Thị trường có dấu hiệu bán mạnh trong đầu phiên, đà bán tháo từ đầu biểu hiện rõ khi lệnh ATO bán giá sàn khá nhiều. Tuy vậy, sau đó đà giảm thu hẹp, nhiều mã ngành tài chính, ngân hàng, tiêu dùng vụt tăng khá mạnh. VN-Index đi ngang và vụt xanh. Các mã ngành tài chính ngân hàng vẫn đang là tâm điểm kéo chỉ số bớt giảm trong phiên sáng nay. Đặc biệt, các mã bất động sản sau khi bị bán tháo 3-4 phiên liên tục thì phiên này đã có lực cầu bắt đáy tốt, sức giảm ít đi. Cụ thể như: VIC, NTL, NLG, KDH, LCG, ITA, SCR…

Trong rổ VN30 các mã giữ chỉ số ổn định gồm: POW, VNM, SAB, VCB, VRE…

Tâm điểm bán tháo trong phiên này vẫn là các mã chứng khoán đầu cơ, nhóm có liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC. Theo đó, nhóm này gồm FLC, ROS, HAI, KLF, ADM tiếp tục trắng bên mua, hàng chục triệu cổ phiếu đã được xếp lệnh bán giá sàn (-7%).

Các chuyên gia cho rằng nhà đầu tư đã bắt đầu ổn định tâm lý hơn sau dư chấn hủy cọc đấu giá lô đất vàng hơn 10.000m2, giá trị đến 24.500 tỉ đồng của Tập đoàn Tân Hoàng Minh và việc bán "chui" 74,8 triệu của ông Trịnh Văn Quyết.

Thị trường chứng khoán ngày 14/1: VN-INDEX thanh khoản thấp, nhóm cổ phiếu BĐS giảm sâu

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần (14/1/2021) chỉ số VN-Index giảm 0,03 điểm xuống 1.496,02 điểm. Toàn sàn có 174 mã tăng, 285 mã giảm và 54 mã đứng giá.

Chỉ số HNX-Index tăng 6,04 điểm (1,31%) lên 466,86 điểm. Toàn sàn có 122 mã tăng, 126 mã giảm và 42 mã đứng giá. UPCOM-Index giảm 0,45 điểm (-0,4%) xuống 112,22 điểm.

Sàn chứng khoán tại Hà Nội diễn biến khá đối lập. Trong đó HNX-Index tăng mạnh hơn 6 điểm (1,31%) lên 466,86 điểm nhưng UPCoM-Index lại giảm 0,4% về 112,22 điểm.

Thanh khoản thị trường giảm mạnh so với phiên trước, tổng giá trị khớp lệnh trên cả 3 sàn chỉ đạt khoảng 27.500 tỷ đồng. Trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HOSE đạt 22.867 tỷ đồng.

Nhóm vốn hóa lớn liên tục rung lắc và diễn biến kém sắc trong phiên chiều khiến VN-Index chưa thể bứt phá. Trong đó, VN30 ghi nhận mức giảm 0,19% trong ngày, các mã tăng tốt là VCB, VNM và POW.

Ở chiều ngược lại nhóm cổ phiếu bất động sản có tín hiệu được giải cứu trong phiên sáng, một loạt mã đã thoát được cảnh giảm sàn khối lượng lớn và thậm chí tăng trở lại. Tuy nhiên diễn biến về phiên chiều có phần tiêu cực hơn.

Theo đó, nhiều mã bất động sản lại bất ngờ có lượng bán lớn về cuối ngày khiến thị giá lại giảm sâu, một số mã lại rơi về cảnh nằm sàn. Tuy nhiên, đây vẫn là tín hiệu đáng kể bởi nhà đầu tư có thể bán cắt lỗ khi thanh khoản là khá lớn.

Phiên hôm nay là 1 phiên hồi kĩ thuật của nhóm cổ phiếu bất động sản trong bối cảnh dòng ngân hàng tạm nghỉ ngơi sau một tuần chống đỡ thị trường. Tuy nhiên không phải mã nào cũng giữ được sắc xanh đến cuối phiên giao dịch.

Nhìn chung, thị trường chứng khoán tuần này đã chứng kiến sự ảm đạm của nhiều mã cổ phiếu đầu cơ, đặc biệt là nhóm bất động sản midcap và penny, tuy nhiên phiên cuối tuần cũng cho thấy những dấu hiệu tích cực hơn, từ đó để ngỏ kỳ vọng vào 2 tuần giao dịch cuối cùng của năm.