Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2022 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan: người tiêu dùng, chuyên gia… được thực hiện trong tháng 8/2022.

Top 10 công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2022
Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2022 - nhóm ngành: Sữa và sản phẩm từ sữa.
Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2022.
Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2022 - nhóm ngành: Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng khác.
Top 10 công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2022
Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2022 - nhóm ngành: Thực phẩm đóng gói, gia vị, dầu ăn.
Top 10 công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2022
Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2022 - nhóm ngành: Thực phẩm tươi sống, đông lạnh.
Top 10 công ty đồ uống uy tín năm 2022 - nhóm ngành: Đồ uống có cồn
Top 10 công ty đồ uống uy tín năm 2022 - nhóm ngành: Đồ uống có cồn.
Top 10 công ty đồ uống uy tín năm 2022 - nhóm ngành: Đồ uống không cồn (nước giải khát, trà, cà phê…)
Top 10 công ty đồ uống uy tín năm 2022 - nhóm ngành: Đồ uống không cồn (nước giải khát, trà, cà phê…)

Theo báo cáo của Vietnam Report, Việt Nam là quốc gia châu Á duy nhất được Tổ chức Tiền tệ Quốc tế (IMF) nâng mức dự báo tăng trưởng GDP trong năm 2022; cũng là điểm sáng hiếm hoi trên bức tranh kinh tế u ám toàn cầu, vững vàng kiên định và phục hồi mạnh mẽ kể từ đợt suy giảm do làn sóng thứ 4 của đại dịch COVID-19 vào thời điểm này năm ngoái. Sự hồi phục diễn ra tại hầu khắp các lĩnh vực kinh tế; trong đó, có ngành thực phẩm-đồ uống (F&B).

Khảo sát của Vietnam Report thực hiện trong tháng 8/2022 cho thấy gần 90% số doanh nghiệp trong ngành đã đạt năng suất hoạt động trên 80% mức trước đại dịch, thậm chí trên 60% trong số đó đã vượt mức trước đại dịch. Doanh thu của ngành này cũng cải thiện tích cực ở tất cả các kênh phân phối, tiêu thụ.

Đáng chú ý nhất là sự bứt phá của kênh truyền thống với 85,7% số doanh nghiệp ghi nhận sự tăng trưởng về doanh thu, tăng 62,6% so với cùng kỳ năm trước. Các kênh hiện đại như siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay thương mại điện tử tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. Kênh tiêu dùng tại chỗ cũng cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ với tỷ lệ tăng trưởng đạt 30%.