Thứ năm 26/06/2025 23:34
Tin mới
  • Hà Nội sắp có thêm 463 căn nhà ở xã hội

  • VNDirect dự kiến phát hành 20 triệu trái phiếu để huy động 2.000 tỷ đồng

  • Lương lãnh đạo doanh nghiệp Nhà nước có thể lên đến 320 triệu/tháng

  • Top 10 Công ty uy tín ngành Tài chính năm 2025

  • VN-Index giảm gần 2 điểm, sắc đỏ áp đảo trên diện rộng

  • Người trẻ phải mất 25 năm thu nhập mới mua được nhà 3-4 tỷ đồng

  • Meta thắng kiện bản quyền AI, nhưng vẫn có thể bị kiện tiếp trong tương lai

  • Kéo dài thời hạn miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030, ước tính 7.500 tỷ đồng/năm

  • 'Đại dịch mạng' - Nguy cơ mã độc Infostealer đánh cắp thông tin sau khi hàng tỷ thông tin đăng nhập bị rò rỉ

  • Giá xăng bật tăng, RON 95 lên 21.500 đồng/lít từ 15h chiều nay

  • NHNN chấp thuận cho Eximbank chuyển trụ sở ra Hà Nội

  • VietABank được chấp thuận tăng vốn thêm gần 2.800 tỷ đồng

  • Chính thức miễn học phí cho học sinh công lập cả nước, học sinh tư thục được hỗ trợ từ năm học 2025-2026

  • Lương tối thiểu được đề xuất tăng cao nhất 9,2%

  • TCBS sẽ IPO 231 triệu cổ phiếu, mở room ngoại lên 100%

  • Sáng kiến 'Địa cầu Quê tôi' giáo dục hòa bình cho công dân toàn cầu – 'Di sản' cuộc đời của Chủ tịch HBC Lê Viết Hải

  • TP HCM: Cán bộ thôi việc sau sắp xếp bộ máy hành chính được hỗ trợ vay vốn không lãi suất

  • Bị cáo Trịnh Văn Quyết được giảm án, bị phạt 7 năm tù tội lừa đảo, phạt 4 tỷ đồng tội thao túng thị trường chứng khoán

  • Từ 1/2/2026, mua bán dữ liệu cá nhân có thể bị phạt gấp 10 lần doanh thu

  • Lâm Đồng: Giao dịch đất nền quý II/2025 vượt mốc 7.400 tỷ đồng

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Việt Nam ghi nhận tăng trưởng 70% về số lượng sản phẩm xuất khẩu qua Amazon

10:10 |  03/02/2024

Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/8/2023, Amazon cho biết các đối tác Việt đã bán ra hơn 17 triệu sản phẩm. Trong hơn 17 triệu sản phẩm bán ra, các đối tác bán hàng Việt Nam ghi nhận 70% tăng trưởng về số lượng sản phẩm xuất khẩu qua Amazon.

Amazon Global Selling Việt Nam vừa công bố "Báo cáo Hoạt động 2023: Trao quyền cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam", điểm lại các nỗ lực đầu tư, đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tăng trưởng doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu và tăng tốc xuất khẩu.

Theo Báo cáo, với số lượng hàng hóa bán ra trên Amazon liên tục tăng qua các năm, các đối tác bán hàng Việt Nam đang gia tăng xuất khẩu và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.

Trong vòng 12 tháng tính đến hết ngày 31/8/2023, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, giá trị xuất khẩu tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước. Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, bao gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa, có thể mở khóa cơ hội kinh doanh toàn cầu thông qua Amazon.

Trong hơn 17 triệu sản phẩm bán ra, các đối tác bán hàng Việt Nam ghi nhận 70% tăng trưởng về số lượng sản phẩm xuất khẩu qua Amazon.

Top 5 danh mục sản phẩm từ các đối tác bán hàng Việt Nam bán chạy nhất trên Amazon gồm nhà cửa, nhà bếp, sức khỏe - chăm sóc cá nhân, may mặc và làm đẹp.

Danh mục này phản ánh kinh nghiệm sản xuất lâu năm và các mũi nhọn xuất khẩu của Việt Nam như nội thất, trang trí nhà cửa, may mặc. Đặc biệt, với sự thăng hạng và mới nổi của các ngành hàng đang trên đà tăng tốc trong các năm gần đây như sức khỏe - chăm sóc cá nhân và ngành làm đẹp, bức tranh xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam ngày càng mở rộng, mang đến nhiều hơn lựa chọn danh mục sản phẩm cho khách hàng toàn cầu.

Hàng nghìn doanh nghiệp Việt đang bán hàng và xuất khẩu hàng hóa thông qua Amazon. Trong vòng 12 tháng , số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 40%. Trong đó gồm các chuỗi bán lẻ đã thành công tạo dựng thương hiệu trong nước và đặt mục tiêu ra quốc tế, sẵn sàng điều chỉnh danh mục sản phẩm phù hợp thị hiếu toàn cầu, như thời trang Lamer; hay các nhà sản xuất truyền thống chuyển trọng tâm sang xuất khẩu trực tuyến B2C như nội ngoại thất gỗ Beefurni; các công ty khởi nghiệp kinh doanh trên Amazon và chú trọng xây dựng thương hiệu quốc tế từ bước đầu, như gỗ gia dụng nhà bếp và trang trí Tidita và thương hiệu làm đẹp Abera.

Dù gặp thách thức, các doanh nghiệp đã mạnh mẽ vươn mình phát triển với thương mại điện tử xuyên biên giới, đồng thời khích lệ các doanh nghiệp trong nước, ở mọi quy mô, loại hình kinh doanh, nắm bắt cơ hội xuất khẩu thương hiệu và sản phẩm trực tiếp đến khách hàng toàn cầu.

Thông qua bán hàng toàn cầu trên Amazon, các đối tác bán hàng Việt Nam góp phần “đánh thức” tiềm lực kinh tế, tạo công ăn việc làm và nâng cao năng lực chuyển đổi số, kỹ thuật số cho lực lượng lao động địa phương, từ đó mở khóa cơ hội và phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương nói riêng và trên cả nước nói chung. Qua đó, giá trị xuất khẩu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam có doanh thu vượt mức 100.000 USD trên Amazon tăng trưởng 70%.

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là trụ cột của cộng đồng địa phương và là xương sống của nền kinh tế Việt Nam. Trong bốn năm qua, Amazon Global Selling Việt Nam đã hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp địa phương với các trang bị cần thiết để phát triển và nâng tầm hoạt động kinh doanh trong bối cảnh nhiều thách thức. Thông qua Báo cáo Hoạt động 2023: Trao quyền cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, chúng tôi ghi nhận và đề cao tinh thần vững bước phát triển của các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam cùng thương mại điện tử xuyên biên giới. Đồng hành cùng các đối tác bán hàng, Amazon Global Selling luôn sẵn sàng đổi mới và phát triển, giúp các đối tác bán hàng Việt Nam làm nên những câu chuyện kinh doanh thành công”.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/viet-nam-ghi-nhan-tang-truong-70-ve-so-luong-san-pham-xuat-khau-qua-amazon-d14385.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.