Tin mới
  • Thủ tướng: Sớm xem xét bỏ hạn mức tín dụng, theo cơ chế thị trường

  • TP HCM: Đề xuất áp dụng 3 bảng giá đất tđến cuối năm 2025, đất ở có nơi gần 688 triệu đồng/m2

  • Xuất khẩu chả cá và surimi trong 5 tháng đầu năm đạt hơn 140 triệu USD

  • Dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt trên 16,9 triệu tỷ đồng, mức tăng trưởng cao nhất từ năm 2023

  • Lệ phí cấp chứng nhận đăng ký, biển số xe mới nhất có mức cao nhất là 20 triệu đồng

  • OCB lần đầu tiên trả cổ tức bằng tiền mặt

  • Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030

  • Doanh nghiệp không tự công bố thực phẩm bổ sung, siết chặt hậu kiểm, công khai chỉ tiêu chất lượng

  • Hà Nội: Phê duyệt quy hoạch công viên rộng 60,4ha tại Mê Linh

  • TP HCM: 112 dự án được miễn giấy phép xây dựng, đợt 2 công bố vào ngày 15/7

  • Becamex IDC tiếp tục có thay đổi ở cấp lãnh đạo

  • Cổ phiếu của Bamboo Capital, Xây dựng Tracodi bị cảnh báo

  • Xuất khẩu cà phê ước đạt 5,5 tỷ USD, vượt mốc kỷ lục của cả năm 2025

  • Hướng dẫn xác định giá bán, giá thuê mua nhà ở xã hội

  • 6 dự án đô thị lớn hơn 46.000 tỷ đồng tại Quảng Trị tìm nhà đầu tư

  • Sàn thương mại điện tử đóng thuế thay người bán, Bộ Công Thương khuyến cáo gì?

  • Giá dầu đi lùi, lo ngại thuế quan Mỹ kìm hãm

  • Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh

  • Bộ trưởng Tài chính: Tăng trưởng kinh tế quý II ước đạt 7,67%, cao nhất trong gần 20 năm

  • Thương vụ 'sang tay' Dự án Lam Hạ Center Point, DIC Corp dự thu hơn 1.100 tỷ đồng

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

CEO Cuccu: Điều ý nghĩa nhất là tiền quảng cáo không chảy ra nước ngoài mà vẫn ở lại Việt Nam

11:26 |  30/09/2021

Trong đại dịch vừa qua, thương mại điện tử đã trở thành kênh phân phối nông sản hỗ trợ nông dân khi mà chuỗi cung ứng bị đứt gãy, ông Đỗ Xuân Thắng, CEO Cuccu.vn đã chia sẻ với DNVN xung quanh việc phân phối nông sản online và giấc mơ nông sản số.

Khi đại dịch COVID-19 bùng phát từ tháng 5 tới nay, giãn cách xã hội kéo dài đã khiến đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, khó khăn trong lưu thông đã thúc đẩy nông sản được tiêu thụ mạnh trên các nền tảng online. Cuccu.vn đã tiêu thụ thành công 100 tấn vải Bắc Giang, 30 tấn na Chi Lăng, 20 tấn nhãn Hưng Yên nhiều tấn hàng hóa khác chỉ trong thời gian ngắn và hiện nay trên sàn Cuccu.vn đang tiếp tục phân phối khá nhiều mặt hàng nông sản khác.

Điều này có thể thấy là Cuccu.vn đang hướng tới mục tiêu trở thành kênh phân phối và tiêu thụ nông sản chuyên nghiệp. Ông có thể chia sẻ về những thế mạnh của nền tảng Cuccu.vn trong việc phân phối nông sản trong bối cảnh dịch bệnh vừa qua?

Ông Đỗ Xuân Thắng: Nông sản hiện tại được phân phối phổ biến theo 2 cách chính. Một là thông qua các thương lái, thương lái đổ đến chợ buôn, từ chợ buôn tỏa ra cửa hàng, siêu thị, người bán hàng dong. Hai là thông qua công ty bán hàng online, họ quảng cáo facebook để tìm kiếm khách hàng.

Với cách 1 thì rất phụ thuộc thương lái, và nhất là dịch bệnh thương lái không đến mua được là người nông dân rất bị động, nhiều nơi nông sản tới vụ thu hoạch không thể tiêu thụ được. Đồng thời theo cách này thì nông sản chỉ là nông sản đơn thuần, người mua không biết được cái ngon, cái hay, cái đặc sắc của nông sản theo từng vùng. Vì không có ai kể “câu chuyện” sản phẩm cả.

