong những ngày qua.

Theo quyết định, ông Đinh Văn Cung – Chánh Thanh tra Cục Hàng không được chỉ định làm trưởng đoàn, cùng với sự tham gia của các lãnh đạo từ các phòng ban như Vận tải hàng không, Giám sát chất lượng dịch vụ, Quản lý cảng hàng không...

Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra tình hình khai thác phục vụ mặt đất tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thời gian tiến hành trong 5 ngày kể từ hôm nay (22/4).

Trước đó, trong hai ngày 20 và 21/4, nhiều hành khách bày tỏ bức xúc trước việc hàng loạt chuyến bay của hãng hàng không bị delay kéo dài, thậm chí bị hủy mà không có thông báo rõ ràng đến hành khách. Nhiều người phải chờ đợi suốt đêm dẫn đến bức xúc lan rộng trên mạng xã hội.

Trong số này, hãng hàng không giá rẻ Vietjet bị phàn nàn nhiều nhất. Theo đó, có những chuyến thông báo lùi giờ bay tới 3- 4 lần, thậm chí hủy chuyến mà “không một lời thông báo”, gọi điện thoại tới tổng đài cũng “rơi vào hư vô”.

Hãng hàng không giá rẻ Vietjet bị khách hàng phàn nàn nhiều nhất

Cụ thể, một người dùng mạng xã hội Do Nghia chia sẻ trên Facebook cho biết: "Em đưa bà ngoại 77 tuổi từ TP.HCM bay ra Huế. Giờ bay xuất phát lúc 8h30 sáng 21/4, lên máy bay rồi đi xuống tổng 2 lần sau đó nằm tới 2h sáng 22/4.

“Bây giờ là gần 4h sáng 22/4, em đang đi taxi từ quận 7 qua Tân Sơn Nhất rước bà về nhà vì Vietjet hủy chuyến...”, tài khoản Do Nghia thông tin.

Vietnam Airlines, Bamboo Airways cũng xuất hiện một số chuyến bay delay từ 1-2 tiếng so với giờ khai thác ban đầu. Chẳng hạn, chuyến bay từ TP.HCM - Hải Phòng, Hà Nội gồm VN118, VN220 delay từ 1-2 tiếng so với giờ bay ban đầu.

Theo phản ánh của hành khách, trường hợp hủy chuyến đã xảy ra. Ví dụ chuyến bay từ TP HCM - Thanh Hóa, hãng bay phải hủy chuyến với lý do ban đầu tổ bay quá giờ bay nên không thể thực hiện chuyến tiếp theo. Hãng bay đưa hành khách quay lại nhà ga, tiếp tục giải quyết theo quy định của hãng.

Đến trưa 22/4, số lượng chuyến bay và hành khách bị ảnh hưởng chưa có thống kê cụ thể từ cơ quan quản lý. Tuy nhiên, thực tế ở nhà ga cho thấy nhiều khách hàng vẫn gặp khó khăn với hành trình bay của mình.

Chiều 22/4, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng cho biết, việc nhiều chuyến bay tại Tân Sơn Nhất phải thay đổi giờ bay, chậm kéo dài do nhiều nguyên nhân.

Thứ nhất là quá trình tiếp quản công tác thực hiện dịch vụ mặt đất của hãng hàng không Vietjet sau khi chấm dứt hợp đồng với Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) đã khiến việc thực hiện các công tác phục vụ hành khách ban đầu gặp khó khăn. Cục đã có văn bản yêu cầu hãng Vietjet chấn chỉnh và từng bước khắc phục các hạn chế này để phục vụ hành khách tốt hơn.

Cùng với đó, trong những ngày qua, sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục điều chỉnh kế hoạch tiếp nhận tàu bay phục vụ công tác huấn luyện, chuẩn bị đại lễ 30/4 - 1/5. Một số chuyến bay phải điều chỉnh khai thác, các chuyến khác cũng chịu ảnh hưởng dây chuyền.

Đồng thời, do ảnh hưởng của thời tiết xấu tại khu vực sân bay Nội Bài (Hà Nội) trong chiều 21/4, một số chuyến bay của hãng đến và đi từ sân bay này đã phải điều chỉnh kế hoạch khai thác để chờ thời tiết tốt hơn.

Ông Dũng cho biết đã yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Nam cùng các đơn vị hỗ trợ hãng hàng không trong quá trình chuyển giao để đảm bảo khai thác hiệu quả, phục vụ người dân di chuyển qua sân bay Tân Sơn Nhất.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/cuc-hang-khong-viet-nam-lap-doan-kiem-tra-khan-truoc-tinh-canh-hang-loat-khach-hang-bi-delay-tai-san-bay-tan-son-nhat-d28251.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.