Chủ nhật 01/06/2025 09:45
Tin mới
  • Thủ tướng chỉ đạo các giải pháp khắc phục tình trạng 'được mùa mất giá', ổn định thị trường, nâng cao thu nhập cho người nông dân

  • Airbnb đang dần 'thất thế' trong cuộc đua thống lĩnh thị trường lưu trú ngắn hạn trước Booking.com?

  • TP HCM: Yêu cầu tạm ngưng phẫu thuật, thủ thuật tại Bệnh viện Thẩm mỹ Paris sau trường hợp tử vong

  • Nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trưởng mạnh: '7 gã khổng lồ' dẫn đầu thị trường Mỹ

  • Fed giữ nguyên lãi suất trong bối cảnh lạm phát 'hạ nhiệt', người tiêu dùng thận trọng, giá vàng giảm nhẹ

  • S&P 500 và Nasdaq ghi nhận mức tăng phần trăm hàng tháng lớn nhất trong gần 2 năm

  • Ông Trump tuyên bố tăng thuế nhập khẩu thép và nhôm lên 50% từ 4/6

  • Ông Phạm Nhật Vượng góp hơn 3.000 tỷ đồng thành lập VinSpeed bằng 48 triệu cổ phiếu VIC

  • Lâm Đồng chấm dứt hoạt động dự án Khu vườn Nhật Bản tại hồ Tuyền Lâm

  • Gần 46ha đất huyện Chương Mỹ làm khu đô thị, nhà ở

  • Đầu tư hơn 6.460 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe

  • Phát hiện loạt vi phạm, có dấu hiệu hình sự trong hoạt động kinh doanh vàng tại Bảo Tín Minh Châu, chuyển công an điều tra

  • Doanh nghiệp bất động sản trở lại thị trường trái phiếu tháng 5/2025

  • ACB nâng vốn điều lệ lên gần 51.400 tỷ đồng

  • Đồng Nai điều chỉnh quy hoạch phân khu C4, gỡ vướng cho loạt dự án

  • Kết thúc tháng 5 rực rỡ, VN-Index thủng mốc 1.340 điểm

  • Công ty cổ phần C.P. Việt Nam bị 'tố' bán heo, gà mắc bệnh: Tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo nóng, công an vào cuộc

  • Ông Nguyễn Văn Tuấn xin từ nhiệm thành viên HĐQT Viglacera

  • Chủ tịch THACO - Trần Bá Dương viết tâm thư về đề xuất đầu tư Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

  • Nestlé nói gì khi cơ quan chức năng chuyển hồ sơ vụ quảng cáo sữa Milo 'có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng' sang cơ quan CSĐT

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Ba nhà mạng bị đề nghị xử phạt vì cuộc gọi rác 'lộng hành'

10:16 |  16/04/2024

Tại hội nghị giao ban quý I/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông chiều 15/4, Văn phòng Bộ cho biết: "Sau khi kiểm tra đột xuất, ba nhà mạng Viettel, CMC Telecom, FPT Telecom bị đề nghị phạt mỗi đơn vị 140 triệu đồng".

Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành 4 kết luận kiểm tra về việc chấp hành quy định của pháp luật về chống cuộc gọi rác dịch vụ điện thoại cố định tại Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Công ty cổ phần Hạ tầng viễn thông CMC (CMC Telecom) và Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom).

Việc rà soát được thực hiện vào tháng 10 và 11 năm ngoái đối với dịch vụ điện thoại cố định. Trong đó có các nội dung như hướng dẫn người dùng cách chống, phản ánh, ngăn chặn cuộc gọi rác; thực hiện biện pháp ngăn chặn cuộc gọi quảng cáo đến Danh sách không quảng cáo; áp dụng biện pháp kỹ thuật để xác định thuê bao nghi ngờ...

Ba nhà mạng bị đề nghị xử phạt vì cuộc gọi rác 'lộng hành'

Theo kết luận của Bộ, ba nhà mạng trên đều đã chấp hành quyết định, có biện pháp kỹ thuật để nhận diện, ngăn chặn cuộc gọi rác. Tuy nhiên, họ bị đánh giá là "chưa thực hiện triệt để biện pháp ngăn chặn cuộc gọi quảng cáo đến Danh sách không quảng cáo Do Not Call (DCN)", dẫn tới bị phạt.

“Bộ TT&TT đã ban hành kết luận kiểm tra về việc chấp hành quy định chống cuộc gọi rác với các doanh nghiệp viễn thông. Sau khi kiểm tra đột xuất, 3 nhà mạng là Viettel Telecom, CMC Telecom, FPT Telecom bị đề nghị xử phạt mỗi đơn vị 140 triệu đồng”, Chánh Văn phòng Bộ TT&TT cho biết.

Cụ thể trong giai đoạn kiểm tra, Viettel có 1.165 cuộc gọi sử dụng tên định danh gọi đến 921 thuê bao đã đăng ký trong danh sách không nhận quảng cáo, CMC Telecom có 63.390 cuộc gọi quảng cáo đến 41.917 thuê bao, FPT Telecom có 526.159 cuộc gọi quảng cáo đến 137.125 thuê bao. Việc này vi phạm quy định tại điều 9 của Nghị định 91 về chống tin nhắn, thư điện tử, cuộc gọi rác.

Cục Viễn thông đề nghị ngoài khoản phạt với ba nhà mạng, các thuê bao vi phạm cũng bị đình chỉ hoạt động cung cấp dịch vụ 2 tháng.

VNPT cũng bị phát hiện có 1.239 cuộc gọi rác, quảng cáo đến 626 thuê bao. Tuy nhiên, đơn vị này giải trình là "do hạn chế về mặt công nghệ PSTN của VNPT không thể ngăn chặn các cuộc gọi từ thuê bao cố định PSTN đến danh sách DNC". Mặt khác, phương thức phát tán cuộc gọi rác, quảng cáo thay đổi liên tục, quá trình xử lý bị quá tải nên chưa chặn được cuộc gọi đến danh sách DNC. Đơn vị này không bị đề nghị phạt tiền, nhưng phải hoàn thiện hệ thống và khắc phục các tồn tại, hạn chế đã nêu ra.

Trước đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc phản ánh, bên cạnh đầu số 5656, từ ngày 1/11/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai thí điểm đầu số 156 tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua 2 hình thức gọi điện và tin nhắn. Khi có cuộc gọi phản ánh, các nhà mạng sẽ tiếp nhận, phân loại, xử lý các nội dung này.

Đầu số 156 được sử dụng thống nhất trên toàn quốc và triển khai với tất cả các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, di động. Việc người dân tích cực tham gia phản ánh thông tin khi nhận được tin nhắn rác, cuộc gọi rác, lừa đảo sẽ là cơ sở để giúp các cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp viễn thông có thêm thông tin chính xác, tin cậy để tiến hành xử lý các vụ việc.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/ba-nha-mang-bi-de-nghi-xu-phat-vi-cuoc-goi-rac-long-hanh-d15014.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.