Với cách 2 thì người mua có thể chủ động mua sản phẩm khi sản phẩm không cần có sẵn trên quầy hàng. Tuy nhiên, việc quảng cáo qua các kênh sẽ tốn tiền, hay chính xác hơn là tiền chảy vào các kênh quảng cáo và không ở lại Việt Nam.

Với cách Cuccu.vn đang làm thì xử lý được cả 2 vấn đề trên. Câu chuyện sản phẩm được đội ngũ Cuccu “kể” một cách hấp dẫn giúp người mua hiểu được vì sao vải thiều Bắc Giang lại ngon, vì sao lại là na “bay” Chi Lăng. Hơn nữa, bằng việc tổ chức cho hàng ngàn đại sứ bán hàng thay vì tiền đổ vào kênh quảng cáo trên mạng xã hội thì tiền được chuyển hóa thành hoa hồng cho đại sứ, tức tiền vẫn ở lại Việt Nam. Điều này rất ý nghĩa. Và Cuccu đặt mục tiêu trở thành nền tảng chuyển đổi số nông nghiệp, giúp thực hiện giấc mơ nâng tầm nông sản Việt.

CEO Đỗ Xuân Thắng trong chiến dịch tiêu thụ vải Bắc Giang
CEO Đỗ Xuân Thắng trong chiến dịch tiêu thụ vải Bắc Giang

Ông đánh giá thế nào về tiềm năng của thị trường tiêu thụ nông sản qua các kênh thương mại điện tử?

Các kênh thương mại điện tử ngày càng phát triển, đặc biệt người dùng ngày càng quen với việc mua sắm online, đặc biệt trong đại dịch COVID-19 đã giúp người dùng càng đẩy nhanh tiến trình mua hàng online này. Nông sản là mặt hàng dễ mua, nên việc nông sản được đẩy trên các kênh thương mại điện tử là tất yếu.

Theo tôi được biết, bán nông sản online không khó, vì nhu cầu người mua các mặt hàng đặc sản khá lớn. Tuy nhiên, khó nhất là khâu vận chuyển, bảo quản và giao nhận, làm sao để đảm bảo được chất lượng sản phẩm. Ông có thể chia sẻ về những khó khăn mà Cuccu.vn gặp phải trong quá trình bán nông sản online?

Rất dễ để người dùng mua nông sản vì giá trị không cao mà nhu cầu lại lớn. Tuy nhiên nông sản là mặt hàng không dễ bảo quản, chất lượng lại không đồng nhất. Do vậy việc vận chuyển rất khó khăn. Đặc biệt nếu dùng ship thông thường của các hãng chuyển phát thì họ không chuyên vận chuyển nông sản nên dễ bị va đập, dẫn tới hỏng nông sản. Khó khăn này Cuccu đã trải nghiệm rất nhiều trong các chiến dịch bán nông sản vừa qua.

Và Cuccu.vn đã phải giải quyết những khó khăn này như thế nào?

Cuccu.vn đã tổ chức đội giao hàng riêng biệt để đảm bảo được hiệu quả của hoạt động này. Tuy nhiên đầu tư cho đội ngũ giao hàng riêng rất tốn kém tiền của và sức lực.

Ông có thể chia sẻ về định hướng của Cuccu.vn trong việc triển khai tiêu thụ nông sản trong thời gian tới?

Cuccu.vn sẽ phối hợp với các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ở các tỉnh, thành phố để nhờ sự hỗ trợ kết nối, từ đó đẩy mạnh tiêu thụ nông sản khi tới vụ thu hoạch. Tôi cho rằng, tiềm năng của kênh phân phối nông sản online rất lớn.

Tiềm năng của nông sản online rất lớn, nhưng để có thể mở rộng phân phối nông sản online ra ngoài thị trường Hà Nội thì theo quan điểm của ông Cuccu.vn cần có thêm những điều kiện gì?

Thị trường ngoài Hà Nội thì chúng tôi có thể hướng tới Sài Gòn và Đà Nẵng là những thành phố lớn. Còn những địa phương khác thì sẽ rất khó khăn trong khâu giao hàng vì với nông sản phải giao hàng trong ngày, do đó Cuccu.vn hiện tại chỉ định hướng ở Hà Nội trước đã.

Xin cảm ơn ông!

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/ceo-cuccu-dieu-y-nghia-nhat-la-tien-quang-cao-khong-chay-ra-nuoc-ngoai-ma-van-o-lai-viet-nam-d2642.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.