Ngày 22/7, làm việc với Tổ Công tác đặc biệt của Bộ Công Thương, Tổng Giám đốc Hệ thống Bách Hóa Xanh thừa nhận, một số mặt hàng có tăng giá nhiều so với bình thường. Đồng thời cam kết hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng.
Theo thông tin từ Bộ Công Thương, Báo cáo với Tổ Công tác đặc biệt về vấn đề cung ứng hàng hóa, ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc Hệ thống Bách Hóa Xanh cho biết, hiện hệ thống siêu thị mini Bách Hóa Xanh có gần 2.000 điểm bán hàng trải dài trên 24 tỉnh phía Nam. Lượng hàng hóa luân chuyển qua hệ thống của Bách Hóa Xanh khoảng 1.300 - 1.500 tấn/ngày, gồm thực phẩm tươi sống và những hàng hóa thiết yếu khác. Do ảnh hưởng của dịch bệnh và một số kênh phân phối khác bị hạn chế, lưu lượng hàng hóa qua hệ thống Bách Hóa Xanh tăng lên gấp đôi, từ 2.000- 3.000 tấn/ngày.
Liên quan đến những dư luận gần đây về việc Bách Hóa Xăng tăng giá một số mặt hàng, ông Trần Kinh Doanh giải thích, trong những ngày đầu TP Hồ Chí Minh áp dụng Chỉ thị 16, do áp lực giá cả đầu vào, cung ứng, vận chuyển hàng hóa… nên một số mặt hàng có tăng nhiều so với bình thường, còn phần lớn trong số 3.000 - 5.000 mã sản phẩm trong mỗi cửa hàng của hệ thống đều không tăng giá.
Ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc Hệ thống Bách Hóa Xanh phát biểu tại buổi làm việc với Tổ Công tác đặc biệt của Bộ Công Thương. (Ảnh: MOIT) |
Cũng theo ông Trần Kinh Doanh, trong lúc áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi và Bách Hóa Xanh đã khắc phục ngay. Trong ngày 21/7, Bách Hóa Xanh đã đưa ra thông điệp hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng.
Ông Doanh cam kết, trong thời gian tới hệ thống Bách Hóa Xanh sẽ tuân thủ nghiêm theo các quy định và cố gắng ở mức cao nhất để cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.
Tổ Công tác đặc biệt của Bộ Công Thương cho rằng, Hệ thống Bách Hóa Xanh đã có một số vi phạm như niêm yết giá, tính giá nhầm…. và cần phải khắc phục ngay. Doanh nghiệp cần chấn chỉnh vì theo quy định nếu có sai phạm sẽ phải xử lý.
Bách Hóa Xanh thừa nhận tăng giá, cam kết đền tiền cho khách hàng |
Bên cạnh việc ghi nhận những đóng góp của hệ thống Bách Hóa Xanh trong việc tham gia vào các chương trình bình ổn, kết nối thị trường, cũng như bảo đảm cung ứng hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu trong bối cảnh các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng Chỉ thị 16. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá, gần đây hệ thống Bách Hóa Xanh đã có những vi phạm trong hoạt động kinh doanh và phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, cần có giải pháp khắc phục ngay.
"Bộ Công Thương đề nghị Bách Hóa Xanh hài hòa lợi ích kinh doanh và việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người dân", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.
Nhận định thị trường cung ứng hàng hóa trong giai đoạn tới sẽ có những diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của dịch bệnh, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải yêu cầu Hệ thống Bách Hóa Xanh cần tăng cường nguồn hàng, tăng việc bán hàng lưu động, nhất là với hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, doanh nghiệp cần quan tâm đến vấn đề tiêu thụ nông sản, nhất là nông sản đến thời vụ để hỗ trợ nông dân, nhà sản xuất.
Theo: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/bach-hoa-xanh-thua-nhan-tang-gia-cam-ket-den-tien-cho-khach-hang/20210722035244087
URL: https://thitruongbiz.vn/bach-hoa-xanh-thua-nhan-tang-gia-cam-ket-den-tien-cho-khach-hang-d1200.html
© thitruongbiz.vn