Chiều ngày 24/9, ông Cầm Thanh Xứng, Chủ tịch UBND xã Tân Thành, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa, cho biết UBND xã đã trao tặng bằng khen và phần thưởng cho em Lục Đình Tâm (lớp 7, trường THCS Tân Thành) vì có hành động dũng cảm cứu người.

Trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 23/9, bé gái L.T.Tr (9 tuổi, trường Tiểu học Tân Thành 2) đi học về, khi đến đập tràn trên sông Nàng (thuộc địa phận thôn Thành Nàng, xã Tân Thành) thì xuống rửa chân. Do thành tràn trơn và dốc, bé gái không may bị trượt chân xuống dòng nước đang chảy xiết.

Thanh Hóa: Nam sinh lớp 7 lao xuống dòng nước xiết cứu bé gái 9 tuổi
Nam sinh Lục Đình Tâm đã có hành động dũng cảm cứu bé gái.

Cùng lúc đó, em Lục Đình Tâm đi qua và thấy nạn nhân đang chới với dưới dòng nước. Ngay lập tức, Tâm nhảy xuống dòng nước đang chảy xiết cứu được em Tr. Và đưa em lên bờ.

Được biết, hai ngày qua do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, kèm theo mưa to đã khiến cho khu vực đập tràn trên sông Nàng có nước dâng cao hơn và chảy cuộn xiết.

Thanh Hóa: Nam sinh lớp 7 lao xuống dòng nước xiết cứu bé gái 9 tuổi
Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện Thường Xuân đã biểu dương và trao tặng bằng khen để khích lệ tinh thần “gương người tốt việc tốt” đối với em Lục Đình Tâm.

Trong chiều qua ngày 24/9, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện Thường Xuân đã biểu dương và trao tặng bằng khen để khích lệ tinh thần “gương người tốt việc tốt” đối với em Lục Đình Tâm.

Đồng thời, Ban giám hiệu Trường THCS Tân Thành cũng đã khen thưởng và biểu dương em để các bạn học sinh khác trong trường noi theo học tập.