Tin mới
  • TP HCM: Đề xuất áp dụng 3 bảng giá đất tđến cuối năm 2025, đất ở có nơi gần 688 triệu đồng/m2

  • Xuất khẩu chả cá và surimi trong 5 tháng đầu năm đạt hơn 140 triệu USD

  • Dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt trên 16,9 triệu tỷ đồng, mức tăng trưởng cao nhất từ năm 2023

  • Lệ phí cấp chứng nhận đăng ký, biển số xe mới nhất có mức cao nhất là 20 triệu đồng

  • OCB lần đầu tiên trả cổ tức bằng tiền mặt

  • Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030

  • Doanh nghiệp không tự công bố thực phẩm bổ sung, siết chặt hậu kiểm, công khai chỉ tiêu chất lượng

  • Hà Nội: Phê duyệt quy hoạch công viên rộng 60,4ha tại Mê Linh

  • TP HCM: 112 dự án được miễn giấy phép xây dựng, đợt 2 công bố vào ngày 15/7

  • Becamex IDC tiếp tục có thay đổi ở cấp lãnh đạo

  • Cổ phiếu của Bamboo Capital, Xây dựng Tracodi bị cảnh báo

  • Xuất khẩu cà phê ước đạt 5,5 tỷ USD, vượt mốc kỷ lục của cả năm 2025

  • Hướng dẫn xác định giá bán, giá thuê mua nhà ở xã hội

  • 6 dự án đô thị lớn hơn 46.000 tỷ đồng tại Quảng Trị tìm nhà đầu tư

  • Sàn thương mại điện tử đóng thuế thay người bán, Bộ Công Thương khuyến cáo gì?

  • Giá dầu đi lùi, lo ngại thuế quan Mỹ kìm hãm

  • Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh

  • Bộ trưởng Tài chính: Tăng trưởng kinh tế quý II ước đạt 7,67%, cao nhất trong gần 20 năm

  • Thương vụ 'sang tay' Dự án Lam Hạ Center Point, DIC Corp dự thu hơn 1.100 tỷ đồng

  • FPT Retail sắp phát hành hơn 34 triệu cổ phiếu trả cổ tức

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Ba nhà mạng bị đề nghị xử phạt vì cuộc gọi rác 'lộng hành'

10:16 |  16/04/2024

Tại hội nghị giao ban quý I/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông chiều 15/4, Văn phòng Bộ cho biết: "Sau khi kiểm tra đột xuất, ba nhà mạng Viettel, CMC Telecom, FPT Telecom bị đề nghị phạt mỗi đơn vị 140 triệu đồng".

Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành 4 kết luận kiểm tra về việc chấp hành quy định của pháp luật về chống cuộc gọi rác dịch vụ điện thoại cố định tại Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Công ty cổ phần Hạ tầng viễn thông CMC (CMC Telecom) và Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom).

Việc rà soát được thực hiện vào tháng 10 và 11 năm ngoái đối với dịch vụ điện thoại cố định. Trong đó có các nội dung như hướng dẫn người dùng cách chống, phản ánh, ngăn chặn cuộc gọi rác; thực hiện biện pháp ngăn chặn cuộc gọi quảng cáo đến Danh sách không quảng cáo; áp dụng biện pháp kỹ thuật để xác định thuê bao nghi ngờ...

Ba nhà mạng bị đề nghị xử phạt vì cuộc gọi rác 'lộng hành'

Theo kết luận của Bộ, ba nhà mạng trên đều đã chấp hành quyết định, có biện pháp kỹ thuật để nhận diện, ngăn chặn cuộc gọi rác. Tuy nhiên, họ bị đánh giá là "chưa thực hiện triệt để biện pháp ngăn chặn cuộc gọi quảng cáo đến Danh sách không quảng cáo Do Not Call (DCN)", dẫn tới bị phạt.

“Bộ TT&TT đã ban hành kết luận kiểm tra về việc chấp hành quy định chống cuộc gọi rác với các doanh nghiệp viễn thông. Sau khi kiểm tra đột xuất, 3 nhà mạng là Viettel Telecom, CMC Telecom, FPT Telecom bị đề nghị xử phạt mỗi đơn vị 140 triệu đồng”, Chánh Văn phòng Bộ TT&TT cho biết.

Cụ thể trong giai đoạn kiểm tra, Viettel có 1.165 cuộc gọi sử dụng tên định danh gọi đến 921 thuê bao đã đăng ký trong danh sách không nhận quảng cáo, CMC Telecom có 63.390 cuộc gọi quảng cáo đến 41.917 thuê bao, FPT Telecom có 526.159 cuộc gọi quảng cáo đến 137.125 thuê bao. Việc này vi phạm quy định tại điều 9 của Nghị định 91 về chống tin nhắn, thư điện tử, cuộc gọi rác.

Cục Viễn thông đề nghị ngoài khoản phạt với ba nhà mạng, các thuê bao vi phạm cũng bị đình chỉ hoạt động cung cấp dịch vụ 2 tháng.

VNPT cũng bị phát hiện có 1.239 cuộc gọi rác, quảng cáo đến 626 thuê bao. Tuy nhiên, đơn vị này giải trình là "do hạn chế về mặt công nghệ PSTN của VNPT không thể ngăn chặn các cuộc gọi từ thuê bao cố định PSTN đến danh sách DNC". Mặt khác, phương thức phát tán cuộc gọi rác, quảng cáo thay đổi liên tục, quá trình xử lý bị quá tải nên chưa chặn được cuộc gọi đến danh sách DNC. Đơn vị này không bị đề nghị phạt tiền, nhưng phải hoàn thiện hệ thống và khắc phục các tồn tại, hạn chế đã nêu ra.

Trước đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc phản ánh, bên cạnh đầu số 5656, từ ngày 1/11/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai thí điểm đầu số 156 tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua 2 hình thức gọi điện và tin nhắn. Khi có cuộc gọi phản ánh, các nhà mạng sẽ tiếp nhận, phân loại, xử lý các nội dung này.

Đầu số 156 được sử dụng thống nhất trên toàn quốc và triển khai với tất cả các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, di động. Việc người dân tích cực tham gia phản ánh thông tin khi nhận được tin nhắn rác, cuộc gọi rác, lừa đảo sẽ là cơ sở để giúp các cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp viễn thông có thêm thông tin chính xác, tin cậy để tiến hành xử lý các vụ việc.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/ba-nha-mang-bi-de-nghi-xu-phat-vi-cuoc-goi-rac-long-hanh-d15014.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.