Tin mới
  • TP HCM: Đề xuất áp dụng 3 bảng giá đất tđến cuối năm 2025, đất ở có nơi gần 688 triệu đồng/m2

  • Xuất khẩu chả cá và surimi trong 5 tháng đầu năm đạt hơn 140 triệu USD

  • Dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt trên 16,9 triệu tỷ đồng, mức tăng trưởng cao nhất từ năm 2023

  • Lệ phí cấp chứng nhận đăng ký, biển số xe mới nhất có mức cao nhất là 20 triệu đồng

  • OCB lần đầu tiên trả cổ tức bằng tiền mặt

  • Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030

  • Doanh nghiệp không tự công bố thực phẩm bổ sung, siết chặt hậu kiểm, công khai chỉ tiêu chất lượng

  • Hà Nội: Phê duyệt quy hoạch công viên rộng 60,4ha tại Mê Linh

  • TP HCM: 112 dự án được miễn giấy phép xây dựng, đợt 2 công bố vào ngày 15/7

  • Becamex IDC tiếp tục có thay đổi ở cấp lãnh đạo

  • Cổ phiếu của Bamboo Capital, Xây dựng Tracodi bị cảnh báo

  • Xuất khẩu cà phê ước đạt 5,5 tỷ USD, vượt mốc kỷ lục của cả năm 2025

  • Hướng dẫn xác định giá bán, giá thuê mua nhà ở xã hội

  • 6 dự án đô thị lớn hơn 46.000 tỷ đồng tại Quảng Trị tìm nhà đầu tư

  • Sàn thương mại điện tử đóng thuế thay người bán, Bộ Công Thương khuyến cáo gì?

  • Giá dầu đi lùi, lo ngại thuế quan Mỹ kìm hãm

  • Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh

  • Bộ trưởng Tài chính: Tăng trưởng kinh tế quý II ước đạt 7,67%, cao nhất trong gần 20 năm

  • Thương vụ 'sang tay' Dự án Lam Hạ Center Point, DIC Corp dự thu hơn 1.100 tỷ đồng

  • FPT Retail sắp phát hành hơn 34 triệu cổ phiếu trả cổ tức

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

"Chiếc nôi" khởi nghiệp YouTube: Từ Hollywood đến Kpop

15:36 |  29/11/2021

Nhiều ngôi sao đình đám thế giới lại không bắt đầu bằng cách đứng trên sân khấu mà bằng… YouTube.

Nổi tiếng và thành công nhất từ YouTube chắc chắn phải kể đến ngôi sao Hollywood - Justin Bieber. Thực tế, tài năng của cậu đã được phát hiện vào năm 2007 khi nhà sản xuất âm nhạc Usher và Scooter Braun "lướt" Youtube và nghe được Bieber cover bài hát "With you" của Chris Brown. Đến nay, kênh Youtube của Justin Bieber đã đạt 66,3 triệu lượt theo dõi. Hai bài hit "Sorry" và "Baby" đã đạt lần lượt 3,4 tỷ và 2,6 tỷ lượt xem.
Một ngôi sao đình đám khác của Hollywood chính là Katy Perry. Trước khi cả thế giới biết đến những bài hát của cô trên Youtube như "Roar" (3,4 tỷ lượt xem), "Dark Horse" (3,1 tỷ lượt xem), "Last Friday Night" (1,3 tỷ lượt xem)… thì vào năm 2008, tên tuổi của nữ ca sĩ cũng chỉ được số ít biết đến sau khi cô đăng tải video ca nhạc của mình - "Ur So Gay" lên Youtube.
Ca khúc "Ur So Gay" đã tạo được hiệu ứng "viral" (chỉ những video có tính lan truyền cao) trên mạng xã hội và trở thành bản hit đầu tiên của Katy Perry. Ngày nay, Katy là một trong những ngôi sao "bự” nhất thế giới, thậm chí còn được mệnh danh là "kẻ thù truyền kiếp” của ”công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift. Kênh YouTube của nữ ca sĩ đã đạt tới 41,8 triệu lượt theo dõi.
Đáng nói, không chỉ Hollywood, YouTube cũng là mạng xã hội nổi đình nổi đám ở Hàn Quốc. Nhiều ngôi sao Kpop cũng từng tìm kiếm cơ hội "đổi đời” cho mình trên mạng xã hội này. Và những tên tuổi đã thành công có lẽ không hề xa lạ với khán giả hiện nay. Điển hình nhất chính là “Beyoncé Hàn Quốc” - Ailee. Năm 2006, Ailee bắt đầu đăng tải những video ca hát của mình lên kênh YouTube mang tên "mzamyx3”. Sau đó, cô tạo kênh YouTube thứ 2 với cái tên "aileemusic”, và đăng tải bản cover những bài hit nổi tiếng thế giới như ”Hero” của Mariah Carey, "Climb” của Miley Cyrus…. Kênh YouTube chính thức của cô hiện tại đạt 627.000 người theo dõi. Đến nay, Ailee là một trong những nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn đối với giới trẻ Hàn Quốc.
Một cái tên khác mà nhiều netizen có thể đã biết tới là Wendy của nhóm nhạc Red Velvet. Trước khi debut, Wendy từng có một kênh YouTube riêng để tải lên các bản cover của mình nhưng hiện tại kênh này đã bị xóa sau khi gia nhập SM Town.Hiện nay nhiều fan hâm mộ muốn ”đào lại” những bản cover từ xưa của Wendy, nhưng điều này như ”mò kim đáy bể” vậy.
Một cái tên khác mà nhiều netizen có thể đã biết tới là Wendy của nhóm nhạc Red Velvet. Trước khi debut, Wendy từng có một kênh YouTube riêng để tải lên các bản cover của mình nhưng hiện tại kênh này đã bị xóa sau khi gia nhập SM Town.Hiện nay nhiều fan hâm mộ muốn ”đào lại” những bản cover từ xưa của Wendy, nhưng điều này như ”mò kim đáy bể” vậy.
Ngoài ra, còn nhiều ngôi sao Kpop khác cũng nổi lên từ YouTube, ví như B.M (K.A.R.D), Eric Nam, Jae (Day6), Yuju (G-FRIEND)… Quả thực, với số lượng người dùng khổng lồ, tốc độ lan truyền của YouTube cực kỳ nhanh chóng, YouTube đã là ”cái nôi” khởi nghiệp cho rất nhiều ngôi sao quốc tế từ bao lâu nay. Mặc dù hiện nay có nhiều trang mạng xã hội khác nổi lên nhưng YouTube vẫn là một nền tảng đăng tải và chia sẻ video khó thể đánh bại với 2 tỷ người dùng tích cực (theo thống kê mới nhất của Google).
Ngoài ra, còn nhiều ngôi sao Kpop khác cũng nổi lên từ YouTube, ví như B.M (K.A.R.D), Eric Nam, Jae (Day6), Yuju (G-FRIEND)… Quả thực, với số lượng người dùng khổng lồ, tốc độ lan truyền của YouTube cực kỳ nhanh chóng, YouTube đã là ”cái nôi” khởi nghiệp cho rất nhiều ngôi sao quốc tế từ bao lâu nay. Mặc dù hiện nay có nhiều trang mạng xã hội khác nổi lên nhưng YouTube vẫn là một nền tảng đăng tải và chia sẻ video khó thể đánh bại với 2 tỷ người dùng tích cực (theo thống kê mới nhất của Google).
Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/chiec-noi-khoi-nghiep-youtube-tu-hollywood-den-kpop-d3996.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.