Thứ tư 21/05/2025 23:52
Tin mới
  • Người sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm có thể bị phạt tù đến chung thân

  • Đề xuất giảm thuế VAT 2% đến hết năm 2026 với tất cả các mặt hàng

  • Taseco Land (TAL) chi 576 tỷ đồng thành lập công ty con ở Hà Nam

  • Khởi công dự án Trump International Hưng Yên

  • VN-Index tăng gần 8 điểm nhờ trụ cột nhóm bất động sản

  • Vì sao khu đất 6,6 ha của Bitexco tại Đồng Nai bị thu hồi?

  • Những bê bối của hoa hậu Thùy Tiên trước khi bị khởi tố trong vụ kẹo rau củ Kera

  • Một quỹ đầu tư hơn 1.600 tỷ USD của Mỹ trở thành cổ đông lớn tại PNJ

  • Chủ tịch Quốc hội: 'Lựa chọn nhà đầu tư nhà ở xã hội tránh cơ chế xin - cho, người dân không an cư làm sao lập nghiệp được'

  • Dự báo giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều chỉnh ngày mai (22/5)

  • Các CEO trên thế giới nói gì về thuế quan và triển vọng kinh tế?

  • Hoàng Anh Gia Lai thoái toàn bộ vốn tại công ty liên kết

  • APEC kỳ vọng thoát lỗ nhờ dự án Apec Royal Park Huế, lên kế hoạch lãi gần 80 tỷ đồng

  • TP HCM sẽ kiểm tra sản phẩm giảm cân của DJ Ngân 98

  • Cổ phiếu BCG vào diện hạn chế giao dịch

  • Metro Hà Nội sẽ thanh toán vé giao thông qua VNeID, thẻ ngân hàng

  • Rút ngắn nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XV và HĐND các cấp; chốt ngày bầu cử khóa mới

  • Phân khúc chung cư tại Hà Nội đang giảm giá, chững lại trước đà phục hồi liền kề, shophouse

  • Vì sao Coteccons (CTD) phải trả Ricons gần 170 tỷ đồng cùng tiền lãi chậm trả bổ sung

  • Hé lộ các tỉnh thành hút khách đầu tư bất động sản nhiều nhất trong tháng 4/2025 trước tin sáp nhập tỉnh thành

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Các CEO trên thế giới nói gì về thuế quan và triển vọng kinh tế?

15:58 |  21/05/2025

Do áp lực thuế quan, niềm tin người tiêu dùng Mỹ gần đây giảm xuống mức thấp kỷ lục. Tuy nhiên, thực tế cho thấy chi tiêu cho ô tô, nhà ở và du lịch vẫn ổn định, theo nhận định từ các CEO tham dự Hội nghị Thượng đỉnh CNBC CEO Council.

Niềm tin tiêu dùng tại Mỹ đang bị ảnh hưởng bởi lo ngại lạm phát và chính sách thuế quan mới. Một số công ty lớn như Walmart, Microsoft và Subaru đã cảnh báo sẽ tăng giá sản phẩm, điều có thể khiến người tiêu dùng nhạy cảm về giá càng thắt chặt chi tiêu. Tuy nhiên, nhiều lĩnh vực vẫn ghi nhận nhu cầu mạnh, đặc biệt sau khi chính quyền Trump gia hạn tạm dừng mức thuế cao nhất lên hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Hội nghị Thượng đỉnh CNBC CEO Council quy tụ nhiều CEO kỳ cựu. (Ảnh: CNBC)

Tại hội nghị Thượng đỉnh CNBC CEO Council, CEO của các doanh nghiệp hoạt động sát với các lĩnh vực tiêu dùng như bất động sản, ô tô, quảng cáo và du lịch đã chia sẻ quan điểm về tình hình kinh tế.

Người mua nhà lớn tuổi chi tiêu mạnh tay hơn

CEO Sheryl Palmer của hãng bất động sản Taylor Morrison cho biết nhóm khách hàng lớn tuổi, đặc biệt là trên 55 tuổi – hiện nắm giữ hơn 114 nghìn tỷ USD tài sản – đang có nhu cầu cao với nhà mới. Bà nhận xét sau đại dịch, nhóm này ưu tiên sống trọn vẹn từng ngày, sẵn sàng chi tiêu cho các căn nhà có tiện ích và nâng cấp nội thất.

Trái lại, nhóm người mua nhà lần đầu tỏ ra thận trọng hơn, lo ngại về chi phí và khả năng chi trả. Lãi suất thế chấp đang ở mức trên 7%, cùng với giá bảo hiểm và thực phẩm tăng cao, đang khiến người trẻ e dè hơn khi cân nhắc mua nhà.

Người mua nhà lớn tuổi chi mạnh tay hơn. (Ảnh minh họa)

Cơn sốt mua xe do lo ngại thuế quan đang chững lại

Với mối lo giá xe tăng do thuế quan, người tiêu dùng đã đổ xô mua xe trong những tháng gần đây. Carvana hưởng lợi rõ rệt với mức tăng trưởng doanh số 46% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, CEO Ernie Garcia cho biết xu hướng mua xe trước khi thuế áp dụng đang giảm dần, giá xe cũ cũng bắt đầu hạ nhiệt.

Garcia nhấn mạnh rằng tín dụng tiêu dùng vẫn ổn định trên nhiều nhóm tuổi, và chưa thấy dấu hiệu rõ ràng nào về suy yếu tài chính ở người mua.

Xu hướng tiết kiệm gia tăng

Tại Pinterest, CEO Bill Ready cho biết người dùng, đặc biệt là Gen Z, đang tìm kiếm nhiều hơn các sản phẩm hợp túi tiền. Lượt tìm kiếm từ khóa liên quan đến ngân sách như quần áo, đồ dùng gia đình tăng hơn 200%, phản ánh sự điều chỉnh hành vi tiêu dùng khi họ bắt đầu cảm nhận hoặc dự đoán các đợt tăng giá.

Người tiêu dùng đang chi tiêu tiết kiệm hơn. (Ảnh minh họa)

Ngành du lịch và thể thao vẫn giữ phong độ

Các ngành thiên về trải nghiệm như du lịch và giải trí tiếp tục hưởng lợi từ nhu cầu tiêu dùng cao hậu đại dịch. Roger Goodell, Ủy viên NFL, cho biết hơn 600.000 người đã đến Wisconsin cho sự kiện NFL Draft, cho thấy người hâm mộ thể thao vẫn rất sôi động. Dù vậy, ông cũng thừa nhận ngành giải trí vẫn đang đối mặt một số khó khăn.

CEO Marriott, Anthony Capuano, cho biết sau một giai đoạn chững lại vào tháng 3, lượng đặt phòng đã phục hồi mạnh vào tháng 4, đặc biệt là từ giới trẻ. Tuy nhiên, ông vẫn theo dõi sát các chỉ số việc làm và thất nghiệp để đánh giá triển vọng tiêu dùng. Capuano cho rằng nếu thị trường lao động tiếp tục ổn định, ông sẽ vẫn lạc quan.

Capuano chia sẻ: “Doanh nghiệp của chúng tôi chỉ thực sự phát triển trong điều kiện ổn định và niềm tin tiêu dùng cao – mà cả hai yếu tố này lại đang thiếu hụt trong những tháng gần đây”.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/cac-ceo-tren-the-gioi-noi-gi-ve-thue-quan-va-trien-vong-kinh-te-d28691.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.