Thứ năm 22/05/2025 16:21
Tin mới
  • Giá xăng giảm nhẹ, giá dầu tăng từ 15h00 chiều nay

  • Thương vụ giữa OpenAI và 'nhà thiết kế Iphone' Jony Ive là hồi chuông cảnh tỉnh cho Apple

  • Kế hoạch tránh bị hủy niêm yết doanh nghiệp trên sàn Mỹ: Mua memecoin của Trump

  • Yêu cầu các nhà khoa học, quản lý cam kết không quảng cáo sai lệch

  • Thị trường tài chính toàn cầu đối mặt nhiều diễn biến chấn động

  • Bộ Y tế đề xuất cơ sở kinh doanh không phải xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm với cơ quan quản lý

  • Hòa Bình tìm nhà đầu tư cho dự án Khu đô thị sinh thái Lâm Sơn và Khu đô thị Mông Hóa - Kỳ Sơn

  • Lộ diện những hình ảnh đầu tiên tại dự án 'đất vàng' 148 Giảng Võ sau hơn 2 thập kỷ bất động

  • CII hoàn tất chuyển đổi trái phiếu đợt 9, vốn điều lệ tăng lên gần 5.482 tỷ đồng

  • Cựu Tổng Giám đốc VietBank, được bổ nhiệm Quyền Tổng Giám đốc Sacombank

  • Sầu riêng Việt Nam đoan tin vui trên thị trường xuất khẩu

  • Miễn học phí cho học sinh công lập cả nước, học sinh tư thục được hỗ trợ từ năm học 2025-2026

  • Giá vàng SJC tăng lên 121 triệu đồng/lượng, chênh lệch vàng thế giới hơn 16 triệu đồng

  • Bitcoin tiến sát mốc 111.000 USDT, lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

  • Lộ diện một quỹ ngoại sở hữu trên 1% vốn tại ACB

  • Đề xuất chi hơn 5.000 tỷ đồng/năm, phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 3-5 tuổi

  • 11.000 hộp sản phẩm thực phẩm chức năng của Công ty Thảo dược Mộc Can được 'thổi phồng' công dụng

  • Chứng khoán HD (HDBS) bị đình chỉ hoạt động giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ

  • Giá dầu thô giảm vì thống kê cho thấy lượng tồn trữ của Mỹ tăng

  • Chứng khoán FPT (FTS) hoàn tất tăng vốn lên 3.365 tỷ đồng, chuẩn bị trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Bộ Y tế đề xuất cơ sở kinh doanh không phải xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm với cơ quan quản lý

13:27 |  22/05/2025

Theo dự thảo, cơ sở kinh doanh mỹ phẩm chịu trách nhiệm về nội dung do cơ sở quảng cáo đối với sản phẩm mỹ phẩm do chính cơ sở kinh doanh và không phải xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm với cơ quan quản lý.

Tại dự thảo Nghị định quy định về quản lý mỹ phẩm, Bộ Y tế đề xuất quy định về quảng cáo mỹ phẩm. Trong đó, cơ sở kinh doanh mỹ phẩm chịu trách nhiệm về nội dung do cơ sở quảng cáo đối với sản phẩm mỹ phẩm do chính cơ sở kinh doanh và không phải xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm với cơ quan quản lý.

Nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải phù hợp với bản chất vốn có của sản phẩm mỹ phẩm, phân loại sản phẩm và tính năng, công dụng đã được công bố theo quy định của pháp luật.

Không được quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm gây hiểu lầm sản phẩm đó là thuốc.

Không được sử dụng hình ảnh, trang phục, tên, thư tín, bài viết của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế khác.

Dự thảo nêu rõ các thông tin, hình ảnh không được sử dụng trong nội dung quảng cáo mỹ phẩm:

- Các thông tin, hình ảnh bị cấm trong hoạt động quảng cáo quy định tại Luật quảng cáo;

- Không được sử dụng các câu, từ, hình ảnh mang tính suy diễn quá mức dẫn đến hiểu lầm là thuốc, quảng cáo quá tính năng, công dụng của sản phẩm;

- Nội dung giới thiệu quảng cáo tính năng sản phẩm mỹ phẩm không được chấp nhận quy định tại Phụ lục số 25 kèm theo dự thảo Nghị định này.

Theo dự thảo, không được sử dụng các từ, cụm từ: "điều trị", "tiệt trừ", "chuyên trị", "hàng đầu", "đầu bảng", "đầu tay", "lựa chọn", "chất lượng cao/tuyệt hảo/tuyệt vời/cực kỳ", "bảo đảm/đảm bảo 100%", "an toàn", "dứt", "cắt đứt", "chặn đứng", "giảm ngay", "giảm liền", "giảm tức thì", "khỏi ngay", "khỏi hẳn", "chữa bệnh", "tốt nhất", "duy nhất", "nhất", "trị nám vĩnh viễn trong 7 ngày", "trị mụn, trắng da "thần tốc", "kem trị nám, mỹ phẩm "tự nhiên 100%", "trắng da cấp tốc/siêu tốc", "khỏi", "khỏi hẳn", chữa viêm da, giảm dị ứng, diệt nấm, diệt virus, sản phẩm kích thích mọc tóc/mọc lông mi, sản phẩm loại bỏ/giảm mỡ/giảm béo/giảm kích thước của cơ thể, sản phẩm giảm cân, ngăn ngừa/dừng sự phát triển của lông, sản phẩm dừng quá trình ra mồ hôi, mực xăm vĩnh viễn, sản phẩm xóa sẹo, giảm sẹo lồi, sản phẩm làm sạch vết thương và các từ, cụm từ có ý nghĩa tương tự và các cụm từ không được chấp nhận trong công bố tính năng và tên sản phẩm quy định tại Phần 2. Công bố tính năng mỹ phẩm Phụ lục số 02 kèm theo dự thảo Nghị định này.

Không được sử dụng hình ảnh động vật, thực vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Nội dung bắt buộc khi tiến hành quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm

Theo dự thảo, nội dung quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm phải có các thông tin bắt buộc sau: tên sản phẩm mỹ phẩm; tính năng, công dụng của sản phẩm mỹ phẩm; tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường; các cảnh báo theo quy định của các hiệp định quốc tế.

Quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm trên báo nói, báo hình phải đọc rõ ràng nội dung tên sản phẩm mỹ phẩm; tính năng, công dụng của sản phẩm mỹ phẩm; các cảnh báo theo quy định của các hiệp định quốc tế.

Mời bạn đọc xem toàn văn dự thảo và góp ý tại đây.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/bo-y-te-de-xuat-co-so-kinh-doanh-khong-phai-xac-nhan-noi-dung-quang-cao-my-pham-voi-co-quan-quan-ly-d28718.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.