Thứ bảy 28/06/2025 11:55
Tin mới
  • An Thịnh liên tiếp lỗ lũy kế lên gần 57,9 tỷ đồng, vừa hút thêm 5.000 tỷ từ phát hành trái phiếu

  • Kon Tum gọi đầu tư 3 dự án đô thị gần 790ha, vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD

  • Một startup AI 'lọt vào tầm ngắm' của OpenAI nhưng bị Mỹ đưa vào danh sách đen'

  • Xiaomi ra mắt xe điện 'đối đầu' Tesla, cổ phiếu lập tức tăng vọt lên mức cao kỷ lục

  • Nike ước tính thuế nhập khẩu sẽ khiến hãng tốn thêm 1 tỷ USD trước khi kịp tăng giá và điều chỉnh chuỗi cung ứng

  • Quốc hội đồng ý lập Khu thương mại tự do Hải Phòng với hàng loạt chính sách ưu đãi

  • Masan Consumer (MCH) tạm ứng cổ tức tiền mặt 25%, dự chi hơn 2.500 tỷ

  • Hơn 55.000 lô đất được miễn giấy phép xây dựng từ ngày 1/7 tại TP HCM

  • Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt lãi suất 0%

  • Gần 68 nghìn tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn trong quý III/2025, bất động sản dẫn đầu

  • Giá trị xuất khẩu cá ngừ đạt hơn 91 triệu USD

  • Sắp có 02 Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam, nhiều cơ chế, chính sách có tính đột phá, cạnh tranh

  • Giá vàng ngày 27/6 quay đầu giảm, dự báo rơi xuống ngưỡng dưới 3.000USD/ounce vào cuối năm 2025

  • Quốc hội 'chốt' áp dụng cơ chế đặc thù làm đường Vành đai 4 TP HCM

  • Bình Thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án NovaWorld Phan Thiết

  • Một Phó Tổng giám đốc Techcombank rời ghế nóng sau 15 năm gắn bó

  • Giá gạo ngày 27/6 nhích tăng nhẹ

  • Giá cà phê, hồ tiêu đồng loạt tăng trở lại

  • VNDirect bị khiển trách lần 2 vì vi phạm quy định ký quỹ

  • Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú thế giới

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Cảng quốc tế Cái Mép đón siêu tàu container hơn 214.100 DWT giảm tải

12:41 |  09/05/2024

Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Hàng hải Việt Nam, Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) về việc tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải.

Bộ Giao thông vận tải cho biết tháng 2-2024, Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) có công văn về việc bến cảng CMIT chính thức tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT (có khả năng chuyên chở an toàn 214.121 tấn).

Sau khi xem xét ý kiến của Cục Hàng hải Việt Nam và cơ quan liên quan, Bộ Giao thông vận tải thống nhất chủ trương cảng quốc tế Cái Mép chính thức tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 214.121 tấn chở không đầy tải (giảm tải) theo như đề nghị của Cục Hàng hải.

Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm hướng dẫn, giám sát Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép xây dựng, triển khai các bước tiếp theo bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật.

Cảng quốc tế Cái Mép đón siêu tàu container hơn 214.100 DWT giảm tải. Ảnh minh họa

Cục Hàng hải có trách nhiệm phê duyệt phương án đảm bảo an toàn hàng hải cho tàu container trọng tải đến 214.121 tấn chính thức vào, rời cảng quốc tế Cái Mép; chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu chỉ cấp phép cho tàu container có trọng tải đến 214.121 tấn giảm tải vào, rời bến cảng khi bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường.

Chỉ cho phép bến cảng CMIT tiếp nhận tàu trọng tải đến 214.121 tấn giảm tải khi đảm bảo các điều kiện phù hợp về luồng hàng hải hiện hữu, điều kiện tự nhiên, điều kiện khai thác và các nội dung khác liên quan để đảm bảo an toàn kết cấu công trình, an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa ô nhiễm môi trường.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép (chủ đầu tư) có trách nhiệm tuân thủ và thực hiện đầy đủ các nội dung của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình tiếp nhận tàu vào bến cảng.

Đồng thời, chịu trách nhiệm về hiệu quả đầu tư, trách nhiệm trong quá trình tiếp nhận tàu vào bến cảng nếu xảy ra sự cố; không yêu cầu Bộ Giao thông vận tải đầu tư, nâng cấp kết cấu hạ tầng hàng hải công cộng tại khu vực liên quan đến chủ trương này.

Được biết, CMIT đã có 4 năm thử nghiệm thành công việc tiếp nhận tàu container trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải ra, vào làm hàng.

CMIT là liên doanh giữa Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam, Cảng Sài Gòn và APM Terminals. Với gần 10 năm hoạt động, CMIT luôn giữ vững vị trí tiên phong trên khắp hệ thống cảng biển Việt Nam trong việc tiếp nhận các tàu container kích cỡ lớn đến 214,000 DWT.

Trong lần đầu đón siêu tàu container vào tháng 12/2020, CMIT đã đón tàu MSC Oliver – tàu container lớn nhất của hãng tàu MSC từng cập cảng Việt Nam. MSC Oliver có trọng tải 199,273 DWT tương đương 19,224 TEU được khai thác trên tuyến dịch vụ PEARL/ TP6 của liên minh 2M kết nối giữa Việt Nam với bờ Tây nước Mỹ.

Chuyến tàu cập cảng CMIT để xếp dỡ gần 6.000 container, tương đương 10.000 TEUs hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu và trung chuyển tại Việt Nam.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/cang-quoc-te-cai-mep-don-sieu-tau-container-hon-214100-dwt-giam-tai-d15175.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.