Thứ ba 20/05/2025 13:01
Tin mới
  • Bộ Công thương tính áp thuế suất 0% với gạo nhập từ Campuchia

  • Giá vàng ngày 20/5 biến động: Vàng SJC rục rịch tăng, vàng nhẫn điều chỉnh giảm

  • Ra mắt tầng căn hộ thực tế, Chung cư Benhill gây ấn tượng bởi chất lượng vượt mong đợi

  • Đề xuất thí điểm cơ chế đặc thù, người có nhà ở cách chỗ làm mới 30km được ưu tiên nhà ở xã hội

  • Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng từ ngày 16/7/2025

  • Chuỗi nhà sách Phương Nam sẽ trở thành công ty con của Thiên Long Group

  • Techcombank chào bán hơn 21 triệu cổ phiếu ESOP bằng khoảng 1/3 thị giá

  • Mưa kéo dài, thu hoạch chậm, giá cà phê tăng mạnh

  • Tâm lý thận trọng bao phủ thị trường năng lượng

  • Đề xuất cơ chế đặc thù mở rộng cao tốc TP HCM-Long Thành để khởi công ngày 19/8

  • Yêu cầu xác minh quảng cáo liên quan đến Nestlé Milo - sữa Milo

  • Chứng khoán Mỹ vững phong độ tăng điểm, nhà đầu tư không quá lo ngại Mỹ bị hạ điểm tín nhiệm

  • Gen Z tham vọng dẫn đầu xu hướng quay lại văn phòng để thăng tiến

  • Nvidia công bố công nghệ mới nhằm củng cố vị thế trung tâm trong phát triển AI

  • Khởi tố, bắt tạm giam thêm hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên và 4 bị can trong vụ kẹo rau củ KERA

  • Novaland muốn phát hành cổ phần hoán đổi nợ với cổ đông lớn

  • Khánh Hòa thu hồi 2ha khu 'đất vàng' dự án Nha Trang Golden Gate

  • Xử lý nghiêm minh các hành vi kinh doanh hàng giả trên mạng xã hội

  • Bộ Y tế đề nghị chuẩn bị sẵn sàng khu vực cách ly ca bệnh COVID-19

  • Tập đoàn Trump muốn xây tòa tháp Trump Tower ở Thủ Thiêm

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Yêu cầu xác minh quảng cáo liên quan đến Nestlé Milo - sữa Milo

10:04 |  20/05/2025

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) yêu cầu Sở Y tế Đồng Nai và Viện Dinh dưỡng Quốc gia kiểm tra, xử lý quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo liên quan thử nghiệm lâm sàng.

Trước phản ánh của một số cơ quan báo chí về nội dung quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo có liên quan đến báo cáo thử nghiệm lâm sàng của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã nhanh chóng vào cuộc xác minh.

Cụ thể: Ngày 16/5, Cục An toàn thực phẩm đã ban hành công văn số 1030/ATTP-NĐTT gửi Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin và xử lý vi phạm (nếu có) trong hoạt động quảng cáo các sản phẩm Nestlé Milo theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng ngày, Cục An toàn thực phẩm cũng ban hành công văn số 1031/ATTP-NĐTT gửi Viện Dinh dưỡng Quốc gia, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát các nội dung truyền thông, quảng cáo liên quan đến các sản phẩm trên. Việc này nhằm đảm bảo tuân thủ quy định tại khoản 2 Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính phủ và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 09/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo thực phẩm.

Cục An toàn thực phẩm nhấn mạnh: Việc sử dụng thông tin từ các nghiên cứu, báo cáo chuyên môn trong quảng cáo thực phẩm phải được thẩm định và tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật, tránh gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. Trong trường hợp phát hiện sai phạm, Cục An toàn thực phẩm sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để xử lý nghiêm theo đúng quy định hiện hành.

Trước đó, ngày 21/4, Viện Dinh dưỡng có văn bản gửi Nestlé Việt Nam đề nghị công ty này kiểm tra, rà soát các nội dung truyền thông, quảng cáo sản phẩm thực phẩm, nếu có bất kỳ thông tin nào liên quan đến Viện Dinh dưỡng mà vi phạm các quy định, đề nghị gỡ bỏ ngay nhằm bảo đảm tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động truyền thông, quảng cáo sản phẩm cũng như tuyên truyền phổ biến kiến thức về dinh dưỡng cho cộng đồng.

Theo Viện Dinh dưỡng, năm 2022-2023, Viện đã hợp tác với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam triển khai đề tài nghiên cứu khoa học "Hiệu quả của giáo dục thể chất kết hợp với sử dụng sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo lên tình trạng dinh dưỡng, thể lực và trí lực của học sinh tại một số trường tiểu học tỉnh Ninh Bình".

Đề tài nghiên cứu được tiến hành từ tháng 6/2022 – 3/2023 thuộc nghiên cứu thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng tại cộng đồng trên 576 học sinh tiểu học tại Ninh Bình (300 trẻ ở nhóm can thiệp và 276 ở trẻ nhóm chứng) tại hai trường tiểu học Trường Yên và Ninh Giang, huyện Hoa Lư, Ninh Bình.

Thiết kế nghiên cứu là thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng tại cộng đồng nhằm đánh giá hiệu quả của giáo dục thể chất kết hợp sử dụng sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch lên tình trạng dinh dưỡng, thể lực và trí lực của học sinh tại hai trường tiểu học Trường Yên và Ninh Giang, huyện Hoa Lư, Ninh Bình.

Sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo dùng trong nghiên cứu này đã được Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tự công bố sản phẩm năm 2020 tại Chi cục thực phẩm Đồng Nai và đang được phép lưu hành trên thị trường.

Đề tài nghiên cứu này đã được Hội đồng nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp cơ sở.

Kết luận của đề tài nghiên cứu khoa học như sau:

Hoạt động thể lực theo giáo án và kết hợp sử dụng sản phẩm thực phẩm bổ sung “Sữa lúa mạch Nestlé Milo" cho học sinh tiểu học không ghi nhận hiệu quả cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho học sinh sau 3 tháng nghiên cứu.

Hoạt động thể lực theo giáo án và kết hợp sử dụng sản phẩm thực phẩm bổ sung “Sữa lúa mạch Nestlé Milo" cho học sinh tiểu học góp phần cải thiện các thành tố trong tố chất thể lực như sức nhanh, sức mạnh, sức bền, độ mềm dẻo và năng lực khéo léo của học sinh tiểu học sau 3 tháng nghiên cứu.

Viện Dinh dưỡng cũng đề nghị Công ty TNHH Nestlé Việt Nam có báo cáo giải trình tiến độ thực hiện, rà soát các hoạt động truyền thông và quảng cáo liên quan đến Viện Dinh dưỡng, đồng thời chủ động điều chỉnh cho phù hợp với các quy định của pháp luật.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/yeu-cau-xac-minh-quang-cao-lien-quan-den-nestle-milo--sua-milo-d28657.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.