Thứ bảy 28/06/2025 22:12
Tin mới
  • GRI công bố các tiêu chuẩn báo cáo ESG mới về biến đổi Khí hậu và năng lượng, tích hợp nguyên tắc chuyển đổi công bằng

  • Dù thị trường tăng điểm, các quyết sách của Trump vẫn khiến phố Wall lo lắng

  • Fed: Các ngân hàng Mỹ đủ sức chống chọi suy thoái, mở đường cho tăng cổ tức

  • Chấp thuận đầu tư Khu dịch vụ du lịch phức hợp cao cấp có casino vốn đầu tư tối thiểu 2 tỷ USD tại Vân Đồn

  • Chứng khoán TPS có tân Chủ tịch HĐQT, thừa nhận sự cố trái phiếu Bamboo Capital ảnh hưởng đến trái chủ

  • Hà Nội kiểm tra vụ xây dựng không phép ở Ba Vì

  • Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục cao mới vào phiên giao dịch cuối tuần

  • Hơn 311 triệu cổ phiếu Taseco Land (TAL) được chấp thuận niêm yết trên sàn HoSE

  • Phát hiện công ty về dược mỹ phẩm không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký

  • An Thịnh liên tiếp lỗ lũy kế lên gần 57,9 tỷ đồng, vừa hút thêm 5.000 tỷ từ phát hành trái phiếu

  • Kon Tum gọi đầu tư 3 dự án đô thị gần 790ha, vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD

  • Một startup AI 'lọt vào tầm ngắm' của OpenAI nhưng bị Mỹ đưa vào danh sách đen'

  • Xiaomi ra mắt xe điện 'đối đầu' Tesla, cổ phiếu lập tức tăng vọt lên mức cao kỷ lục

  • Nike ước tính thuế nhập khẩu sẽ khiến hãng tốn thêm 1 tỷ USD trước khi kịp tăng giá và điều chỉnh chuỗi cung ứng

  • Quốc hội đồng ý lập Khu thương mại tự do Hải Phòng với hàng loạt chính sách ưu đãi

  • Masan Consumer (MCH) tạm ứng cổ tức tiền mặt 25%, dự chi hơn 2.500 tỷ

  • Hơn 55.000 lô đất được miễn giấy phép xây dựng từ ngày 1/7 tại TP HCM

  • Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt lãi suất 0%

  • Gần 68 nghìn tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn trong quý III/2025, bất động sản dẫn đầu

  • Giá trị xuất khẩu cá ngừ đạt hơn 91 triệu USD

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Viên uống chống nắng không có tác dụng thần kỳ như được quảng cáo

13:57 |  13/06/2023

Các loại viên uống chống nắng được nhiều người bán quảng cáo đều là hàng xách tay có xuất xứ Mỹ, Nhật Bản, Đức... có giá bán dao động từ 150.000 đồng - 2.500.000 đồng/hộp tuỳ loại. Hay trên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada. Tuy nhiên, viên uống chống nắng không có tác dụng thần kỳ như được quảng cáo.

Theo bác sĩ Phạm Thị Thảo, Phó khoa phụ trách khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội), viên uống chống nắng không có tác dụng thần kỳ như được quảng cáo, các chị em cần hết sức lưu ý.

Không khó để tìm kiếm các sản phẩm viên uống chống nắng được rao bán trên mạng. Đủ các lời chào như "đi nắng, đi biển bất chấp, không đen", "Kem chống nắng chỉ chống nắng vật lý, hoá học, còn viên uống là chống nắng sinh học chống lại ánh sáng mặt trời đồng nhất",....

Cụ thể, các loại viên uống chống nắng được nhiều người bán quảng cáo đều là hàng xách tay có xuất xứ Mỹ, Nhật Bản, Đức... có giá bán dao động từ 150.000 đồng - 2.500.000 đồng/hộp tuỳ loại. Hay trên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Phạm Thị Thảo, Phó khoa phụ trách khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội), một số trang mạng quảng cáo viên uống chống nắng với công dụng bảo vệ da hoàn hảo từ bên trong là không thực sự chính xác. Viên uống chống nắng có vai trò hỗ trợ bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV, tuy nhiên các viên uống này hoàn toàn không thể thay thế được kem bôi chống nắng.

"Nhiều chị em lầm tưởng và tin vào quảng cáo của viên uống chống nắng có tác dụng kéo dài cả ngày. Vì tin tưởng nên nhiều chị em chỉ uống các viên uống chức năng này mà không bôi kem chống nắng dẫn đến việc bị sạm da và hiệu quả không như mong đợi" - bác sĩ Thảo cho biết.

Viên uống chống nắng không có tác dụng thần kỳ như được quảng cáo. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, bác sĩ Thảo cũng chỉ ra việc quảng cáo trị nám của viên uống chống nắng là hoàn toàn không đúng.

"Theo quan điểm của tôi, việc điều trị nám da khá khó khăn, bởi khả năng tái phát rất cao, không có hiệu quả lâu dài. Chính vì vậy, việc điều trị nám phải được thực hiện thường xuyên, liên tục và duy trì lâu dài. Để điều trị, chị em cần phải đến thăm khám để biết được mức độ lâm sàng của da, từ đó các bác sĩ có thể đưa ra phác đồ điều trị phù hợp" - bác sĩ Thảo cho biết.

Phân tích về thành phần của viên uống chống nắng, bác sĩ Phạm Thị Thảo cho biết, trong viên uống chống nắng bao gồm có: lycopene, beta-carotene, vitamin E, vitamin C - đây là các chất có tác dụng chống lại tác dụng có hại của tia UV nhưng không nhiều, chỉ tương đương kem bôi chống nắng với SPF 15.

Một số viên chống nắng khác có thể có glutathion, vitamin C có tác dụng làm trắng da nên một số người bán hàng lợi dụng công dụng này để đánh vào tâm lý của các chị em phụ nữ muốn chống nắng và làm trắng da.

Theo bác sĩ, để có thể bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời một cách hiệu quả nhất, cũng như điều trị các bệnh về da do ánh nắng mặt trời, người bệnh nên đến các cơ sở y tế có chuyên khoa da liễu để được khám, chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Đồng thời qua đó nhận các tư vấn hướng dẫn của bác sĩ về việc làm thế nào để tránh nắng một cách có hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/vien-uong-chong-nang-khong-co-tac-dung-than-ky-nhu-duoc-quang-cao-d11924.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.